I do sabi ng mapapangasawa ko.
And do you take Shin Chul as your lawfully wedded husband? sabi ni father
Ido father sabi ko . I do to the highest level!
Therefore,it is my pleasure to pronounce you husband and wife ,you may now kiss the bride sabi ni father. Eto na ni ready ko na ang lips ko
Itigil ang kasal! biglang may babaeng umepal .Ano bayan sana hinintay nya muna kaming mag kiss!!! pagtingin ko, nakita ko angisang babaeng naka red at naka killer stilettos pa. Kilala ko siya,ex sya ni Shin.Sya si Necole Martinez.
Anong ginagawa mo dito? tanong ko sa kanya
Gusto ko lang naman makita si Shin sabi nya at lumapit kay Shin.
Shin ,babe sabi nya
teka lang ! Tama ba yung narinig ko? Babe?! Hoy babae! Anong Babe?! Babe-berilin kita dyan eh!
Wag mo nang llukohin ang sarili mo.Alam mo naman na ako parin ang mahal mo, di ba? sabi nya habang hawak hawak ng isang kamay nya ang pisngi ni Mr. Putik.
Anong ikaw pa rin ang mahal? May tama ka ba sa utak , teh? O baka nakasinghot ka ng rugby? Kaya wagas ka kung makapag -ilusyon?
I'm sorry Hana sabi ni Mr. Putik
.....ha???
Tama sya ,mamhal ko parin sya sabi ni Mr.Putik
.
.
.
HAAAAAAAAAAAA??!
Good bye hana at hinawakan niya ang kamay ni NIcole habang papunta na sila sa labas
Sandali !!! Sigaw ko pero hindi pa rin sila lumulingon.hindi ako makapaniwalang ngayon ko to sasabihin sa kanya.Hingang malalim, ready mansiyang malaman ito.
Buntis ako!! sigaw ko at lumingon si Mr. Putik .Feeling ko parang hihimatayin si Mama sa narinig nya .
Wag mo akong iwan , paano na ang magiging anak natin? sabi ko sabay hawak sa tiyan ko para dagdag sa dramatic effect.
Hindi mo ako maloloko Hana ,we never did it sabi nya. Basag.At dumiretso na sila palabas.
Hoy! Wag niyo akong layasan! Paano na yung cake ko??!!! sabi ko habang hinahabol sila pero -*plak*
Nadapa ako ,face down.
Maam ? sabi nung bisita pero hindi pa rin ako tamatayo.
Maam? ayokko ngang tumayo.
Maam? Maam , the plane has already landed, sabi nya.Plane?Anong plane? Pagdilat ko nasa loob pala ako ng air plane *Yawn* nakatulog na naman pala ako. Pagtingin ko ,ako na lang pala ang natira! Tintingnan ako ng lahat ng crew .Naku naman , nakakahiya to !At tulo pa ang laway ko , nag -enjoy ata ako masyado sa panaginip ko.
*Breath in Breath out *
Lumabas na ako agad ng airplane.
Hmmmm.......amoy usok ,medyo pawis rin at medyo mapanghe yung c.r. pero home sweet home! na - miss ko ang init ng Pinas! Ilang years na ba ang nakakalipas ? Three years?
*boogsh*
Aray ...may nabangga ata ako
Sorry sabi ko
Its fine......Hana ? sabi nung nabangga ko. Kilala nya ako?
Don't you remember me? It's me ,Troy Calpo sabi nya . Wait lang iisipin ko muna ...ah hine eh! di ko sya matandaan.
Ako yung nakakita sayo sa janitor's closet nung pumunta ka sa school namin sabi nya .Ah! Siya yung taga Pacific Academy .three years ago na yun diba? Lakas naman ng memory niya.Osiguro mahina lang talaga ang memorya ko.
Ah oo, natatandaan ko! Long time no see! sabi ko .Taray , parang balikbayan lang dating ko.
MUsta kanaman?bakit ka nandito? sabi nya
Ah kakabalik ko lang galing japan sabi ko .Oh diba? ang bongga ng dating ko . Kung dati nagbabasa lang ako ng subtitles sa anime ngayon,nakakapagsalita na ako ng Japanese
Ah nagtrabaho ka dun? Galing mo naman.Working at such a young age sabi nya,Eh?Mukha ba akong OFW?
Ah hindi tumira ako dun kasama ng tita ko.Ikaw? Bat ka nandito?
Galing ako ng New York sabi nya .New York? Mas bongga pala sya.
Ms.Hana? The car is ready sabi ni Steve , driver namin.
Ayan na ang sundo ko .Sige Troy alis na ako sabi ko sabay suot ng shades ko
Maam bakit kayo nakashades eh maulan? sabi ni kuya Steve
Para mas dramatic ang dating Tara sabi ko at sumakay na kami sa kotse.
I'm back .I'm finally back.Titira na ulit ako dito sa dati kong tirahan at naghihintay na rin si mama sa bahay. Namiss ko siya kasi minsan lang sya bumisita sa japan. Actually ,isang beses lang siyang bumisita doon.
YOU ARE READING
Public Vs Private 2
Teen Fictionpara sa mga di maka-move on at gustong magkaroon ng way back into love.