(a/n vote po para mas gaganahan po akong mag ud hehehhe)
o_o!
Mali pala!
I mean ,Mr.Shin Chul! G-genki desu... sabi ko . Kinakabahan na talaga ako ,nagsa-stutter na ko.Nakakahiya naman to! Hindi namnan ako prepared dito!Okay ,it's confirmed-sure na ako na alam nya na ako si Hana.Malamang,ako lang naman ang ang tumatawag sa kanya ng Mr.putik eh.
Kainis ,hindi ganito ang comeback na pinlano ko.Ang plano ko sana eh yung bonggang comeback tapos sasabihin ko sa kanya-
Hindi na ako ang dating Hana na kilala mo .Mas maganda na ako,mas sosyal,mas mature at marunong na akong gumawa ng cake.
Game!Push na to!
M-marunong na akong gumawa ng snake sabi ko
...What ? sabi nya Anong sabi ko? Snake?!Mali na naman!Nagha -harlem shake na ang katawan ko sa kaba .Di naman kasi ako prepared dito! Gusto ko lang naman talagang ipakita sa kanya na mas may worth na ako ngayon...
Nasa gitna ako ng pag-iisip nang magsimulang tumugtog ang banda
Care for a dance? sabi nya at inalok niya ang kamay nya .Syempre di ako makatanggi.
were back to being strangers -just once-
Ano ba tong kantang to?Pwedeng mag -request na palitan?
Nagai koto ome ni kakarimasen deshita sabi nya.
.
.
.
Ha ? Ok wait lang ,nag ba-buffer pa ang aking japanese-english dictionary sa utak ko
.
.
.
Alam kong tumira ako sa japan for three years pero di pa rin ako ganun kagaling sa Japanese.Medyo lang.
Ah wait na-processed na nung jap-eng dictionary ko sa utak yung sinabi ni Mr.Putik-I haven't seen you for a long time. Wow ,magaling palang mag-japanese si Mr.Putik.Wala eh ,Mr. Perfect ehh.
Hala ...anong ire-reply ko dun?
Ah kasi sabi ng kuya mo sakin na hindi raw ako dapat maging girlfriend mo kaya sumama ako sa tita ko sa japan para magbagong buhay,tapos pagbalik ko nakita kita na----stop ,ayoko munang balikan yun.Medyo di pa rin ako makaget -over dun.
Siguro ang iniisip nya talaga ...
Hoy tabachoy !Tatlong taon kang nawala ,saang lupalop ka pumunta ,ha?!
O baka minumura na nya ako in korean.Teka,di naman sya nagmumura ah? Pero kung yun nga ang iniisip nya... Hoy! May kasalanan ka rin sakin noh! Pero do ko muna sasabihin sayo.......
Nahalata nya ata na wala akong maisagot sa sinabi nya kaya nagsalita ulit sya.Obaka naman iniisip nya na di ako marunong mag -japanese...nakakahiya naman ,naka kimono pa naman ako.
so ikaw pala ang nag-iisang tagapagmana ng Harashi stock holdings sabi ni Mr.Putik habang sumasayaw kami.Alam na nya rin pala ang tungkol dun.Pero kahit ako,nung malaman ko yun ,nagulat talaga ako nun.Kahit na wala akong sister or brother -ang tamad ata ng mga magulang ko.Kala ko pa naman may makikilala akong kapatid tapos magiging mala-teleserye yung buhay ko--Ina ,Kapatid,Hana.
Ah......oo sabi ko
ang awkward naman,parang may malaking pader na naghihiwalay samin.
Well,mukhang kayo pala ang bagong business partner namin I'm looking forward to work with you sabi nya ,parang business partners lang talaga ang dating namin.Di man lang ba sya mag tatanong kung anong nangyari sa three years stay ko sa japan?
Ang dami kong gustong sabihin sakanya pero hindi ko alam kung pano ko yun sisimulan.Kahit medyo nag -move on na ako,gusto ko parin namang malaman kung kamusta sya.
*Rrrrriiiinngg*
Sorry,I have to take this call.Excuse me.Hello? pagkasabi nya nun ay umalis na sya.
At ayun,di o rin sya nakausap nang maayos.Nang bumalik namansiya,mukhang wala na siyang balak na ituloy ang sayaw namin.
Mauuna na ako . It's nice seeing you again sabi nya at nagkamayan na kami.Grabe ang formal naman namin.Baka meeting na naman yung aasikasuhin nya o yung girlfriend nya (Na di naman ganun kaganda...o suge,maganda sya pero mas maganda ako)
Akala ko kikiligin parin ako sayo,Mr.Putik?Akala mo lang yun!
By the way habol pa nya kaya tiningnan ko sya .
Anata wa totemo kirei desu pagkasabi nya nun ay umalis na sya.Naramsamn ko na lang na uminit ang mukha ko...
Tama ba yung narinig ko?
Anata wa totemo kirei desu.
You look beautiful.
.
.
.
o///o
LANGYA KA MR.PUTIK!Sabi ko sa sarili ko na di na ako kikiligin sayo! Pero malakas ang feeling ko na hindi ito ang huling pagkikita natin.
...............................
a/n vote po hehehheheh
next Pacific College
YOU ARE READING
Public Vs Private 2
Teen Fictionpara sa mga di maka-move on at gustong magkaroon ng way back into love.