5 welcome party (part1)

8.5K 233 8
                                    


(a/n please po vote po kayo sa story <3 marami pa po tong mga chapters pero di ko po to madaling matapos kasi mabagal ako mag type heheheh tsaka po kung iniisip nyo na ako langang nag gagawa nitong story hindi po ahh dahil galing po ito sa libro na pvp 2 at tsaka tbh po ah hindi pa po ako naka basa ng book 1 ng pvp heeh just telling the truth po sge po tnx)

Hindi...Ako ...MAkahinga...

Ang sikip naman masyado ng kimono nato !Ang hirap tuloy huminga.Pero kelangan kong i-push tong out fit ko since nag-rent pa sila ng malaking garden para lang dito at ang dami pang bisita.Welcome party ko ba to o Debut?

Good evening everyone .Welcome to my niece's welcome party Hanako Harashi sabi ni Auntie si Mrs. Harashi.Isa siya sa chairman ng kumpanya ng pamilya namin.Isang linggo lang ata siya dito tapos babalik na sya sa japan,busy kasi sya kaya kelangan nyang bumalik.Nang tinawag na ang pangalan ko,pumunta na ko sa harap at nagpalapakan ang mga bisita.

Hanako Harashi,yan ang biological name ko .Nagulat ako nung sinabi nila sakin dati yan pala talaga ang pangalan ko.Kaso mas gusto ko pa rin yung Hana Stella Kano.Japanese naman kasi ang dating ng totoong pangalan ko,parang pangalan ng kotse(Mitsubishi,Toyota etc).

Hanggang ngayon ,ang hirap pa ring paniwalaan na ang pamilya namin ang may ari ng isa sa mga pinakamalaking kumpanya sa Japan...grabe,ang heavy nito.

It is truly a blessing to have you here wiyh us again.And soon you will replace me as the CEO of the Harashi stock holdings company Sabi ni Auntie.Ngayon,alam ko na ang feeling ng troputik.Nakakapressure palang maging taga pagmana ng isang kumpanya!Sa totoo lang ang gusto ko lang naman talaga kasi ay maging teacher sa kindergarten ehh.Ewan ko ba kung pano naging ganito ang soon-to-be trabaho ko.

Hanako dear ,come here sabi ni Auntie.Alam ko na ,ipapakilala nya ako sa business partners nya

I'd like you to meet our one of our business partners sabi nya .Oh siba tama ako?

This is Mr.Martinez one of our most important business partners sabi ni auntie .Matanda na si Mr.Martinez at may hawak pa siyang sigarilyo.

Ah eto pala si Hanako,ang laki mo na ahh sabi ni Mr.Martinez.Ngumiti na lang ako.Siguro kilala na nya ako nung bata pa ako.

Anyway ,feeling ko magiging boring ang party nato tapos puro sushi na naman ang pagkain -ang sakit talagang umasa.Welcome party ko to diba?Eh di dapat yung mga pagkain na ise-serve ehh yung mga gusto koko? Kung ganun ang mangyayari ,eto ang magiging menu ko;

>cake (syempre)

>shake(lahat ng klase na flavor)

>fried chicken

>spaghetti

>letchon

>kare-kare

>hotdog

>at syempre di mawawala ang maraming maraming kanin

Hana dear theres another business partner of ours thet i'd like you to meet sabi ni Auntiee.Akala ko ba welcome party ko to?Ehh bakit paring naging business meeting to?

Mr.Shin Chul of Chul Hospitals sabi ni Auntie.Ramdam ko na parang bumigat ang dib dib ko.

.

.

.

Shin Chul?As in Mr. Putik?

Pagharap nito ,siya nga!Pero hindi sya nagulat nang makita nya ako.Siguro alam na nya na makikita nya ako ngayon?

Insert song here:Muling Ibalik Ang Tamis ng Pag-ibig by April Boy Regino.

Pag harap nya ,tila nag -slow mo ang lahat

Ill leave you two here sabi ni Auntie.Saglit lang Auntie!Wag mo akong iwanan!!!!

Hajimemashite ,Harashi-san sabi nya at nilahad nya ang kamay nya para makipag kamay sakin.Marunong mag-japanese si Mr.Putik?Sandali nakikilala nya ba ako? Medyo iba na kasi ang itsura ko at ang kapal ng red lipstick ko ngayon .Iba na rin ang pangalan ko.Baka naman di nya alam na ako to .Sige keep it cool lang .Kaya ko to.

Tug dug......... Tug dug.....Tug dug

Di ko maintindihan kung bakit nanginginig ang kamay ko.Pagkalahad ko ng kamay ko para makipag-shake hands sa kanya,nagulat ako ng hinalikan nya ito.Yung tipong disney princess.

Sheeeeet.......of paper! Pulang pula na ang mukha ko!Sabi ko kasi move on nako ehh ! Chill lang Hana ,move on ka na.

Ngumiti ako sa kanya sabay sabing

Genki desu ,Mr.Putik.

.

.

.

.

Moment of silence.

.

.

.

.

o_o!

Mali pala!

Public Vs Private 2Where stories live. Discover now