Waahhh!! Rated 18 fo ito kasi may mga maseselang part na hindi suitable sa mga bata tulad ko. Hehe.
IMPORTANTENG ANUNSYO!!
ANG MGA SCENES NA MABABASA NYO DITO AY PAWANG PRODUKTO LAMANG NG MALIKOT NA IMAHINASYON NG AUTHOR. 'WAG NA WAG NYONG GAGAYAHIN ANG MGA SUMUSUNOD NA PANGYAYARI. AT KUNG IKAW AY 18 PABABA NEXT STORY KA NALANG SAPAGKAT ANG MGA SCENES AY MASAYADONG ANO, BASTA ANO KUNG 18 PABABA KA 'WAG MO NA 'TONG BABASAHIN. HUWAG! I REPEAT, HUWAG!
"Hi!" Bati sa'kin ng crush ko. Matagal ko na syang crush pero hindi ko ipinagkakalat kasi baka ma-bully ako. Sawang-sawa nakong ma-bully.
Simula ng tumuntong ako sa school na'to, lagi nalang akong nab-bully. "H-hello." Tumingin ako sa paligid ko baka may maka-kita samin. Buti nalang sa pinaka-dulong bahagi kami ng library. "Classmates tayo diba?" Naka-ngiting tanong nya.
Kasalanan ng ngiting yan kung bakit ako nag-ka-crush sa kanya. Kung bakit nahulog ako. "Oo?" I-b-bully nya ba ako? Jusko naman. Sawa nako. "May hindi kasi ako maintindihan sa lesson natin sa Math and I heard na scholar ka daw. If you dont mind, pwedeng paturo?" Bumilis lalo ang tibok ng puso ko.
Gosh. Ngayon lang may lumapit sakin para mag-paturo.
Dati lalapit lang ang mga studyante sakin kapag gusto nilang manampal, manuntok o kung ano-ano pa.
Sino ba naman kasing makikipag-kaibigan sa isang mahirap na probinsyana? Yun ang alam nila.
"Sige! I mean, okay lang. Kailan ka ba free?"
Shocks! God! Thank you sa katalinuhang ipinagka-loob mo sakin. I love you talaga!
"Bukas? Break time?" Naka-ngiting tanong nya. "Okay."
Ilang araw din nagtagal ang tutor ekla namin hanggang sa manligaw sya.
Hindi ko na pinatagal at sinagot ko sya. Mahal ko din naman sya eh. "Uy! Pa-tutor naman dito sa Math." Nakangiting sabi nya.
After a week ngayon nalang ulit sya nagpa-turo.
"Sure. Mamaya?"
Wag kang masyadong ngumiti.
Nahuhulog ako lalo eh."Pwede bang mamaya ng uwian? Sa condo ko. May practice kasi kaming banda mamaya eh."
Gitarista nga pala sya sa isang banda sa school. Naalala ko ng una ko syang makitang nag-g-gitara sa music room. Kumakanta din sya.
Kaya ayun, fall na fall ang lukaret na si ako.
Hihihi. Sino ba naman kasing di maf-fall diba?
"Sure!"Pagdating namin sa condo nya ay naghanda sya ng miryenda habang nililibot ko ang paningin ko sa loob ng condo nya. Ang linis. Ang laki.
Doble siguro nitong sala nya yung apartment na tinutuluyan ko. I always wanted to have a different life sa kinalakhan ko kaya mas pinili kong sa isang maliit na apartment manuluyan habang nandito ako sa lungsod.
Habang kumakain ay titig na titig sya sakin.
Hanggang sa unti-unting lumapit sya sakin. Hindi agad ako nakapag react ng halikan nya ko pero gumanti din ako.
Kung saan-saang nadadapo ang kamay nya kaya hinawakan ko ang mga ito.
"Ayaw mo? Come on ang tagal na nating mag-on." Tumingin sya sa mata ko at pinagpatuloy ang ginagawa nya.
Akala ko mas magiging matatag ang samahan namin dahil sa nangyari pero hindi, balikatad ang nangyari.
Kung umakto sya parang hindi nya ko kilala.
Parang walang nangyari samin. Na para bang wala lamg yung isunuko ko sa kanya. Na parang hindi ko sinuko ang buong pagkatao ko sa kanya.
YOU ARE READING
Revenge
Short StoryAngel, a rich kid from a province moved in city to study. She wanted to have a different life from what life she have in their province so she decided to live simpler. Little did she know that her life in city will be completely different from her...