ANG MGA SCENES NA MABABASA NYO DITO AY PAWANG PRODUKTO LAMANG NG MALIKOT NA IMAHINASYON NG AUTHOR. 'WAG NA WAG NYONG GAGAYAHIN ANG MGA SUMUSUNOD NA PANGYAYARI. AT KUNG IKAW AY 18 PABABA NEXT STORY KA NALANG SAPAGKAT ANG MGA SCENES AY MASAYADONG ANO, BASTA ANO KUNG 18 PABABA KA 'WAG MO NA 'TONG BABASAHIN. HUWAG! I REPEAT, HUWAG!
"hey!" Sigaw ng babaeng schoolmate ko sakin. "P-po?" Nakaka-takot sya. First day ko dito sa school kaya hindi ko alam kung pano ia-approach ang mga tao. In fact na galing pa kong probinsya.
"Bago kalang dito no?" Nakangising tanong nya. Imbis na matuwa ako kasi nakangiti sya ay kinilabutan ako. Second year college palang kasi pero sobrang tangkad nya. O maliit lang talaga ako? 5'6 na ang height ko no.
"O-opo." Nangiginig na sagot ko. Nagulat ako ng bigla nya kong sampalin. Sobrang sakit. Naiiyak ako sa sobrang sakit. Bakit ba? Ano bang ginawa ko? Napa-hawak ako sa pisngi kong dumudugo.
Akala ko may aawat pero nag-tawanan lang ang mga studs. Bakit?"Kaya siguro hindi mo alam na sakin ang inuupuan mong yan." Agad akong tumayo at akmang aalis pero hinila nya ang buhok ko.
"Wag na wag mokong tatalikuran kapag kinaka-usap kita!" Sabi nya habang patuloy akong kinakalbo. Ang sakit ng anit ko. Naiiyak nako pero wala akong magawa kundi sumigaw kasi wala namang balak tumulong sakin. Tinulak nya ko kaya napasubsob ako sa semento ng cafeteria. "Yan ang bagay sayo. Minsan kasi kilalanin mo kung sinong kinakalaban mo." Naka ngising sabi nya bago ako sinipa.
Nag-excuse ako para pumunta sa cr pero inasar lang ako ng teacher ko. "Kayong mga probinsyana nasa loob ang landi nyo eh." Nagtawanan silang lahat. Break time nalang ako nakapag-cr. Nananakit talaga kasi ang sikmura ko. Paglabas ko ng cubicle tumambad sakin ang mukha ng babaeng nanakit sakin. Gusto na ngang rumesbak ng mga kaibigan kong adik don sa squatter's area na tinutuluyan ko eh. Mayaman kami sa probinsya pero hindi ko pinagsasabi sa iba kasi baka masabihan akong mayabang at tumira ako sa tinitirahan ko para maka-tipid. Medyo mababait naman ang nga tao, mga adik lang talaga sila.
"Look who's here." Nakangising sabi nya kaya napayuko ako. Akmang aalis nako ng hilain nya ang buhok ko. "A-aray." Sabi ko habang nakahawak sa buhok ko. Naiiyak ako sa sobrang sakit ng sabunot nya. "Sabi ko diba wag mokong tatalikuran?" Lalo nya pang hinigpitan ang pagkasabunot nya kaya napasigaw nako sa sakit. "Halika. Tuturuan kita ng leksyon." Sabi nya tsaka ako kinaladkad papasok sa isang cubicle. Inilublob nya ang mukha ko sa bowl. "T-tama na!" Sigaw ko atsaka sya tinulak. Agad naman syang bumawi ng sampal. "Ang kapal ng mukha mong manlaban ah!" Sinubunutan nya ko at inilublob ulit sa bowl. Diring-diri talaga ako sa sarili ko ng araw nayun kaya hindi ako pumasok at nagmukmok lang sa cr. Bakit ba napaka-sama nila? Mga wala silang puso!
"Hoy malanding probinsyana!" Sigaw nya bago ako sinampal. "Ang kapal ng mukha mong mag-habol kay Justine! Feeling mo magugustuhan ka nya?!" Sigaw nya habang sinasabunutan ako. "A-aray! Nasasaktan ako!" Gusto kong manlaban pero nanghihina ako. Bakit ako ganito? Lagi nalang ba akong ganito?
"Dapat lang na masaktan kang malandi ka ng magtanda ka!" Binitawan nya ang buhok ko para masampal ako. Nalasahan ko ang dugo sa labi ko. "Sa susunod wag kang masyadong ilusyonada!"
Dahil sa iskandalo ay mas lalong dumami ang nam-b-bully sakin. Hanggang sa malaglag ang anak ko.
Wala silang pake kung masaktan ako. Wala silang pake kung mamatay ako. Mas sasaya pa nga ata sila kapag namatay ako eh.
"Ruben! May iuutos ako sayo." Sabi ko sa isang tambay dito samin. "Ano yun Angel?" Wala sa sariling tanong nya. Naka-high kasi sya. Binigyan ko sya ng drugs para di nya ko matanggihan. Pinakita ko sa kanya yung picture nung babaeng nambully sakin noon. Noong mga panahong hindi ko pa kayang lumaban. Pero hindi na ako ang taong yun. Nag-iba nako. I changed for the better. "Kidnappin mo sya. Mamayang alas-siyete. Yun ang labasan nila." Tumango-tango sya. "Ang ganda ah. Saan ko sya dadalhin." Nag-isip ako ng magandang lugar pero wala akong naisip. "Alam mo yung ilog sa likod ng pabrika ng mga sapatos? Doon mo sya dalhin." Yun ang pinaka-marumi at pinaka-liblib na ilog dito sa lugar namin. "Areglado." Naka-ngising sabi nya.
"Sino kayo?! Pakawalan nyo ko! Mga hayop!" Sigaw nya habang nagwawala. Inalis ko ang piring sa mata nya. "Hi Sam." Nakangiting bati ko. "S-sino ka? Anong kailangan mo sakin? Isusumbong kita sa papa ko. Abogado ang papa ko!" Natawa ako tsaka sya sinampal. Yung halos umikot na ang ulo nya sa sobrang lakas ng sampal ko. Well, kulang pa yan sa lahat ng sampal, suntok, sipa at kung ano-ano pang pananakit na ginawa nya sakin. "Ano bang kailangan mo? Pera? Bibigyan kita. Pakawalan mo lang ako please. Wala naman akong atraso sayo eh. Ni hindi nga kita kilala eh. Pakawalan mo nako please." Umiiyak na paki-usap nya. "Ang bilis mo namang makalimot. Binubully mo pa nga lamg ako two weeks ago eh. Limot mo agad ako." Nakangiting sabi ko tsaka sya sinampal. "A-angel?" Nanlaki ang mata nya sa gulat. "Yes. The one and only. Magk-kwento ako. Alam mo bang ako ang pumatay kay Justine, kay Garry at kay France? Hindi syempre. Hahaha. At ikaw naman ang isusunod ko. Pero ipapa-rape muna kita. Kaya lang baka di na matawag na rape yun kasi diba malandi ka't baka masarapan." Tinawag ko si Ruben para gawin ang dapat nyang gawin. Binigyan ko muna sya ng panibagong drugs para wild. Hahahaha. Kita ko kung pano nya gahasain si Sam sa harap ko. Napapa-ungol pa ang gaga. Malandi talaga. Nakita kong naalis ang tape nya sa bibig kaya pinalo ko sya sa bibig para malagay. Nagulat ako kasi may lumabas na dugo mula sa bibig nya kaya inalis ko muna yung tape. "Oopps. Nabungi ka. Hahahahah." Napalakas pala ang pagpalo ko. Inilagay ko na ulit yung tape baka sumigaw pa sya.
"Pwedeng kumuha ng souvenir?" Tanong ni Ruben. Tumango ako bilang sagot. Nagulat ako kasi inalis nya yung ari at tinapyasan nya yung dibdib ni Sam. "Hhhsppsnxdj!!" Nagpupumiglas at nagsisisigaw sya pero paki ko ba. "Bye." Nakangiting sabi ko bago sya sinaksak sa ulo. Ang tigas ng bungo nya ah. Hindi pako nakuntento at binukasan ang tyan nya. Inalis ko lahat ng lamang loob at kinalat lang sa sahig. Pinagaapakan ko pa ang mga ito. Pinutol ko din ang dalawang paa at dalawang kamay nya. Pinutulan sya ng buhok, tenga, ilong at leeg. Hahahaha. Ang ganda nya. Pinutol ko din ang dila at ang labi nya. Hahahaha. Symepre, pinatay ko din si Ruben. Walong saksak lang naman sa puso eh. Hahahaha.
"Anak tignan mo ang ginawa nila sa babae." Pinakita sakin ni mama ang picture ni Sam. Hahahaha. Ang ganda nya ah. "Anak mag-iingat ka ah. Ayokong mangyari sayo ang nangyari sa kanya. Tignan mo kawawa sya." Hindi sya kawawa ma. Dapat lang sakanya yan. Mga wala silang puso.
YOU ARE READING
Revenge
Historia CortaAngel, a rich kid from a province moved in city to study. She wanted to have a different life from what life she have in their province so she decided to live simpler. Little did she know that her life in city will be completely different from her...