ANG MGA SCENES NA MABABASA NYO DITO AY PAWANG PRODUKTO LAMANG NG MALIKOT NA IMAHINASYON NG AUTHOR. 'WAG NA WAG NYONG GAGAYAHIN ANG MGA SUMUSUNOD NA PANGYAYARI. AT KUNG IKAW AY 18 PABABA NEXT STORY KA NALANG SAPAGKAT ANG MGA SCENES AY MASAYADONG ANO, BASTA ANO KUNG 18 PABABA KA 'WAG MO NA 'TONG BABASAHIN. HUWAG! I REPEAT, HUWAG!
"Hindi mo ba ako ipapakilala sa parents mo?" Tanong ko kay Justine. "Huh? Ilang araw palang naman tayo diba? Saka nalang yan." Sagot nya bago ako halikan.
"May picture kaba ng parents mo? Patingin naman." Sabi ko sa kanya. Nandito kami sa likod ng gym. Hindi kasi kami pwedeng makita ng mga studs. Ako ang nag-suggest non kasi ayokong mas ma-bully. Hindi sa ikinahihiya ko sya ah. Ayoko lamg na ma-bully pa ng sobra. Saka nalang kapag naka-lipat nako. Ir-request ko na lumipat din sya. "Eto oh." Binigay nya sakin yung phone nya na may picture ng parents nya. "May kapatid ka pala." Tanong ko. "Oo pero wala sya dito. Nasa America sya." Tumango ako at ibinalik sa kanya yung phone nya.
Wait! Yun yung mama ni Justine ah! Nandito ako ngayon sa mall para bumili ng bagong ballpen. Ubos na kasi ang stock ko eh. Makaka-salubong ko sya kaya inayos ko ang sarili ko. "Hi madame!" Masiglang bati ko. Nagulat ako ng taasan nya ako ng kilay. Mataray pala sya. Okay lang magugustuhan nya naman siguro ako someday. "Do I know you?" Taas-kilay na tanong nya. "Uhmm. Girlfriend po ako ni Justine." Nanlaki ang mga mata nya. "What?! A cheap girl like you?! You've got to be kidding me. Hindi papatol ang anak ko sa pipityuging babae. No way in this Earth!" Sigaw nya kaya nagtinginan ang mga taong naka-rinig. "S-sorry po." Naka-yukong paumanhin ko. "Ija. Minsan kapag nangangarap ka, wag mong masyadong taasan lalo na kung alam mong walang kahihinatnan. Minsan ilulugar mo din ah." Plastic syang ngumiti bago ako tinalikuran. Pinunasan ko ang luha sa mata ko. ang sakit.
"B-buntis po ako." Nandito ako ngayon sa bahay nila Justine. No nasa labas lang ako. Hindi nila ako pinapasok. Pero okay lang at least hinarap nila ako. "So?" Mataray na tanong ng mama ni Justine. "Si Justine po ang ama." Tumawa sya ng sarcastic. "Anong balak mo huthutan ng pera ang anak ko? Hah! No way!" Sabi nya. "Totoo po ang sinasabi ko! Si Justine po ang ama!" Pagmamakaawa ko. Maniwala kayo please. "Hay. Ija. Hindi ka magugustuhan ng anak ko at kung magustuhan ka man nya, hindi ako papayag na maging kayo. Isang mahirap at walang delakadesang babae? No way. Lumayas kana dito kundi ipapakaladkad kita sa mga guards." Sabi nya at pumasok na sa gate ng bahay nila. "Please po maniwala kayo! Si Justine po ang ama ng dinadala ko! Please po!" Mukha akong tanga sa kakaiyak at kakasigaw. Gusto kong sabihing 'mas mayaman pa kami kesa sainyo! Yung condo unit na tinitirahan ni Justine kami ang may-ari! Ang kompanya namin ang number one dito sa Pilipinas maging sa ibang bansa!' Gusto kong isigaw yan kaya lang ayokong magustuhan nila ako dahil lang sa mayaman ako. Buti nalang hindi ganyan ang mga magulang ko. Buti nalang mababait sila sa mga mahihirap. hindi gaya nila, grabe sila kung magmalaki. Bakit ganyan sila?
Tinitignan ko sila habang pasakay sa kotse nila. Papunta siguro sila sa puntod ng demonyo nilang anak. Hay. Isusunod ko kayo wag kayong mag-alala.
Ang ganda ng effects ko. Umuulan sa gabi. Hahahaha. Nilapitan ko yung driver at sinaksakan ng pampatulog. Mga 10 minutes bago yun tumalab. "Aray!" Sigaw nya ng iturok ko sa kanya yung syringe ng gamot. "Ay sorry po. Na-kalmot ko po ba kayo?" Sagot ko. Hahahaha.
"Okay lang miss." Nakangiting sabi nya. "Sige po." tanga-tanga din tong driver nato eh. Di nya ko nakita kaninang pinuputol ang brake ng kotse nila. Tanga-tanga! Hahahahaha.Habang nagb-browse ako sa newsfeed ko ay may nabasa ako.
'Mag-asawa na-aksidente kasama ang driver nila.' yan ang nakasulat sa parang pinaka headline nito. Ni-click ko yung link. Kita ko kung ano ang nangyari sa kanila. Naputulan pala ng ulo yung papa nya. Hahahahahaha. mangmang ka naman eh. Okay lang yan. Grabe yung nangyari sa driver. Hindi na sya makilala. Hahahahaha. Sorry nadamay ka pa. Hahahahahaha. Yung mama nya naman bukas ang bungo. May utak pala to kahit papaano. Natapon kasi utak nya sa loob ng kotse eh. Hahahaha.Tapos nako. Tapos na ang paghihiganti ko. Naway lamunin kayo ng impyerno.
Nagulat ako kasi biglang pumasok si mama sa kwarto ko. "Ma?" Lumapit sya sakin at niyakap ako. May naramdaman akong tumusok sa akin pero hindi ko na pinansin. "Anak bakit mo yun ginawa?" Umiiyak na tanong ni mama. "Ang alin po?" Nanghihinang tanong ko. Hindi ko alam kung bakit nanghihina ako. Inaantok nako. "Pinasundan kita nung hiniram mo ang chopper at ng umalis ka. Sinunsdan mo sila. Ikaw ang may kagagawan kung bakit nangyari yun. Ikaw din ba ang pumatay sa mga schoolmates mo? Anak bakit hindi mo sinabing binu-bully ka?" Umiiyak na tanong nya. "Hahaha. Dapat lang yun sa kanila ma. Uhm. Inaantok ako ma." Napapikit nako ng tuluyan.
Puti. Puro puti ang nakikita ko. Nasan ako? May lumapit saking babae. "anak. Kumusta?" Nakangiting tanong nya. Anak? Nanay ko sya? Ang ganda nya naman para maging nanay na. "Sino po kayo?" Tanong ko at akmang uupo pero sobrang bigat ng katawan ko. "Ako ang mama mo anak. Ikaw si Miracle. Ang anak ko. Naaksidente ka at hindi nga nagkamali ang doktor nung sinabi nyang mag kaka-amnesia ka." Malungkot na sabi nya. "Nasan po ako?"
"Sa ospital dito sa America anak." Nakangiting sagot nya.
"Matagal na po ba ako dito?"
"Oo. Na-comatose ka kasi anak. Masaya ako na gising kana." Sabi nya bago ako niyakap ulit. Nanay ko nga sya. Ang gaan kasi ng pakiramdam ko sa kanya eh.After a week lumabas na din ako. Sabi ni mama isang taon daw akong coma. Antagal kong tulog ah. Hahahaha. "Ouch!" Napa-sigaw ako ng may nabangga akong lalaki. Awww. My butt. Ang laki nya kasi. "Sorry miss." Sabi nya at inilahad ang kamay nya sakin. Ini-angat ko ang tingin ko sa kanya. Napahawak ako sa ulo ko ng sumakit ito ng sobra. "Ouchhh!" Parang may kumakalkal sa utak ko. Sobrang sakit!
"Miss? Okay kalang?" Dinig kong tanong nya before everything went black.Puti. Puro puti. Asan ako?
"Anak? Kumusta?" May lumapit na babae sakin at niyakap ako. "Sino kayo? Asan ako?"
"Ako ang mama mo. Ikaw si Sabrina. Nasa ospital ka dito sa America." Sabi nya habang yakap ako. Di ako nagdalawang-isip na sya nga ang mama ko kasi ang gaan ng loob ko sa kanya.After a week lumabas din ako ng ospital. Namamasyal kami ngayon kasama ang nurse ko.
"Ouch!" Sigaw ko ng may makabunggo akong lalaki. My butt. Huhuhu. "Miss? Ikaw nanaman? Musta na?" Tanong ng isang lalaki sakin. "Nagkita na tayo?" Tanong ko. "Oo. hahaha. Nabangga din kita nun eh." Ahh. Teka! "Pilipino ka? Kyaaahhh!"
"Oo. Hahahahaha."--- end ---
Yes naman at natapos din. Pers taym magsulat ng gantong genre kaya pasensya kung walang kwenta. Hehehe. Kasalanan ni Ate Aly yan! Masyadong nakaka-inspire ang mga stories nya. So lahat ng chapters dito ay dedicated sa kanya sana mapansin nya ko. Huhuhu. First love ko yan eh. Second si Stephen Cruz. Huhuhu. Miss ko ng BTCHO. So thanks talaga ate Aly for inspiring me. Saranghae!muah muah! *3*
YOU ARE READING
Revenge
Short StoryAngel, a rich kid from a province moved in city to study. She wanted to have a different life from what life she have in their province so she decided to live simpler. Little did she know that her life in city will be completely different from her...