Gần trường của Soonyoung và Wonwoo có một công viên khá to, ở đó trồng những cây Anh Đào giống Nhật từ lâu đời nên cây nào cũng to bự lá xanh ngát cả vùng. Cứ khoảng cuối Đông và Xuân bắt đầu đến thì vườn xanh ấy dần thay màu, nụ hoa nở rộ thành một sắc hồng nhẹ nhàng tươi mới nhìn cứ phải là mê mẩn. Vì thế cứ độ này, mọi người gần đó đều rủ nhau ra công viên làm picnic ngắm hoa. Những cô cậu học trò và kể cả Soonyoung cùng Wonwoo cũng thế.
Ngày trước khi nghỉ Xuân, Soonyoung chạy đến trước cửa lớp S bắt tay một cậu trai nhỏ người trông không có gì là học sinh cấp ba và mặt có hơi hậm hực lại rồi nhờ vả:
- Woozi ơi, cậu bảo Wonwoo ra đây tớ có chuyện muốn nói được không?
Woozi bị nắm tay lại nhăn mặt gật đầu rồi vung tay đi vào lớp không một lời ừ hử.
Soonyoung có tí ngẩn ra, đoán chắc là cãi lộn với người yêu chứ gì, người nào đó chắc đang sầu bi lắm nè ha ha. Xong cậu đang hí hửng thì lưng cậu bỗng nhiên cảm nhận được một ngón tay đang nhấn vào, cậu ngạc nhiên quay đầu, là Wonwoo với khuôn mặt đơ khó hiểu đang nhìn cậu hí hửng một mình.
Soonyoung kéo Wonwoo ra một góc cầu thang vắng, mắt híp cười toe chào:
- Wonwoo ơi, chào cậu! Dạo này khỏe hơm nà? Tôi nhớ cậu lắm í!
- Có gì thì nói vô vấn đề chính đi nha! Chúng ta mới gặp hôm qua mà nhớ nhung gì. Nói mau không tôi vào lớp đây. - Wonwoo mặt lạnh như tiền trả lời, cậu nghĩ, đến khi nào Soonyoung mới chịu đứng đắn đàng hoàng đây chứ?
- Ừ... thì là, nghỉ Xuân rồi ấy, ngày 13 này cậu có muốn đi ngắm hoa ở công viên gần đây với tôi không nè? - Soonyoung ngập ngừng, sau đó vừa nắm lấy một bên ngón trỏ của Wonwoo xoa xoa nắn nắn rồi vừa nói tiếp - Bữa trước tôi đi ngang, thấy hoa dần nở hết rồi, đẹp lắm. Cỡ vài ngày nữa mình đi là đúng độ đẹp nhất luôn ấy!
Wonwoo lặng thinh cảm nhận hơi ấm nơi ngón tay, cúi đầu suy tư một chút.
Hoshi nhìn thấy vậy đâm hiểu nhầm, buông tay Wonwoo ra rồi bối rối nói tiếp:
- Tôi không phải ham chơi gì đâu, chỉ muốn nhân cơ hội này tạo dựng kỉ niệm của tụi mình thôi! Sau nghỉ Xuân là tụi mình hoặc ít nhất là cậu đâm đầu vào học để chuẩn bị thi tốt nghiệp rồi. Đâu còn thời gian để gặp nhau đâu. - giọng có hơi buồn buồn.
Mất đi hơi ấm, Wonwoo có tí ngẩn người, đợi đến khi chuông reo báo vào lớp thì cậu mới nói thật nhanh rồi bước đi bỏ lại Soonyoung ở góc cầu thang:
- Thôi thì sao cũng được, đi thì đi. Trước đó nhắn giờ và địa điểm hẹn tôi là được rồi. Thôi tôi vào lớp nhé, chào cậu.
Soonyoung nhìn theo, thở dài một hơi cậu ta thật lạnh lùng xong lại phấn chấn vừa quay người về lớp vừa mơ mộng về cuộc hẹn.
Thấm thoát thì ngày hẹn cũng tới. Sáng sớm ngày này có hơi se se lạnh, Soonyoung choàng khăn ấm đứng trước cổng công viên cùng với một túi đồ mà đợi. Wonwoo từ xa đi đến, tay không bỏ vô túi áo khoác mỏng te chậm chậm đi lại, mũi hơi đỏ, mắt kính cậu hơi mờ mờ có lẽ là vì không khí lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SVT][SoonWon] Love Story
FanfictionNhững câu chuyện ngắn nhỏ nhặt mình viết về cặp đôi Hoshi x Wonwoo (SoonWon) trong SVT. Tất cả đều là sự hoang tưởng của mình, nhân vật có thể sẽ có hình tượng không giống ngoài đời. Mọi thứ trong truyện của mình chắc chỉ có cái tên là thật, là giốn...