chapter1: first meet up

302 8 4
                                    

Alex P.O.V

*kring kring *

"hello ma"

"WHERE ARE YOU IVE BEEN WAITING HERE FOR ALMOST AN HOUR"

"rellax ma...im on my way just wait okay?..wag kangang sumigaw baka namn ma high blood ka niyan...ehh""

"anong pinagsasabi mong high blood   .. gusto mo mawalan ng allowance ng one week?" uy sayang yun ah...sayang yung 20,000...hay!!

"joke lang po yun kayo namn  ..nilalambing ko lang ang iisang babaenng mahal na mahal..ko love you mama...."

" asus nilalambing daw... oh sige na at dalian mo na.. kanina pa kami naghihintay dito . .."

" opo..  bye po.."

*end call*

hello im zoren alexander javier...15 years old...sabi nila suplado / mayabang daw ako  ... pake ko namn sa kanila . ... eh ganun talaga ako  .. kaya wala silang magagawa . . pero sa totoo niyan malambing talaga ako...sa mommy ko lang at sa lolo't lola ko.. wala namn akong kapatid ..kaya only child lang ako

..  oh bty the person who called me is obviosly my mum ....

she is a fashion designer...and my dad? i dont know where  he is... as far as i remember ...he lived us when i was 10 years old and i dont know why .. lets not talk about him....past is past...now im on my way to our restaurant my mother want to talk to me for the personal assistant thingy. .. ..

im a famous model kasi.. kaya sabi ni mama kailangan ko daw nang "p.a" para hindi ako ma pagod at para narin daw may mauutusan ako..eh anu namng silbi ng manager ko niyan...hayy...naku namn!!

hindi ko namalayan na nalampasan ko na pala ang resto namin kaya nag u turn ako ...pag dating ko sa resto na kita ko kaagad c mama na naka upo sa isang table doon kasama ang isang babae na nakatalikod sakin

mahaba ang buhok niya and medyo curly kulay itim rin yung hair niya...alam niyo yung super black talaga yung kulay ng buhok niya( pareho kay author) maputi rin siya ha...

nilapitan ko na sila ... pag kalapit ko binati ko kaagad si mama..

" ma sorry talaga kung late ako ha.."

sabi ko..tumingin ako sa babae ang ganda niya ...

" okay lang yun alex" sabi ni mama

" umupo ka muna.." dugtong niya umupo ako sa tabi niya ... bale kaharap ko si.... sino nga ba pangalan nito..

"ito nga pala si kristella she will be your personal assistant" oh so kristella pala yung pangaln niya what a nice name...

" hello po sir." sabi niya at nag bow.. bakit siya nag bow?? hmm siguro trip niya lang?haha ang cute nia ...huyy alex wag ka ngang magpahalata ..

"hi... so what's your full name and ur age?"

"im kristella marg-- i mean white.. kristella white...17 years old po"

ano batong babae to nagkakamali sa pag bibigkas ng kanyang pangalan ang layo kaya ng marg at white.. magkaidad lang pala kami nice .. ..

" okay so mag usap lang muna kayo diyan at akoy aalis na kailangan kasi ako sa company natin alex. ... so ikaw na bahala kay kristella okay..sige hija alis na ko.. " sabi ni mama

" auh sige po tita..." sabi ni ella... ella nalang yung tatawag ko sa kanya ang haba kasi ng kristella ...

"ella nalang itatawag ko sayo .. .. nag aaral ka pa ba?"

"oo naman po"

" eh pano mo mapapasabay ang pag aaral mo at ang pagiging p.a mo sakin.."

" ako nalang ho yung bahala doon ... at tyaka summer panamn ho eh..."

my p.a is a princess?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon