Chapter 11: Dream

55 5 2
                                    

ang sakit ng ulo ko.. minulat ko yung mga mata ko.. nakita ko si alex na naka ub-ub yung mukha niya sa kilid ng bed.. si manager naman nakita ko na nakahiga sa sofa.. naglalaro namn si ijie ng bola

"i-ijie" tumingin sa akin si ijie at pumunta sa bed at humiga sa tyan ko.. well gumamit siya ng silya para maabot ako... may silya kasi sa tabi ko..

"arff arff" i smiled na miss ko si ijie... biglang gumising si alex at manager.. wow ha sabay pa talaga sila..

" ella okay kalang.. may masakit paba sayo.. did you know that your heart stop twice..im so worried.. alm mo ba yun.."

" im alright.. masakit lang yung ulo ko..really my heart stop twice..?"

" nah joke lang yun..hehe"

" ano ba kasi yung nangyari?"

"diba nag sabunutan kayo ni misty sa pool.. then sumigaw si paul na tumigil kayong dalawa.. tumingin ka daw sa kaniya.. at bigla nalng binunggo ni misty yung ulo mo sa side ng pool kaya na walan ka ng malay.. kinakabahan pa nga ako kanina kasi akala ko mag kaka amnesia ka .. makakalimutan mo na ako"

"hindi kaya... hinding hindi kita makakalimutan kahit ano pa ang mangyari saakin"

" hoy kayong dalawa tigil tigilan niyo kaya yan.. alex painumin mo na si ella ng gamot niya para makapag pahinga na ulit yan.. dun na muna ako sa room ko.. para makatulog ako ng maayus.. para kasing ang daming langgam dito.. kinakagat ako.. ijie lika na.. ella hiram ulit ako sa kaniya ha"

tumango nalng ako... i wonder bakit palagi niyang hinihiram si ijie?

" kumain kamuna.. ito soup"

" subuan mo ako~"

"fine.. say ahh"

"ahh"

nangmaubos ko yung soup.. nagpahinga na ako... pinapaalis ko nga si alex pero ayaw eh..

Alex pov

grabe.. im so worried kay ella knina.. wlangyang misty nayun...humanda siya saakin bukas..

si paul pa talaga ang nakakita sa kaniya.. bvwesit nmn oh... sinabihn ko si ella na proprotektahan ko siya pero hndi ko nmn na gawa nakakainis!!

"grandma.. grandpa where is my daddy.. his not dead right grandma.. he's  still going to be the king right grandpa... please tell me that their lying.. my father is not dead!! he's still in london right ...visting the orphanage... he's still be going to be my first dance and he promise that when he go back here.. he'll teach me how to swim.. please tell me his still alive"

" grandma grandpa.. answer me please.. im begging you..please tell me... what happend"

"no! daddy is not dead.. daddy! daddy! daddy dont leave me!!"

sumigaw si ella.. daddy? si tto tyron patay?... may tumutulo nang luha sa mga pisngi niya..

"ella!ella! wake up !" bigla siya napaupo.. at niyakap ako while crying

"what happened?"

"auhmm n-nothing.. i just had a bad dream"

"shh stop crying okay? do u want water?"

"yes please" inabot ko sa kniya yung mineral water at ininom niya..

"are you alright naba?"tumango lng siya .. at humiga ulit... nilagyan ko siya nangkumot malamig kasi dto sa room niya.. pero siya parang wala lang sa kaniya yung lamig....

"ella punta muna ako sa room... may kukunin lang ako" tumayo ako at bubuksan ko na sana yung pintuan.. pero nagsalita pa siya..

" just stay here please Alexander" first time niya ata ako tinawag sa ganun ang pangalan ko..

"okay ill stay but tabi tayo matulog.  inaantok na kasi ako... sige na please"

"sure.. pero behave"

"oo namn no.. wala akong gagawin sayo promise.."

humiga na ako sa kama.. bali sa left ako at sa right namn si ella...

"huwag mo akong iwan alex hah.. kahit anong mangyari.. please lang wag na wag mo akong iwan"

huh? ano batong pinagsasalita niya? is there something wrong na nangyayari...?

"okay.. i promise hinding hindi kita iiwan... kahit tapos na 'to' "

nag smile siya then she closed her eyes... pero may mga luha paring tumutulo..

bakit kaya siya nanaganip ng ganun.. daddy? dead? king? buhay panamn si tito tyron ah.. magiging hari? anu yun?

-------------------------------------

please read that's it, i love you edited version.. at suportahan niyo rin po ang iba ko pang stories...

lavyah all

                         - bluesweetkayzer

my p.a is a princess?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon