this is it pupunta na kami ng boracay ni ijie... hinihintay nalng naming dumating si alex... sabi niya kasi susunduin niya kami...
at may isang milagro ang nangyari... binigyan ako nina mama ng php40000 pang gastos ko raw at php20000 kasi may pinabili sila saakin.. kaya milagro nayon para saakin... ngayun lang ksi sila nag bigay ng pera...
"princess kristella andiyan na po si mr. alex" sabi ni larah yung maid slash anak ni emilinda...
"auh sige larah salamat... habang wala ako dito bantayan mo ng maigi ang kwarto ko .. wag na wag kang magpapapasok dito ... naintindihan mo?"
"yes princess(bow)"
tinawG ni larah yung mga body guards ko para bitbitin yung mga gamit namin... Binitbit ko na pababa si ijie at pumasok na kami sa sasakyan...
"good morning manager erick"
"good morning rin ella .. so where is my choco cake and vanilla cake"
"atat po? ito po oh"
nagpagawa kasi si manager saakin ng cakes.. kasi nung isang araw nagdala ako nang mga cakes para sa mga stuff at sa photographer kasi may photo shoot si alex sa bench nung isang araw... at nasarapan nmn si manager... tama lang daw yung katamisan nito.. at nagandahan siya sa design.. nung una nga nag taka pa sya kung ako talaga anv nagluto nito..
"thank you talaga hija" aakmang ihuhug na ako ni manager ng biglang pinigilan siya ni alex
"dont you dare hug my girl.. "
" ito namn ang engot" sabi ni manager.. alam na pala ni manager na kami pero hindi niya alam na fake lang
" goodmorning cupcake" sabi ni alex... yun yung tawagan namin corny ba...haha ..
" good morning rin chocolate"
"wala akong good morning kiss"
"ahh yun lang ba sige pikit mo muna yung mata mo"
"sige sige gusto ko yan" pinikit niya namn ang mata niya at inilapit ko sa kaniya si ijie at dinilaan namn ni ijie ang face niya...
then he open his eyes.. at nakita niya kaming tawa ng tawa pati yung driver tawa na rin ng tawa. haha.. pulang pula na yung face niya... nagalit siguro at nahiya ...
"cupcake namn eh bakit si ijie"
" asa kanmang
hahalikan kita sa harap ni manager at ng driver mo"
"so kapag wala sila pwede"
" pwede.."
"yehey pwede mamaya"
"oo ..... pwede kitang sapakin mamaya ..."
" cupcake namn eh.. sige na pleash"
"oo na po"
asa ka alex
"yeh-"
"itigil niyo na nga yang dalawa..andito natayo sa airport.. bilis labas na"
"engot mo talaga palagi kuya"
haha.. nakakatawa talaga silang dalawa.. para silang magkapatid...
pumasok na kami sa airport at nagpa check ng bagahe..
nung tinawag na yung flight namin we entered the air plane na... magkatabi kami ni alex at si manager namn ay nasa likod namin ... pangdalawahan lang kasi yung seat.. kanina nga sa labas pinagkaguluhan pa si alex.. salamat nalang sa mga guard at naka alis kami agad..
kinalbit ako ni alex at napatingin ako sa kaniya.. hinihimas ko kasi si ijie sa ulo niya
"hmm?" sabi ko
" pano namn ako si ijie nalang palagi yung inaatupag mo.. nagseselos na ako"
"eh ano namn kung nagseselos ka.. at ang pinagseselosan mo pa is aso.. you're funny alex.."
"eeh.. kahit na nagseselos parin ako
.. kahit aso yan oh kahit anong hayop pa yan.."
"wala kanamng karapatang magselos ha "oh ano ka ngayu dude
" okay si ijie nalang atupagin mo.. wala namn akong karapatan mag selos eh.. khit fake lng tayo bf mo parin ako..kaya dapat mastuunan mo ako ng pansin"
napa hinga namn siya ng malalim.. naawa namn ako sa kaniya..
hinimas ko nalang yung balikat niya.... at pinatung ang ulo niya sa shoulders ko
"okay naba chocolate.. hindi kana nagseselos kay ijie na ASO ko"
"hindi na..."
"buti namn"
kinuha ko nalng yung shades at yung ipod ko at nagpatugtug...gusto ko kasi matulog eh..
kinalbit nanamn ako ni alex
"ano nanamn ang kailangan mo"
" pa share ako..please"
" oh ayn isalpak mo sa tenga mo.."
"sungit talaga ng cupcake ko..halikan kita diya eh"
anudaw hindi ko maintindihan yung huling sinabi niya eh.. bigla kasi nag iba yung music ..
"anong sabi mo?"
"wala"
pinabayaan ko nalang iyon at nakinig nalang sa music..hindi ko namalayan na nakatulog napla
ako...
may nakita akong lalake nanakatalikod saakin at may dalang rosas pero ang rosas ay nakakaiba.. basta ..kinalbit ko siya ta aakmang titingin na siya saakin ng bigla akong
.
.
NAGISING!
"what now bakit mo ako ginising..?!"
"relax.. andito na tayo sa iloilo airport..."
"auh ganun ba pasensiya po.."
"alis kana nga diya para makalabas na ako"
umalis namn ako at pumuta kay manager..
"ella may sasabihin ako sayo.."
" ano po yun manager"
"humanda kayo ni alex pagbalik natin sa manila"..
anudaw hindi ko naintindihan... ano ba ang ihahandaan namin pagbalik ng manila..?
---------*-*-*-*-*-*-*-*-**-*--*-*-**
sino kaya yung man or boy sa panaginip ni ella.. ang makakahula bibigyan ko ng part.... or gagawan ko siya ng story.. pero one shot lng
and again guys.. basta basahin niyo nalang ang author's note sa chap 6 ..
if u have any suggestion just comment below... dagdag pala sa chap 6 yung tungkol kung pano makakakuha ng part sa story .. if mahabahaba at nagustuhan ko yung comment niyo.. you can choose a partner.. kahit k pop pa yun oh kahit sino ...pagbibigyan ko kayo.. kung nagandahan ako sa comment niyo..
i would like to thank auziriel12 for making the new cover photo of my p.a is a princess (M.P.A.P)
matatagalan po pala ang next ud ko dahil na delete po ang next chap nito.. at hinidi ko po alam kung bakit ... huhu kawawa namn ako.. ang haba panamn ng chap nayun tapos uulitin ko lang... curse you who ever deleted the next chapter.. you're so g.r.r
thanks for reading anyway.. be a fan din po...
follow me on insta and twitter:
@bluesweetkayzer
lavyah all
-bluesweetkayzer