chapter Two-Ivan Yu

42 1 0
                                    

Miku's Pov-

Me:AHHHHHH-----

Ivan:Shhhhh!!Wag kayong maingay

Biglang nalang tinakpan ng isang gwapong lalake-----
i mean ng isang lalaki Ang bibig ko..

Ivan:Sumunod kayo sakin....

Pumasok kami sa Atique ng bahay nato at sinimulan ng lalaking yon ang kwento.

Ivan:Ehem!First of all my name Is Ivan Yu sunod sumilip kayo....

Sinilip namin ang baba kung saan nakita namin si Lola na parang may hinahanap Dala ang isang----

ITAK???

Me:Ano bang hinahanap nyahh??

Ivan:Kayo.

Angelic:0_______0 Kayo???!!A-anong Kayo?!!

Bigla nalang napatingin samin si Lola at humalakhak ng malakas.
Meaning to say na Nakits nya na kami

Me:T-teka!anong gagawin mo?

Bigla kaming binuhat nung Ivan?
Ang lakas naman nya?!

Angelic:Sandali!!!!!







>________o















o________<







Desiree:Ate,hinahanap ka kagabi nila mama,anong oras ka umuwi?

Tanong ng kapatid kong Nakatingin sakin habang nakahiga ako sa kama ko.

Me:P-panong----teka?Nasan si Angelic???

Des:Huh?

Me:Yung kaklase ko?

Des:Sino yun?

Me:Ahh!!!basta wala wala lumabas kana ng kwarto ko.

Ang laking tanong sa utak ko kung pano nangyaring nakauwi ako dito?!Imposibleng panaginip lang yon!!

Tumambad nalang sakin yung 1 message ni Angelic...

From:Angelic(classmate)

B3h,hinatid mo ba ako??Sa bahay?O panaginip lang yon?Punta ba ko dyan??Grabe kasi eh!hindi ako makapaniwalang nakauwi ako dito pinagalitan ako nila mama Kasi hindi daw ako umuwi buong gabi!

Huh?nakauwi din sya?Wala akong natandaan na Umuwi kami,or hinatid nya ako O hinatid ko sya sa bahay nila...

Basta natandaan ko lang Na Yung Lalaking????ano bang pangalan non??

Aron??Ilon?? Ba yun?ano bang pangalan nun????    Ay!!Basta! natandaan ko Lang Sinakay nya kami sa likod nya..

*TOK!!TOK!!TOK!!*

Me:Sino yan?

Angelic:Angelica ..be

Napabalikwas ako at dali dali syang pinagbuksan parehas kaming nagtanungan,As in pareho kasi kaming naguguluhan..Panong Nangyaring nakauwi kami.

Me:Ano ba yung natatandaan mo?

Angelic:Sinakay tayo nung Ivan?sa likod nya tas lumipad,E-ewan ko feeling ko panaginip lang yun,Ikaw ba?

Me:Yun lang din natatandaan ko ehh!Baka hindi panaginip yun?
?????

Dahil sabado naman Gumala kaming dalawa ni Angelic at sinubukan pa naming Pumunta ulit sa bahay na yon..

Tinawag namin si Lola pero parang wala namang tao sa loob..

Kaya Umalis nalang kami...

.

***********Monday****************

Ma'am A:Makakaupo kana Mr???

Ivan:Ivan Yu ma'am.

Nagkatinginan kami ni Angelic ng marinig namin ang pangalang Ivan...
Gwapo yung transferee kaya naman yung mga iba kong kaklase todo pabebe sakanya.

Ivan:Panyo mo,Miku..

O_______O

Me:Pano mo nalaman pangalan ko?

Ivan:Nameplate??

Me:Ah...Sige salamat.

*********Recess********************

Me:Nasan na ba si Angelic??

*BOOOOGSSSHHH!!*

Ayen:Tss!Umalis ka nga Jan!

Me:Huh??

Ayen:Sabing umalis ka dyan!Nakita mo tong mga kasama ko?!,Dito sila uupo...

Ivan:Tumabi nga kayo!!

Bigla nalang sumingit si Ivan na transferee lang,natameme naman sila Ayen dahil sa pagkakaalam ko May gusto sila kay Ivan.

Ayen:Hi baby!

Ivan:Tumabi ka!

Nakakatakot si Ivan kahit na sobrang gwapo nya,Yung pula nyang labi parang may tinatagong Kadiliman yung Mata nyang masayahin parang May tinatagong Kalungkutan...

Ano ba talagang meron sakanya??
Bakit parang gusto ko syang alamin...
Pero----

Ivan:Kilala mo ba yung mga yun?

Me:Huh?A-ako ba tinatanong mo?

Ivan:Oo,Kilala mo ba sila?

Me:Oo,Mga feeling strong sa Campus ng school...

Ivan:Tsss!Ok ka lang ba?

Dun nagsimula yung Pagiging close namin simula ng lapitan nya ko palagi na syang sumasabay sakin kumain si Angelic naman kase may katropa sya unlike me..Naging Boy bestfriend ko na si Ivan...Sa paningin ko naman kase Mabait,gwapo,matalino at may galang sya kaya Pumayag ako na maging Girl bestfriend nya...

Pero anooa nga ba ang meron kay Ivan?Sya ba ang lalaking Dati ay nakilala ko na??

*************

Hi readers!!!Sorry kung Medyo maigsi yung Chapter 2,kahit medyo masakit ns sa ulo gusto ko tapusin to hahahhaha😂😂Hopelezzzsss

@Tonkin_22
Mmv
Thanks for reading chapter 2

Meeting Mr.VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon