Simula

330 8 6
                                    

Sa isang Gubat, may apat taong humahangos ng takbo at hindi naglaon ay naabot nila ang bangin na kung saan ay tanaw ang isang isla na may nakatirik na palasyo.

Sa pag hampas ng hangin at pagbuka ng liwanag ng buwan ang lalaking nakasuot ng magarang damit at may maputlang kulay ng balat ay nagtanong "Sigurado na ba kayong nadyan si FORGOTTEN?" Habang pangiting nakatitig sa kastilyo.

Ilang sandali lang ang lakakeng may matipunong pangangatawan at mabalbong braso ay tumugon sa tanong kasama: "Sigurado ako, umaalingasaw ang mga hindi kanais-nais na samyo ng kanyang aura sa buong lugar." " Halina kayo at tapusin na natin siya!" nang gagalaiti nyang tugon.

"Tayo na at salakayin na ang kastiyo." Ani ng lalaking nababalot ng asul at puting balabal. Tumuro ang lalaki sa gawi ng palasyo, alinsabay noon ay nabalot ang lalaki ng bughaw na liwanag at ang mga mata'y nagningning ng kulay asul: "Ako na ang balaha gumawa ng daan para magkapunta tayo sa kabilang isla." Buong pagmamayabang ng binata at sinundan ng sigaw. "Huh!" Mula sa kanilang kinatatayuan isang tulay ang mistulang lumabas. Tulay na gawa sa nagkalat na hamog, animo'y huminto ang oras ng mga hamog at nagsilbi silang tulay upang marating ng apat na kalalakihan sa kastilyong kanilang nais salakayin.

Bago marating ang kastilyo, sinalubong ang mga kalalakihan ng hindi mabilang na halimaw. Mga halimaw na pinaghalong iba-ibang uri ng hayop at may katawang tao. Hawak ang iba-ibang uri ng kalsada, humiyaw ang mga halimaw at kinakalabog ang mga sandata at kalasag.

Habang tumatakbo sa ginawag tulay ang mga lalaki, ang isang nakaitim na may panakbong ang ulo ay nagsabing: "Ako na ang bahala sa mga nasa-harapan natin, ma-inam pa na ang tarangkahan ay nasa likod nila." Habang tumatakbo ay unti unting nababalot ng itim na usok ang katawan ng binata, hindi kaaya ayang pakiramdam at panlalamig ang tanging pakiramdam ng mga nilalang namakakakita at madadampian ng usok.

Saglit na huminto ang binata para bumwelo ng pagtalon, sa lakas ng pagtalon ay naabot ng binata ang harap ng hukbong naghahantay sa harap ng tarangkahan. Suot ang maitim na usok na nakabalot sa binatang nakatakbong ang ulo, ang kaniyang mga mata ay maaninag sa likod ng anino. Ang binata ay ngumiti dahil sa kanyang harapan ay isang halimaw na may palakol. Ang nasabing halimaw ay hindi nag-atubili na itaga ang palakol sa binata. Hanggang tumama ang palakol usok, isang malakas na kalabog ang kanilang narinig kasabay ng isa-isang pagbagsan ng mga kalaban. Walang dugong dumaloy bumabagsak ang bawat isang mahahagip ng usok, tila ang mga kaluluwa ay umalis sa kanilang mga katawan.

Kasabay ng pagkamatay ng hindi mabilang na alagad ni FORGOTTEN sa kamay ng binatang may itim na panakbong, sa kanyang kamay nagtitipon tipon ang mga buhay na kinuha ng itim na usok. Hindi nagtagal ang usok ay nagkorteng karit.

Hindi nagtagal ang tatlong binata ay nasundan ang lalaking may hawak ng karit. Ang lalaking may matipuno at mabalbong braso ay nagsabing: "Sa likod ng pinto na ito ay hindi ay ang kalaban na matagal na nating hinahanap, hindi ko na sya papayagang makawala pa."

Lahat sila na ang boses ay punong puno ng kumpyansa.

Agad na nilang binuksan ang pinto at hindi na nagaksaya pa ng kahit isang saglit, pagbukas nila ay tumambad ang isang malaking dragon na may 5 na ulo, Nagliliyab na ulo, Bakal na ulo, Gintong ulo, Yelong ulo at Batong ulo. Nagsalita ang Ginto "Mahaba haba din ang inyong nilakbay para hanapin ako, ngunit hinding hindi na ako babalik sa dati! wahahaha!"

Lalakeng nakasuot ng magarang damit at nakakapang pula: "Maghanda ka nang bumalik sa impyernong pinanggalingan mo" ngumiti at tumawa ng malakas.

Ginto "Kung ganun tanggapin mo ito!" warrghhhhhh! bumuga ng apoy ung ulong nagliliyab. Umilag ang tatlo ngunit hindi ang lalakeng naka itim na pamandong, at BOOM sa gitna ng usok lumabas ang lalakeng naka itim na pamandong. "Ayan lang ba ang kaya mo FORGOTTEN? Hindi ka naman pala dapat katakutan. HUH!" Buong pagyayabang nyang sinabi habang naglalakad patungo sa kinakatayuan ng kalaban at bumulong bulong.

ARMAGGEDON! ani ng lalakeng nakaitim na pamandongat sa kalawanan may bumabagsak na kometa papunta sa direksyon ng kastilyo. mabilis ang pagbagsak ng kometa hanggang malapit na ito sa kastilyo at sa tuktok ng palasyo mat isang taong lobo na umaalulong at tila hinihintay ang paparating na kometa. Ginto: "Ano ang ginagawa mo? haha! napakatapang mo naman at dyan ka pa sa harapan ko nagbanggit ng salamangka mo salamangkero ng kadiliman.. Maaari ka nang magpahinga pagkatapos ng atake kong ito!!!" sumugod ang gintong ulo ni FORGOTTEN. Umaambang kumagat sa lalakeng nakaitim na pamandong at bago pa dumampi ang malaking panga ng dragon sa katawan ng lalakeng nakapamandong ay bigla itong napahinto. FORGOTTEN: "Anong nangyare saken? Ano to!!! warrrghhh!"

"Huwag mo sanang kalimutan na may iba ka pang katunggali, BUTIKI!" bigkas ng lalakeng nababalot ng puti at asul na kapa. "Kontrolado ka na ng aking mahika at hindi ka na makakagalaw pa sa kinagagalawan mo ngayon, BUTIKI"

"Maraming salamat sa pagpapahinto sa kanya, ako na ang bahalang kumitil sa FORGOTTENna ito whahaha!" bigkas ng Lalakeng nakasuot ng magarang damit at nakakapang pula habang tumatakbo papunta sa direksyon ng ulong ginto ni FORGOTTEN.. pinagkakalmot nya ito sa leeg at "BLOODY ROAR!"sigaw nya at ang kanyang mga kuko ay naghabaan at nagkulay pula at bawat kalmot nya ay nagiiwan ng sugat kahit sa gintong balat ni FORGOTTEN. "Warrgghhhh!!!" sa pagsigaw ni FORGOTTEN ay naglikha ng malakas na tunog at impact na ikinasira ng buong palasyo. maging ang mga magigiting nateng mga mandirigma ay nagsitalsikan "Hindi ako ganun kadaling lipunin." ani FORGOTTEN.

Ngunit ikinabigla nya nung pagtingala nya ay may malaking kometa ang babagsak sa derekyon nya. "Uhg!!!! Uhg!!! hindi maaari to, nahuli nanaman nya ako!" napatingin sa lalakeng nababalot ng puti at asul na kapa. "Eto na ang katapusan mo! papagalin ko lahat ng kung anumang meron ka sa katawan mo para sa ganun ay indahin mo ng husto ang gagawin nameng magkasamang pagatake sayo! REVERSE!" "Hinding hindi na kame magsaayang pa ng pagkakataon, ngayon ang mahalaga ay maibalik ka sa impyernong pinanggalingan mo! BLESSINGS OF THE DARK REALM!" tumuro paitaas, papunta sa kometang tinawag nya at bumulong "Kayo na ang bahalang tumapos sa kanya."

Bago dumating ang liwanag na pinadala ng lalakeng nakaitim bigla na lang nabiyak ang kometa sa gitna at ng may umalulong "AWOOOOOOO!! Makakamit na ng mga tao sa mundong to ang kapayaan." hinampas ng taong lobo ang kometa sa dragon at muling nagsalita. "Ako ang PUNONG BANTAY na tatapos sa paghahari ng kasamaan mo! FURY!!" walang humpay na pagatake ang inilunsad ng taong lobo sa kalaban hanggang sa matanggal ang lahat ng ulo ng dragon at tuluyan na syang mamatay.

"Ako na ang bahala simula dito" ani ng lalakeng nakasuot ng magarang damit at nakakapang pula sabay tinayo ang lalakeng nakakulay itim. "Tara na, linisin na naten tong kalat na to." "Punong Bantay at Vortex, sumama na din kayo para mabilis tayo." sabi ng taong nakaitim.

Natapos din agad ang pagkukulong sa labi at kaluluwa ni FORGOTTEN at ang mga bayani ay bumalik na sa bayan at ipinagbunyi ng kanilang pagkapanalo.

Dito natatapos ang introduction ng BLACK SUN, marami pa ang dapat abangan sa susunod na kabanata. Mga kapanapanabik na labanan at ang mga pagsubok para alamin ang kanilang tand

Black SunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon