Catherine Pov:
"Waaahhh!!! Girl ang haba talaga ng hair mo!" Tili ni rainassine ang bestfriend kong bruha."Ano ba ulan hinaan mo naman boses mo!" Angil ko sa kanya i call her ulan dahil tagalog yun ng rain which is palayaw nya.
Were on our way to the canteen habang duamadada sya dahil sa nangyare kanina. "Kaloka kase kayo! Dinaig pa ang asukal sa sobrang kasweetan " ang corny talaga ng babaeng to..
"Hahaha at ikaw naman dinaig pa yung kapit bahay naman sa sobrang kaingayan". Sakto naman ang pagdating namin sa canteen at umupo na bakanteng upuan.
"Ah basta ako team AngeRine forever!" Wika nya na animoy kinikilig pa "Ang corny mo!" Tsaka ko sya inirapan "sus paganyan ganyan pa kinikilig naman! Hmmp!" Inis na wika nya
Hinayaan ko na lang sya at hindi na kumibo hinihintay namin si angelo dahil nagbihis pa sya. Hindi sya nag champion pero ok lang naman daw dahil atleast pang 2nd parin sya.
"Mahal!"... Nilingon ko ang pinanggalingan ng boses at hindi nga ako nagkamali ng hinala.. Its him..
Lumapit sya sa amin at hinalikan ako sa pisnge. Angelo is my long time boyfriend . were 1st year college nang maging kami. He was 19 back then at 18 naman ako. Pareho kami ng course na kinuha which is BS Biology ."Ow! Andyan na ang mahal na hari! So I better go na po mahal ma reyna" biglang singit ni Rain
"At san ka naman pupunta ?" Tinaasan ko sya ng isang kilay
"May date din ako no! Dej is waiting na . so maiwan ko na kayo Love birds" tsaka na sya kumaripas ng takbo. Dejan Cris Balagtas is her boyfriend na best friend naman ng mahal ko
"Ano bang pinakain ng tropa mo na yan sa bestfriend ko at nabaliw sya ng ganon?" Pabirong tanong ko sa kanya
"Eh ikaw? Ano bang pinakain mo saken at nababaliw ako ng ganito sayo" his teasing me again
"Ahmm ano nga ba?" Pagbabalik tanong ko sa kanya . he smirk at humarap sa akin. Ipinatong nya ang isa nyang kamay sa likod ng upuan ko at ang isa naman ay sa mesa ,nakipaglabanan namab ako ng titigan sa kanya "hmm 95 % Love maybe and....." Unti unting lumapit ang mukha nya saken at naramdaman ko na lang ang pagdampi ng labi nya sakin "That was the 5%.." Ng mabalik ako sa tamang huwisyo agad ko syang pinalo "baliw ka talaga! " namumulang wika ko . tumawa sya at hinalikan ako sa noo "silly" wika nya at hinila ako patayo "come on we still have 7 hours to celebrate" and with that hinila na nya ako..Dinala nya ako sa isang Chinese restaurant at doon kami nag celebrate ng aming 3rd Anniversary . tapos pumunta kami sa mall at nag laro sa quantum.. Para kaming bumalik sa pagka bata were infact bata palang talaga kami magkakilala na kaming dalawa . 8 pm narin ng ihatid nya ako sa bahay . actually ako lang mag isa dito dahil sa nasa France ang parents ko only child ako and i live independent .
Pinagbuksan nya ako ng sasakyan at Hinatid nya ako hanggang sa pinto "Lock the door mahal. Wag kang magpapa pasok ng kahit na sino" i smile and nodded . lagi nyang sinasabi sa akin yan pag hinahatid nya ako "opo" wika ko . tumawa saglit at dinampian ako ng halik sa labi "I love you" tsaka nya ako hinapit at niyakap "i love you too" ganti ko naman and hug him back "i love you moree" wika nya ulet "Hahaha oo na umuwi kana at baka gabihin kapa" bumitaw na kami sa pagkakayakap at hinalikan nya ulit ako sa noo bago humakbang papuntang sasakyan nya ng makarating dito he muttered again the word "i love you" bago pinaandar ang sasakyan i smile and give him a flying kiss before i wave him goodbye..
BINABASA MO ANG
For Love!
General FictionWere a perfect couple ika nga nila We love each other to the point that we cant live without each other Pero lahat ng yon akala ko lang pala... Because when i made a mistake, He left me without giving a chance to explain. I should feel anger! But im...