Chương 1: Cuộc sống mới

16.2K 382 39
                                    

Đặt chân lên thảm cỏ xanh rì trước ngôi trường rộng lớn, Gia Hân đang cố lấy bình tĩnh để bước những bước đầu tiên vào con đường mới của đời mình.

Một cô gái có vẻ ngoài khá nổi trội so với các nữ sinh đồng trang lứa, Là lớp 10 nhưng lại chỉ cao có 1m55, bẩm sinh nó đã không giống ai từ cách ăn mặc đến cách nói năng, không thô tục như bọn con trai, không dịu dàng như một cô gái, trung hòa giữa nam và nữ. Nó có nét riêng cho nó, một phong cách không đụng hàng với một người nào. Đi với bọn con trai thì tự nhiên choàng vai bá cổ, đi bới con gái thì luôn ga lăng xách đồ mở  giúp bọn ỏng ẹo đó.
Gia Hân mang trên mình một ngoại hình cá tính, tóc nó màu đỏ tươi nhuộm từ khi vừa bào cấp hai. Bản thân bị giáo viên nhắc nhở nhiều, nhưng chưa một lần thay đổi, màu chỉ đậm thêm chứ không có nhạt hơn chút nào. Bản thân nó có chút tự hào, mắt phượng mày liễu, môi anh đào, tử vi của nó cho nó biết rằng, ngôi trường này sẽ là nơi để nó thay đổi.

Do từ nhỏ cha mẹ đã ly thân, cha thì bỏ đi biệt tích, mẹ thì trăm công nghìn việc, đi đây đi đó bỏ mặc nó ở nhà ngoại. Vài tháng trước nó vừa thi xong cấp hai đã nhận được điện thoại của mẹ, bảo rằng đã có công việc ổn định, mẹ muốn đón nó lên cùng sống.

Nó biết mẹ thương nó, mẹ dù bận rộn, nhưng tiền mẹ gửi về vẫn đủ để nó nuôi ông bà ngoại. Nó nghĩ bản thân lên sống cùng mẹ sẽ khiến mẹ lo thêm, nhưng nó nghĩ thêm rằng nó lên thành phố thì nó sẽ được đi làm, sẽ có tiền, sẽ cũng nuôi ông bà.

Trời xui đất khiến, ngày nhập học vào tháng 5, nó lại nghĩ rằng dưới quê là tháng sáu nên nó thờ ơ và bỏ học tận một tháng trời. Gấp rút bắt xe lên X Thị, ngày đầu tiên đến vì mệt mà ngủ tới bây giờ, chưa kịp trò chuyện nhiều cùng mẹ.

Hiện tại nó đứng trước trường trung lập Bạch Hoa, đối mặt với bao ánh nhìn kỳ lạ. Cũng đúng thôi, ai đời mới mười lăm tuổi mà mái tóc nhuộm màu đỏ máu nỗi trội giữa dòng người thế kia? Nó thích màu đỏ, từ nhỏ đã thế, mọi đồ dùng học tập đến quần áo cũng là một màu đỏ rực.

Trong ngôi trường tiên tiến mà nó đang đứng đây là có kỷ luật rất nghiêm đối với học sinh, đào tạo những học sinh chăm ngoan thi quốc gia. Lý do mà siêu sao quậy phá như nó lại lọt vào ngôi trường này là gì?
Đố ai mà biết.

Bước đi trên thảm cỏ với bao ánh nhìn kỳ lạ. Nó vẫn ung dung.

"chậc...đừng có nhìn tôi như người ngoài trái đất vậy chứ."

Nó lèm bèm rồi lê chân đi tìm đến lớp mới. Nó mới chuyển đến là phải đi học ngay, chưa biết ngôi nhà mà mẹ mới mua như thế nào. Có bao nhiêu phòng, có bồn tắm hay không, nó sẽ vẽ, vẽ thật nhiều tranh trên tường. Nó sẽ treo hình của câc soái ca idol, sẽ... sẽ... Lúc nó đang mông lung nghĩ về vương quốc nhỏ bé của nó thì...

"bạn kia đứng lại."

Một giọng the thé vang lên sau lưng. Nó quay lại, ba bốn nữ sinh đứng đó cầm theo một quyển sổ trên mặt ai cũng đeo hai cái đít chai đay cộm. Một cô gái cao hơn nó nữa cái đầu với mái tóc đen dài óng ánh thêm cái gương mặt khả ái ưa nhìn. Còn nhỏ tóc ngắn nâu nâu kia thì nhìn nó mắt trợn ngược trông hung dữ. Hai nhỏ đi sau thì bị hào quan nữ chính che lấp lu mờ.

(BH, HĐ, Hoàn.) Nói yêu tôi đi...Chị gái.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ