IMAGINATION

121 9 0
                                    


JERICHO'S POV

bago ako matulog kagabi humiling muna ko sa stars na 'SANA MA KISS KO SYA NGAYON' ma kikiss ko nga ba sya ? sana nga, nasa room na ko katabi ko si whey nakatitig lang ako saknya, ibang klase yung ganda nya .. habang tulala ako sakanya bigla syang napalingon sakin yung pag ka tingin nyang yon biglang nag SLOW MOTION ang buong paligid ung tipong parang sya at ako lang ang nkikita ko , ng bigla syang  tumayo sa harap ko at tumayo na din ako ngayon mag ka pantay na kami ng biglang O______________O h-hinalikan nya ko hindi sa noo, hindi sa pisngi, kundi sa LIPS O_____O ..

*kring kring kring* nahulog ako sa kama ko ng biglang tumunog yung alarm clock ko ..

tsk, akala ko naman totoo na :'( ..
pero bakit ganito yung pakiramdam ko para talagang nag kiss kami ..

"sweetie, bangon na malalate ka na"

"ok mommy"

"teka bakit ka namumula? may sakit ka ba? nulalagnat ka ba?" hinawakan ni mommy yung noo at leeg ko para icheck kung my lagnat ako oh wala ..

"wala ka namang lagnat ah, bkit ang pula mo?"

"wala to mommy, sge na po mlligo na po ako tas bababa na rin po ako" ..

"sge hintayin ka nmin don sa baba, si jason knina pa nka bihis" ..

"ok mommy"

pag katapos ko maligo bumaba na agad ako para kumain , tahimik lng ako hbAng kumakain ewan ko ba parang wala ata akong ganang dumaldal ngayon ..

"sweetie, sure ka ba na wala kang sakit ? bakit ang tahimik mo ?" tanong sakin ni mommy hbang nakatingin sa akin ..

"yes mommy, wala po"

pag tapos namin kumain nag paalam na kmi kila mama at yaya

"sweetie oh, mag dala ka na ng gamot incase na my mramdaman kang sakit mmya"

"wag na po mommy, ok lng po tska my clinic nman po dun eh"

"osge na, bka ma late na kyo"

"bye mommy" sabay kmi nag hug ni jason kay mommy

"bye yaya penny"

"bye, ingat kayo" ..

ng nasa school na kmi at nag llkad na ko sa corridor nkita ko na si whey tinawag ko sya at nilapitan

"whey" lumingon agad sya bigla

"oh jericho, good morning" sabay nag bow sya sa akin ..

"good morning din, sabay na tayo pumasok . ok lng ba? "

"oo ok lng nman, hindi nmn bawal eh"

sya yung babaeng mapatulala ka nlng sa taglay nyang kagandahan este ka kyutan ..

"hmmmm whey, pwede kba mmya after school?" -AKO

"oo nmn, bakit?" -whey

"ah , a-ano k-kasi yayayain sana kita kumain sa kabas mmaya" -AKO

"ah yun lang ba?, sge ba basta treat mo ah" -WHEY

"s-s-sge ba" -AKO

"huy jericho, nasa room na tayo .. hello ! hello"

kinaway kaway ni whey yung kamay nya sa mukha ko ..

"ay anak ng tinapang kabayo, h-huh ? ano yun whey?" ..

"sabi ko na sa room na tayo, knina kpa tulala dyan ah . ano nang yare sayo? " ..

"ah , ganon ba? sge pasok na tayo" ..

pag tapos ng 4 na subj nag bellna agad pra mag break time niyaya ko si whey na sabay kami kumain kaso may dalawang asungot na biglang sumama ..

habang kumakain kami biglang may kumalabit sakin si cloe lang pala ..

"pwede bang maki table?" -CLOE

"yeah sure ms.beautiful" sabat ni alexander .

"dto ka oh, tabi tayo" -ALLEN
tinatap pa ni allen yung upuan sa tabi nya ..

"no thanks, dto nlng ako sa tabi ni jericho" -CLOE

"bdw, im cloe .. nice to meet you" -cloe

"im allen" -ALLEN

"im alexander" -ALEXANDER

"alexander, what a nice name huh"- cloe

"im whey" -WHEY

nkipag shake hands sila isa isa kay cloe ..

"so guys, anong club ang sinalihan nyo?" -CLOE

"dance club" sabay sabay kming apat

"ah ganon ba, sayang .. music club ang sinalihan ko eh . ikaw jericho bakit di k nag music club magaling k nman kumnta ah" -CLOE

"yun ksi ang na pag isipan naming apat eh" -AKO

"ah ganon ba? bdw guys i gotta go , ngayon ksi yung praktis ko sa music club, nice to meet you again" -CLOE

"BYE"

tapos na yung breaktime namin , nung nasa room na kami nag kkwentuhan lang kaming apat parang may sarili kamig mundo, di kami mashado nakikisama sa iba kami kami lang ang nag kkwentuhan ..

"good mornining class, sorry im late again"

"good morning maam"

"so guys, mamaya na pala yung try outs sa lahat ng clubs mmyang uwian , kaya wala munang uuwi dumeretso kayo kay maam alfara sa mapeg teacher nyo at mag palista kyo para idagdag nya yon sa grades nyo, ok? "

"ok maam"

pag tapos nyang mag anounce nag lesson na kmi habang nag lelesson si maam lutang na lutang ang isip ko

MY SECRET ANGELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon