YOHAN AND JERICHO

53 5 0
                                    


JERICHO'S POV

"bakit mo ko tinawag? anong kailangan mo?"
maangas kong tanong kay yohan

nasa rooftop kami ngayon may gusto daw syang sbihin sakin importanteng bagay ..

"mahal mo ba si whey?"
walang pag aalinlangan nyang tanong

" oo mahal na mahal ko sya, bakit?"

"mag paparaya na ko, ibibigay ko nalang sya sayo mukha naman mas maalagaan mo sya kesa sakin "

"anong sinasabi mo?"

"ex-boyfriend nya ko, pero kahit wala na kami mahal na mahal ko pa rin sya "

O___O ganyan yung mukha ko nung marinig yon !

"kung mahal mo? bakit mo sya iniwan?"

"dahil yun ang gusto ng papa ko"

"mahal mo nman sya dba? dapat ipag laban mo"

"ayaw daw kasi ni papa na sa bandang huli masktan ako"

"anong sinasbi mo? di kita mainti dihan"

"si whey, may sakit sya sa puso at kahit kailan hindi na sya pwede gumaling. kaya bilang nalang ang mga araw nya "

hinawakan ko yung damit nya at akmang susuntukin sya

"sira ulo ka pala eh, hindi mangyayari yon"
pasigaw kong sbi sknya habang hawak ko pa rin sya

"kung ayaw mong maniwala, ikaw ang bahala basta wag mo ko sisihin dhil binalaan na kita . gusto ko man si whey pero ayaw ng papa ko , mahal na mahal ko si whey . kaya mahalin mo sya ng lubos at wag mo syang ssktan , oras na gawin mo yun kkunin ko sya sayo "

binitawan ko na sya at tumingi sa ulap ..
kumirot ng konti yung puso ko sa mga nalaman ko ..

mahal nya pa si whey at alam kong mahal pa ni whey si yohan , nkikita ko yun s mga mata nya nung tiningnan nya si yohan kanina ! ..

hindi ako papayag na agawin sya skin ni yohan ipag lalaban ko sya khit ano pa ang mang yari ! ..

"pre, ikaw na bahala kay whey . alagaan mo syang mabuti . pasayahin mo sya araw araw "
sabi nya skin habang nag lalakad palayo

ano ba yan . eh pano naman ako sasagutin ni whey, di ko alam kung pano sya pasagutin ! ..

'gusto kong maranasan haranahin'

'gusto kong maranasan haranahin'

'gusti kong maranasan haranahin'

alam ko na ngayon kung pano ! ..

pero pano? kanino ako hihingi ng tulong ! ..

aha alam ko na kung kanino ! ..

***

-kinabukasan-

nag iimpake na kami lahat ng gamit para umuwi, nakita ko na si whey papunta samin at si cloe ksma si kim

ang daming pasa at kalmot ni cloe sa braso sgro pinag tulungan nila yun kgabi

nakaramdam ako ng onting awa sknya, hayaan ko na sya naman may kslanan kung bkit sya nag ka gnyan eh  ..

nasa byahe na kami tahimik lang kaming lahat walng nag sasalita khit katabi ko pa rin yung dalawa ..

tulog ang prinsesa ko nakasandal yung ulo nya skin at mag ka hawak din ang kamy

lume level up na kami :')

nag earphone nalang din ako at natulog ..

MY SECRET ANGELTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon