Chapter 1
Raizen's POV
"Sorry, I'm not interested."
Ilang beses ko na kaya nasabi yan? Bakit ba sa lahat ng tao sa mundong ito, ako pa ang pinili ng fate. Fate is a bitch, if you ask me.
"Pero bakit?"Tanong ng girl sa harap ko, nung kanikanina lang was flirting with me.
I sighed. This is troublesome. "Kasi babae ako."
"ANO?"
Bingi ba to? Loud and clear naman ang voice ko ha. "I'm a girl, katulad mo."
"Joke ba to? Impossible naman! Hindi ka naman mukhang babae eh, at wala ka rin dibdib."
My eye twitched. Alam ko na yun ha pero ouch ha! Marami din namang girls na flat chested ha. Underdeveloplang ako, lalaki rin yan in time!
Kinuha ko ang kamay niya then pressed it at my chest. "Do you need proof?" I said slightly annoyed. Sino nga ba hindi. Asarin ka pa sa chest mo.
Wide eyes and mouth agape, the girl watch was frozen in shocked.
Speechless na siya. Baka nasira ko...neh. Snapping my fingers sa face niya, nagblink ang girl tapos biglang nagsorry at umalis, nakayuko sa hiya. I sighed again tapos tumuloy ako sa mall.
"Rai!"
Lumingon ako at ngumiti ng makita ko ang best friend ko. "Kath, kanina ka pa?"
"Oo, bakit ang tagal mo?"
"A girl asked me out."
"Again?"
"Oo. Hope ko naman sana yung mga girls dito hindi katulad sa atin. Pero I think I was mistaken."
Kath smiled. "Well I can't blame them, mukha ka talagang good looking guy."
"Urg!"
"Hindi rin nakakatulong yung suot mo. Sa pananamit mong yan para kang dude."
Tinaasan ko siya ng kilay tapos tinignan ko ang damit ko. Naka itim na T-shirt ako at ang nakalagay ay "I SEE IDIOTS READING THIS SHIRT", plain na jeans at black sneakers.
"Huh? Normal naman suot ko ha, kahit nga ibang mga babae ganito rin ang sinusuot."
"Oo nga pero ang features mo is talagang pang guy."
Sumimangot ako. "Kasalan ko ba that I look like a guy, that flat chested ako, that I'm born this way. At saka pagnagskirt naman ako or shorts pinagkakamalan akong BAKLA!"
I was out of breath after I said that. Hinawakan ako ni Kath. "Chill naman Rai! Calma, calma."
Tinungo ko siya tapos nagsnort. "And you know what's the saddest part?"
"No."
"The saddest part is.... Sanay na sanay na akong pinagkakamalan as a guy. Kahit minsan parents ko rin nagkakamali. Hindi nanga ako umaangal pagpinagkakamalan akong guy, pinapabayaan ko nalang. Nagiging troublesome kapag pinagpapatunay ko na girl ako sa iba."
"Oh...uh anyway excited ka bukas?"
Ngumiti ako, thankful for the effort niya na ibago ang topics. "Ah. Nervous din."
She grinned."At least walang uniform yung school na tratrasfernatin, puro civilian clothes lang."
"Yun lang ba habol mo?" I asked smirking.
Kath stuck her tongue out. "Hindi ha, education rin! Saan pala pumasok si Louie?"
"Sa La Salle naka pasok ang kuya ko."
BINABASA MO ANG
The Four Kings
RomanceSi Raizen ay isang maypagkatombay na babae pero imbis niyan masasabi mong normal siya. Except na mukha talagang siyang lalake. Tignan na natin ang buhay ni Rai ng lumipat siya ng school. Gender confusion, love triangles, fighting, and a whole lot of...