Chapter 3

19 1 0
                                    

Chapter3

Raizen’s POV

Kilala ko yung boses nun ha! Damn it! Bakit ba nangyayari yung mga ganitong bagay sa akin. May nagawa ba akong masama dati? Tapos in this life pa ako makakarma. Urg!

“Ah, akala ko naman hindi ka papasok.” Sabi ni Acxel.

“Pinipilit  ako ng ate ko eh.”

Damn! Naririnig kong palapit na palapit ang boses niya. kalma, kalma lang. Kailangang kong makaalis habang naguusap pa sila.

Yes! Malapit na ako sa pinto, konti na lang. Hahawakan ko pa lang yung door knob ng biglang sumigaw si Teddy, “Rai! Saan ka pupunta?”

Napatayo ako ng diretso sa kanila dahil sa gulat. Nararamdaman kong nakatitig lahat sila sa akin kahit na nakatalikod ako. Teddy, bakit mo pa ako tinawag?! Naman oh!! 

“Sino yan?”

Aalis na sana ako ng biglang hinila ako ni Teddy at hinarap sa kanila. “Siya yung bagong transfer natin si – ”

“DOBE! Why the hell are you here?”

Tinignan ko siya ng masama. “Makatawag ka ha! Ganyan ba ang pagtrato mo sa taong iniligtas ka ha!”

“Who asked for you help me, even save me for that matter huh? Kaya ko naman magisa yun.”

Nagsnort ako. “Magisa my ass! Binubugbog ka na nga nila ng bonggang bongga at halos mamatay ka na nga eh. Don’t make me laugh you weakling.”

“Hindi ako weak, Dobe. And I can take care of myself.” He gritted out in anger.

“Ede lampa, lampa ka! Hindi mo nga kayang talunin sila eh. Ang hina pa naman nila. Sisiw nga lang sa akin yun eh. O, so meaning nun lampa ka talaga. Lampa!”

“Dobe, tumahimik ka! Kayang kaya ko yun, nagulat lang ako dun sa cheap shot na suntok.”

“Gulat? Cheap shot? Excuses lang yan. Ano klaseng fighter ka ba pag hindi mo pa alam isa sa pinakasimple at basic na rule sa paglalaban ‘Never let your guard down’.”

“Oh shut up! Paano naman ikaw pervert! Makahalik ka sa kapatid ko ng ganun ganun, wala kang modo!”

I slammed my hand on the table, hard. “PERVERT? FYI idiot, your sister was the one who kissed me and hindi ko naman ginusto yun. Kasalanan ng kapatid mong malandi! Anong klaseng babae ang biglang maghahalik sa tao ng ganun ganun lang ha?”

Hinawakan niya ang kwelyo ko at lumapit sa akin. “Take that back you bastard. Or else…”

I narrowed my eyes on kim. Kala ba niya matatakot ako sa kanya? Ha! Mangarap siya. “Or else what?”

His jaws tightened as he raised his fist. Hinigpitan ko kamao ko sa aking gilid. Aba, lalaban pala to ha. Subukan niya lang, matitikman niya kamao ko!

Biglang may humila sa aking paatras. What the? Tapos napansin kong hinihila ni Acxel yung lampa palayo sa akin.

“Stop Fighting! Bad yun!” sigaw ni Teddy habang nakahawak sa braso ko.

“Both of you lay off. Kailan kayo nagkakilala? Why are you fighting?” tanong ni Acxel ng nalilito.

Nagkunot ng noo yung lampa. “Kahapon lang.”

“Rai, totoo ba yung pinaguusapan niyo kanina?”

“Oo. Bakit?”

“Bakit ba kayo nagaaway? Hindi pa ba tapos yung pagsisigawan niyo kahapon?”

“Sinimulan ng lampa eh.”

“Wag mo nga akong tawaging lampa, Dobe.”

“Guys tama na! Magkaklasemate na tayo so kailangan nating mag get along. Itimpi niyo ang mga galit ninyo, magbebell na.” pahinaon ni Acxel.

The Four KingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon