•Lesson 13• Where To Sleep?

2.1K 92 5
                                    


Notes:
Boke: Dummy
Urusai Gaki: Shut up, brat.
Kanojo: Girlfriend
Oniichan: Brother
Shiri garu: Slutty girl
Ecchi: Pervert

A short update. Babawi ako...bukas? XD IDK. Enjoy reading! :*

•Lesson 14•
Where To Sleep?

"Anong tipo mo sa babae, Mashiro?" Mom suddenly asked out of the blue.

Natigil ako sa paglipat ng channel gamit ang remote control. Tumingin ako sa kaniya, nakatayo siya sa gilid ko at nakahalukipkip, bumalik ang paningin ko sa TV at nagpatuloy sa ginagawa.

"Why'd you ask, Mom? Are you bored right now?"

She scoffed and sat down on the opposite couch, "May nabalitaan ako, hijo?"

"Ah?" Ibinaba ko ang remote control nang makahanap ng magandang papanoorin. Isa iyong anime na ka-apelyido ko ang bida, Tsubaki.

(Kyou, Koi Wo Hajimemasu 'yong anime. Watch it! Or basahin ninyo sa manga. Maganda 'to, promise!)

"Sabi ni Megumi ay may girlfriend ka na raw?" Wala sa sariling tumango ako. "Akala ko ay lalaki ang gusto mo?"

"What?!" I exclaimed. I stared back at her in an astonishment.

What the fucking hell?!

"I will not actually medde much with your private life because it's your life. But when I advised you before and told you to date someone, you even refused and said that you have no intention at all. Pagkatapos ay makikita kitang kasama lagi sila Kurt, Kenjie at Rex. So, I assumed that maybe..." She trailed off and shrugged her shoulder.

Christ!

I scrubbed my face using my hands almost angrily then raked it throught my hair.

"Mom, ang tipo ko sa babae ay—"

"Ang bagay na nasa pagitan ng kanilang binti!" Biglang singit ni Maerim, ang bunso kong kapatid na babae. Pababa siya ng hagdanan.

Heat spread my cheeks. Glaring daggers at her, I snapped, "Boke! Urusai gaki!"

Bumungisngis siya at tumakbo kay Mommy. Yumakap siya dito at binelatan ako. "Sabi ni Ate Megumi, cute daw girlfriend ni Kuya."

"I want to see your kanojo, Tsubaki."

"Her girlfriend is cute and girly. I want to see her, too! At gusto ko ring itanong kung anong nakita niya kay Tsubaki, bakit niya sinagot." Tumawa si Maerim, "If I were her, hindi ko magugustuhan ang isang tulad ni Kuya."

"Urusai! If she likes me, it will be none of your business!"

Maerim laughed again, "Who wants to see your business, ah? I'm only mocking you."

Pinaningkitan ko siya at lalong pinatalim ang mga mata. If looks could kill, baka kanina pa siya patay sa kinauupuan niya.

"Alright, alright." Awat sa'min ni Mommy. "Papuntahin mo siya dito bukas kahit dito na siya matulog sa'tin ay okay lang. Since valentines day naman bukas."

How (NOT) To Be Green? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon