Chapter 4

62 4 0
                                    

Kanina pa ako tulala ng bigla na lang akong binatukan ni Amberi

"Ano ba Amber?!"

"Sorry but you're kinda freakig me out.You were spacing out for like ten minutes." Nag kibit-balikat na lang ako at tumingala sa wala.Lol

Andito ako ngayon sa bahay.Thinking about what the Head Master said about sa i-totour ko 'daw ang pamangkin niya.

Tinignan ko ang mga aso't pusa na nag-aaway.Andito ako sa balcony eh tsaka kitang kita ko ang aso't pusa na nag-aaway that reminds me of

Tom and Jerry.

Joke lang.

The cat and dog fight reminds me of me and Amber.
I sighed at and smiled.

"Ano na naman ang ngiti-ngiti mo 'dyan? Baka matuluyan ka nang maging baliw,"

Panira talaga ng moment to si Amber.

-----------------------------------

It's another school day at gaya ng sabi ni Head Master yesterday,I'll meet his nephew in his office today.

Andito ako sa tapat ng pintuan sa office.Andito kami mag-meet sa mga 'trainees' daw.Pero kinakabahan ako eh! Ewan!

I have to tell you something before I open this door that leads to a room filled with 'panda,dwarves,deer and a dragon'

I'm a lazy girl who loves nothing but FOOD!
With many obsessed suitors.
Believe me or not but I wish I was a rabbit.
Yeah a rabbit.Why? Cuz that's what the author said or write?
Anyway,wait why am I speaking english?

Ok,ano kasi uhm,the thing is
I hate meeting the trainees in Popular town.
Cuz,some of them are mean.
Like 'Ashen Tingting' (A/n:LOL to me!)

Naging mayabang siya dahil trainee na daw siya.Remember my dad picks the best of all best.Kung pwede lang ipa-kick out siya eh.Ang sama-sama niya!

Stupid reason eh?

"Ok,papasok na ako." I cheered for myself.

Kinakabahan ako dahil nalaman 'kong may 12 na lalaki pala akong i-totour dito.Ahhuhu.

Plus the fact na mag-dedebut na sila,I'm sure mayabang na 'din sila tulad kay Ashen Tingting (a/n: Yehet to me.Ang creative kung gumawa ng pangalan!!)

I was about to twist the door knob when someone from the inside already opened it.

Eyes wide open were our expression at that time.
Wait,

Kilala ko 'to!

Yung lalaki na palaging makalimot.
Ano nga ba ngalan niya? Kay? Lay? Layer? Lalay? Aish!

Wait,isa siya sa 12 na lalaki?

If you're wondering kung paano ko siya nakilala.

~Flashback

*swish*

*open door sa cubicle*

" KYAAA!"

"Ya Miss 'wag ka nang sumigaw!"
Eh? Sino bang babae na hindi sisigaw?
May lalaki sa LADIES' CR!

"MANYAK!"

"Ha? Ako manyak? Hindi noh!"

"B'at ka nandito sa CR PARA SA MGA BABAE?"

"Ahhhh! Para sa mga babae pala ito! *napakamot ulo* ok!"

~End of Flashback

Hindi ko namalayan na nasa loob na pala ako g Office.

"Ella,meet my nephew.This Chanyeol Park,you have to speak English kasi nanggaling California 'tung pamangkin,"

"The other lads here are his friends.They are all trainees under your father's company and soone they'll debut as EXO."

Nakikinig lang ako kay Head Master.

Some of the boys were staring at me.

Uh-oh

✖️✖️✖️✖️✖️

© tinkoebell

Love Story ni Ella (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon