Amber's Point of View
Ok,ako muna ang bida sa CHAPTER na ito.
Chapter lang ha?
Andito ako sa guest room or room ko na sa bahay ni Ella.Nanunuod ng Phineas and Ferb.
So what kung pambata? Gusto ko eh!
Ako lang nandito sa bahay since si tita may lakad.Si Ella naman na sa school.Wala kasi akong trinansferan na University dito.Kahit na mag-stestay ako ng four months dito.Siguro mag home study na lang ako.
May biglang tumawag sa'kin.
Tinignan ko muna ang caller,baka kasi isang cereal killer.I mean,serial killer edi patay na ako,edi mababawasan na ang fashionable na babae sa mundo.
Si Yifan lang naman ang tumawag.Bigtime na 'tun kaibigan ko freh! Mag dedebut na daw ang grupo nilang EXO.
"Yo yo yo my man! What do you need?" Panimulang bati ko kay Kris.
"What? You think I only call you whenever I need something?" Aish,hindi ko talaga alam kung english ba ang kanyang sinasabi.
Parang muffled and tinig niya eh."Uhh yeah,anyway so nakita mo na ba si Ella?" I asked him at nag simula kumuha ng chips sa isang bowl.
"Uhh yeah,Chanyeol made her mad I think." Bumuntong hininga siya,
"Ahh," Uninterested kung sagot.Ehh,sa hindi ko naman kilala 'yang si Chanyeol eh.
"Anyway,I saw you yesterday sa agency.What were you doing here?"
"I was just bored sa mansyon nila tita so I decided to visit tito,nang naka pasok na ako sa agency may biglang dumaan na mamang nagbebenta ng cornetto kaya lumabas ako."
"Uhuh,but Luhan mistake you as the CEO's daughter,"
"Accidentally kung natawagan ng 'appa' si tito.Hehe."Napakamot ako sa ulo ko.
Hehehe,nakalimutan ko kasing magdala ng pera kahapon.Nakita ko kasing lumabas si tito at nakita niya ako.
Mwe,
Nag end ng call si Yifan at napanganga na lang ako.Grabe talaga 'tung si Yifan walamg pinagbabago
Ok,some of you might ask na ano ba kami ni Kris.
Syempre tao! 😑 Gamitin mo naman utak mo mga dreh.Pero sa totoo lang bestbud ko 'yang Kris.Nagkilala kami sa Korea.Classmate's kami tsaka kami lang dalawa ang marunong mag-salita ng English,Korean tsaka Filipino.So ayun naging close kami.Minsan nga inaasar namin mga classmates namin,syempre mag tatagalog kami para lalo silang maasar.Kasi nga 'di maka intindi.Muahahahaha.
Nung eleven years old na kami,nag migrate sila Yifan sa Pilipinas,and the next I knew,isang trainee na daw siya.
Swerte ng mokong.
Anyway,he mentioned kasi na si tito daw ang CEO nila.So I told him a little story about sa family ko.I told him na tito ko ang CEO niya,he didn't even believe me at first,at dahil makulit ako
pinagmukha ko sa kanya na magkapatid ang nanay ko at si tito Frank.Yup,Franklin Simeon Bae ang real name ng tatay ni Mariella.
Walanjong bida,ni hindi niya pa naintroduce ang kanyang papa.
Anyway,napag tripan ko namang lagyan ng pulbos ang hair blower ni Ella.
Ang bored talaga pag mag-isa ka lang.
✖️✖️✖️✖️✖️
© tinkoebell