THE GIRL WHO MESS UP WITH THE PRINCE

57 3 0
                                    


EMERALD'S POV

"Emerald Jane Ramirez!!! Lumabas ka jan! Kahit an0ng pagpapaganda m0 jan paget ka parin!" si mama yun.

Kinuha ko na yung bag ko at lumabas na sa kwarto.

"mama naman, ang sakit nyo naman magsalita, wala ba words of encouragement jan?" sabi ko sabay upo at kumain na ng agahan.

"eh anong gusto mong sabihin ko anak? Na maganda ka? Utot mo!Gusto mong magsinungaling si mama sayo. Anak, truth hurts kaya tanggapin mo nalang na nagmana ka sa panget mong ama. Bakit kasi malakas ang dugo ng kumag na yun." galit talaga si mama sa ama ko. Single mom lang siya kasi  after nilang gumawa ng milagro bigla nalang itong di na nagpakita si father dear kay mama.

"mama alis na ako. Malalate na kasi ako." paalam ko kay mama. Malayo layo pa kasi ang lalakarin ko, mahirap lang kami kaya wala kaming wheels na maging service ko para sa school. Scholar ako sa isa sa pinaka glamorosong school sa pinas ang crimson university.

Excited na ak0ng pumas0k. Tiningnan ko yung wrist watch ko. Homay golly put0't dinuguan! 8am na! Late na ako! Yan kasi, inuuna ko ang daldal. Binilisan ko ang lakad ko at sa wakas, malapit na ako sa gate.

'5'

'4'

W0w ang galing ng Crimson University may count down sila sa para sa mga late comers??

Tumakbo na ako ng mabilis na mabilis ng biglang...


*b0ogsh*


Kung sinuswerte ka nga naman, may nabangga pa akong babae.

Tinulungan ko muna sya sa pagpulot ng mga b0oks niya.

'3'

"s0rry talaga miss, nagmamadali lang talaga aq. Babawi nalang aq sa sunod na pagkikita natin." sabi ko sa magandang babae na nakabangga ko.

'2'

' 1'


*blaag*


Yes! Nakapas0k na ako sa Crimson University! Welcome to myself.

*click*

*b0ogsh*

May sumabog na confetti sa akin.

*click*

*click*

W0w! May camera pa! Ganito ba ang turing nila sa mga transferee??

*pak*

Aray!!

Sinong bumato sa akin ng school newspaper? Masakit hah!

Alam ko panget ako. Pero hindi ako pumapayag na ginaganito lang ako na binabato lang newspaper! Ok sana kung pera to, pero makapal na newspaper ito matigas, masakit pag tinatamaan ka.

Kinuha ko yung letcheng newspaper na binato sa akin.

PRINCE JINYOUNG FINALLY REVEALS HIS UNKNOWN GIRLFRIEND TODAY.

Tiningnan ko yung stage na, nanduon ang mga kapwa kong studyante at may mga reporters, pano ko nalaman? Simple lang, because may pangalan sa braso nila na media. Napansin ko din ang isang lalaki sa may stage na masamang nakatingin sa akin. Hep! Let me rephrase that, masama talaga ang tingin sa akin.

Ang gwapo nya graveh. Makalaglag panty ang kagwapuhan. Teka, bakit parang familiar ang mukha nya? Napatingin ulit ako sa newspaper na hawak ko.

O___O

Hala! I think today, I mess up with the prince.

Don't Mess with the Prince [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon