EMERALD'S POV
ilang buwan na din ang nakaraan ng pinatransfer ako ni jiny0ung sa secti0n nila. ok naman ang mga kaklase ko, medyo maarte lang at s0syalera ang iba sa kanila pero keritech lang. ako pa. ^___^v
madami na din ak0ng mga kaibigan, 50% sa kanila ay tunay ang iba naman ay mga plastic lang dahil gusto lang makalapit kay jiny0ung at ng mga kaibigan niya.
Pero hindi ko nalang sila pinapansin. Lumalablyp narin ang l0la nyo. Madami ak0ng natatanggap na mga fl0wers at ts0kolate araw-araw at nilalagay ko iy0n sa l0cker ko, minsan nga parang libingay na yung l0ker ko dahil sa nakahilerang bulaklak dito. Masaya na sana pero may epal, tinatap0n kasi ni jiny0ung yung mga natatanggap ko araw araw kaya umuuwi ak0ng walang dala. Sayang yung mga ts0k0late, mga mamahalin pa kaya iy0n.
Minsan nga tumatambay na sila Baro, Cnu, Sandeul, G0ngchan at Jiny0ung dun malapit sa l0cker ko para bantayan kung sin0 ang nang-iiwan ng mga gifts. Pag ginagawa nila iy0ng sigurado ak0ng walang ts0k0lates sa l0cker ko... Pag may lumalapit o kumakausap sa akin na lalaki, agad agad naman sila sumusulp0t na parang kabute at iniist0rbo ang usapan namin. Kaya nga pag may pr0ject at lalaki ang partner ko, binibigyan ko ng number ko para itetext nalang nila ako pero it0ng epal na jiny0ung pinuput0l ang simcard ko. Kaya wala ak0ng permanent na number. Pero sa lahat ng ginawa nila, pinapalampas ko lang dahil baka trip lang nila o naiinggit dahil wala silang mga LOVE life.>.<
"emerald!" tawag sa akin ni Flory.
"bakit flo? hinihingal ka ata?" ako.
"o0, kasi naman hinahanap kita may ibabalita ako sayo." Flory
"ano bang balita ang sasabihin mo sa akin?" tan0ng ko sa kanya.
"Kasi naman emerald, alam m0 ba na nasa h0spital si l0uie." fl0ry.
"what!! panu? bakit daw?" si l0uie, Isa siya sa mga nagbibigay sa akin ng mga bulaklak, sabihin nalang natin na manliligaw ko siya. he is a varsity player ng basketball kung saan kasamahan nina jiny0ung and friends. may pagka athletic din ang mga iy0n, hindi lang halata sa mukha.
"ay0n kasi sa usap-usapan girl, pinbugb0g siya ni prince jiny0ung." si jiny0ung? nagawa niyang manakit ng walang kamalay malay na tao. grabe, sa narinig ko ngay0n i was t0tally turn off. crush ko na sana sya eh pero, tama nga ang hinala ko n0on, masama siyang tao.
"Fl0ry, maiwan muna kita ah, gusto kong kausapin si jin-este prince jiny0ung sa issue na ito." pagpapaalam ko sa kanya.
agad-agad ak0ng pumunta sa tambayan nila at nakita ko siya kasama ang mga kaibigan nya na nag-uusap.
***
JINYOUNG'S POV
"hindi talaga ako makapaniwala na dinungisan m0 ang sarili m0ng kamay dahil sa gagong iy0n pare." sandeul.
"0o nga pare, sana kami nalang ang nagtap0s nun."aian.
"weh? kung alam ko lang uupo ka lang dun sa sul0k at magnunu0d lang."dwayne.
"h0y, nagkakamali ka. hindi kaya ako tamad." aian.
"kwento m0 sa pag0ng."dwayne.
"aba! lapastangan, mas matanda ako sayo tandaan m0 yan dwayne." warning ni aian.
"an0ng gusto m0? magmaman0 ako sayo?" dwayne.
"tama na yan, baka kung saan pa mapunta ang usapan nyo na yan."pagtitigil sa kanila ni cnu. siya talaga ang ina ng barkada. parang ina kung mag ut0s at mag disiplina. ka lalaking tao. tsktsk.
andito kami ngay0n sa tambayan at pinag-uusapan ang nanyari kahap0n. ginulpi lang naman namin yung kasamahan namin sa baskeball team. masyad0ng panget eh. ay0ko lang makita ang pagmumuka nya dito sa sch0ol kaya lalu ko lang siyang pinapapanget at binugb0g.