Scarlett's POVThis is such an amazing night! Kakatapos lang ng concert kaya in-assist kami nung staff para pumunta sa backstage. And as usual sobrang busy ng lugar, kang lahat ng tao dito ay may kanya kanyang pinag kakaabalahan. Habang ako naman ay kinakabahan! Makikita ko kasi ulit si Night na katawagan ko palagi yung tipong close kami sa text pero in person bakla awkward. Baka lang naman. Makikita ko din si Lucas na Ewan ko ba! Hindi ko pa din kasi nalilimutan yung scene sa cafe. At si Casper naman na sobrang sweet sa akin kanina na nahihiya na ako.
Wala naman akong kaso kina Noah at Gray. Wala pa.
So nandito na pala kami sa harap ng room. Iniwan na din kami ng staff na nag assist sa amin kanina. "Tara na ate pasok na tayo" ani Ni Maddi. Akmang bubuksan na niya kang pinto pero agad ko naman syang pinigilan. "Teka wait.. Uhm how's my look?" I asked. Tumawa naman Ito sa akin "Yiee ate nag papaganda.. Para kanino ba?" Hinampas ko nalang sya at inayos ayos ko nalang kang buhok ko. Nag lagay pa ako ng kaunting liptint.
Bago pa mabuksan Ni Maddi ang pinto ay nabuksan na agad nito ni Noah. "Hi girls" bati nito. "Hello po" bati din naman Ni Maddi.
They both looked at me kaya naman nataranta ako. What am I supposed to say? I looked at Maddi and she mouthed 'Just greet him'
"H-hello" I greeted. Nginitian niya ako at niyaya na nya kaming pumasok. Pag kapasok namin ay agad kong nakita si Night na nakikipag suntukan na parang isip bata Kay Gray na kapatid niya. Kahit mag kapatid sila hindi naman halata, ang layo kaya ng itsura nila sa isa't isa!
Si Casper naman natutulog at si Lucas naman ay nag d-drawing kung ano ano sa mukha ng walang kalaban Laban na so Casper. Mukhang hindi nila napansin kang Pag pasok namin kaya naman tumikhim na si Noah na Sana ay hindi niya nalang ginawa dahil lahat sila napatigil sa kanilang ginagawa at tumingin sa amin. Sa akin.
"S-scarllet" tawag sa akin Ni Lucas. Lalapitan Sana ako nito pero agad syang hinarang Ni Night. "Hi Scarlett" he said. "H--" bago pa ako makapag salita ay agad namang tinulak Ni Gray si Night at si Lucas naman ay tinulak si Gray na tinulak si Night na tinulak si Gray at tinulak si Lucas. In short nag tulakan lang sila sanhi ng Pag kagising Ni Casper.
"Ano ba? Anong bang problem niyo? At ang ingay ingay niyo!" Iritableng sinabi Ni Casper habang kinukusot kusot pa ang kanyang nga Mata. "Eh si Gray kase eh" Pag iinarte naman Ni Night. Isip bata talaga pero cute.
"Oh ako na naman?! Eh si Lucas" Pag sisi niya naman Kay Lucas. "Dinamay mo pa ako eh ikaw naman talaga yun"
"Eh kung hindi Sana kaya nanunulak..." At nag bangayan nalang sila dun. Hinila naman ako Ni Noah, Si Maddi naman nilibang nalang yung apat since Fan meet naman ito. Na parang hindi.
"Pag pasensyahan mo na sila ah ganyan talaga sila palagi. Hindi ko na nga sila minsan ma-control" na-iiling na sinabi Ni Noah. He is the leader of the group and I can say na 'the most mature of them all' kaya I understand him "Hala! Buti buhay kapa eh kung ako ang kasama niyan palagi baka hinimatay na ako." Natawa naman sya sa sinabi ko "I don't think so.. Kinaya mo nga dati eh" He said. Kumunot naman ang noo ko. Kinaya ko dati?
"Huh?" Pag tataka ko. "Ah eh wala what I mean is diba na-meet mo na naman sila dati and I think you hang out with some of them. Pero kinaya mo naman yung Pag kaisip bata nila" paliwanag niya. Naalala ko tuloy yung Una naming Pag kikita. Pati narin yung mga moments ko sa kanila lalo na si Night.
By the way, may mga bagay pa ding gumugulo sa akin gaya nalang ng "Ganto ba talaga Pag may backstage pass? It's just that parang hindi Ito ordinary."
"Hindi din namin alam eh. Kahit yung mga staff at si Ms. Gonzalez yung manager namin na we-weirduhan na din sa amin. Siguro I think we just find you interesting yet so special"
"I am special to you?" I asked and I don't know why. "Yes you are" my heart just flattered because of what he said. Naalala ko tuloy si Ross "Thank you. Buti ka pa , yung boyfriend ko kasi was not that sweet sa akin eh kaya I dont feel special at all" nanlaki naman ang Mata niya "You have a boyfriend?" Gulat na Tanong niya. Tumango tango naman ako "1 month palang kami pero mag 2 months na soon"
"Baka naman mas gwapo pa ako dyan" preskong sabi niya. Hinampas ko naman ang braso niya ng mahina lang syempre. "Baliw"
"Seryoso nga! Mas gwapo pa ako dyan eh"
Nag kwentuhan lang kami buong mag damag. Ang saya niya pala kausap at hindi kami nag kakailangan sa isat't isa. Para ngang matagal na kaming mag kakilala eh. Maya Maya pa napansin kong palihim niya ako pinipicturan kaya agad ko namang inagawa yung phone niya. Baka kase ang pangit pangit ko dun!
"Akin na yan Noah!"
"Bat ko ibibigay eh cellphone ko to eh"
"Pero picture ko yan"
"Pero ang taong nandito sa picture ay magiging akin din naman."
Napatigil ako sa Pag agaw ng cellphone niya. I looked at him na Sana hindi ko nalang ginawa dahil sobrang lapit ng mukha namin sa isa't isa. Onting galaw lang ng isa sa amin paniguradong mag didikit na ang nga labi namin.
'Click'
Nagulat ako nung may nag picture. Si Noah pala! Inilagay nya sa may gilid namin yung phone niya then he took a picture of us in that pose!
Lumayo na ako sa kanya at tinignan sya ng masama "Finally a new wallpaper" sabi niya pa. "Delete it!" I said. Pero binelatan niya lang ako. Kukunin ko Sana ulit yung phone niya pero agad syang tumakbo. Eh lahat pala sila isip bata. Ako namang si isip bata din, hinabol sya. Paikot ikot lang kami dito na parang tanga lang.
"Akin na yan!"
"Nope"... " Magiging akin ka din naman bago kayo mag two months. SOON" pang aasar niya pa. Or hindi? Kasi he looks so serious eh.
"Boys pack up na!" Napalingon kaming lahat sa nag salita. Si Ms. Gonzalez pala yung manager nila. "Huh? Agad agad? Eh hindi ko pa nakakausap si Scarlett ah!" Reklamo Ni Night "Si Noah kasi sinolo" sabi naman Ni Lucas.
"What can I do she's mine eh" Noah said.
And now hindi ko alam Kung paano ako mag papaliwanag Neto.
****
Last but not the least, Gray Alvidrez is Coming soon :)PS: Guys pasensya na pala sa mga typo. I'm not perfect:)
YOU ARE READING
MISSION #1: To Win Her Heart
Ficción GeneralThe Sniper Series #1 (TSS) A very unpopular girl has won the five most popular boys heart. Who would win her heart?