Scarlett's POVHindi. Hindi ito totoo, sobrang weird at sobrang bilis ng mga pangyayari.
'Snipers'
Grabee hindi ko ma explain ang nararamdaman ko. Parang kailan lang pinapanood ko lang sa sila sa TV. Ngayon nakakasama at nakakausap ko na sila. It's just that, it was so unreal. Hindi pa din ako maka paniwala. I was like paano?
Paulit ulit kong nire-recall ang mga pangyayari mula sa concert han
ngang sa mga moments ko sa lahat ng members ng Snipers. How I become so close to them? Everything happened so sudden. Baka naman nanaginip lang ako ah."Ate!" Sigaw ni Maddison mula sa baba. Tumakbo sya paakyat para puntahan ko sa kwarto ko. "Ate.. Ano yung ikukwento mo.. Tungkol dun...
Kay Sienna" hingal na hingal niya ng Tanong. Halatang sobrang curious sya sa ikukwento ko. Nabanggit ko kasi sa kanya yung nangyare kahapon."So eto na nga, nakwento sa akin ni Gray si Sienna which is yung childhood friend nila.." Simula ko. "Oh anong sabi ni Gray?" Hindi mapakali nyang Tanong. Mukha syang kiti kiti. "Sabi niya na namimiss niya na daw ito. Naalala kasi ni Gray si Sienna sa akin.."
Pinutol nya ang sasabihin ko "At bakit? Paano?" Umiling iling nalang ako, basta talaga sa mga lalaking to halos mabaliw si Maddi. "Kasi nga umiyak ako sa kanya since broken hearted nga ako diba?" Hinampas naman nya ako. "Sus acting lang yan. Ginawa mo lang yan para dumamoves Kay Gray eh!" Napairap naman ako at di nalang sya pinansin "So eto na nga! Pinunasan niya yung luha ko pati yung..." There is no way na sasabihin ko yung about sa Waterfalls aka sipon ko! "Yun nga yung luha ko" dugtong ko.
Hinampas naman ulit ako ni Maddi "Nako ikaw ta--" this time ako naman ang humampas sa kanya. Nakakairita eh! "Can please let me finish?!" Pag tataray ko. Mukhang natakot naman sya kaya naman hindi na sya nag protesta at umirap nalang. "Sabi nya na kesyo naalala daw nya si Sienna dahil kagaya ko, iyakin din daw yun. Sabi din pala nya na kaya sila nag kahiwalay dahil may kung anong problem yung family ni Sienna kaya nag kahiwalay sila. Pero sabi nya nag kita na ulit sila." Mag rereact na naman sana si Maddison pero nilakihan ko sya ng mata "Hindi na nga lang daw sila tulad ng dati dahil nag bago na daw si ate gurl pero tinatry naman daw niya na bumalik sila sa dati."
Tumingin ako Kay Maddison na ngayon ay hindi maipinta ang mukha. (Ang panget nya)
"Ateeee.. Hindi to pwede! Sabi nila ako na daw ang princess nila, ayokong maagaw trono ko at tsaka paano kung bumalik na sila sa dati edi shushu away na tayo? Pati ikaw mawawalan na ng trono"
"Huh? Bat ako nasali dyan. Oo nakapag bond na kami pero its not enough na mag demand ka ng space sa life nila. Trono ka dyan? Eh kahit wala naman si Sienna, wala na naman talaga akong trono sa life nila no!" Tumayo na ako para ayusin yung mga tiklupin ko. Binigyan naman ako ni Maddi ng isang makabuluhang ngiti.
"How sure are you?" She asked. Hinarap ko naman sya "Sure saan?" Tanong ko. Lumapit sya sa akin at tinignang maiigi. "Wala ba silang nababanggit sayo?" Kumunot naman ang noo ko. Nabanggit na ano? Tungkol saan.
"About what" I asked.
"Sasabihin ko na nga!" Huminga muna sa ng malalim. Nag bago bigla mood nya ahh. "After ng concert nila dati nung nag cr ka may sinabi sila sa akin na... Ako yung princess nila." Sabi niya. Tumigil ulit sya saglit.
"At ikaw naman daw ang reyna nila"
Halos maibato ko sa kanya yung nga hanger na hawak ko! Reyna daw ba naman? Sus. I'm sure nag iimbento na naman to si Maddi. Para kagalitan ko din si Sienna. Nag hahanap ata ng kakampi.
"Gusto mong hampasin kita nitong hanger? Ha!" Akmang hahampasin ko sya kaya naman lumayo sya sa akin. I won't do it anyways. "Ate naman! Totoo nga kasi. Do I look like I'm lying?" She asked habang nag puppy eyes pa.
YOU ARE READING
MISSION #1: To Win Her Heart
Ficción GeneralThe Sniper Series #1 (TSS) A very unpopular girl has won the five most popular boys heart. Who would win her heart?