Theo sau lưng ông thầy Hiệu trưởng đi đến khu thi đấu, Ami cùng các thành viên nhóm Light nói chuyện vui vẻ.
- Nghe nói đâu là năm nay có một nhóm học viên rất khá. Không biết đây có phải là sự thật ko vậy hiệu trưởng? _ Mary.
- Ồ. Hóa ra các vị cũng để ý đến việc này. Thật ra cũng không có gì to tác, chỉ là các cô cậu ấy trận thi đấu ngày hôm qua kĩ năng bắn rất khá nên tôi cũng đang trông chờ đây. _ Wiston.
- Quả thật rất đáng trông chờ...
~~~~ Tại quãng trường~~~~
- Wow~~ cả khán đài đông chật kín chỗ ngồi luôn. - Xử Nữ cảm thán. Lâu lắm rồi cô mới được chứng kiến cảnh này. Thật đông vui và nhộn nhịp!
- Tất nhiên rồi. Hôm nay là ngày thứ 2 của kì khảo sát mà. Nhưng mà tui cũng không biết là được cho dân thường vào coi nữa đó. - Song tử.
- Chuyện đó để sau đi. Chuyện quan trọng bay giờ là sao tui thấy các đám khoe khoan kia nó sao sao í. Không giống với những ngày trước. Tui ngửi thấy mùi nguy hiểm ở đây. - ngay cả chàng ngựa nhoi nhất nhà ta cũng trở nên nghiêm túc.
- Còn 5 phút nữa là tới giờ bắt đầu bài thi thứ II, đề nghị các thí sinh vào khu vực yêu cầu. - trọng tài của trận đấu thông báo cho mọi người. Các sao khi nghe xong thông báo, ai cũng không nói gì mà đi tự động tiến vào khu vực sân đấu. Mỗi người một tâm tư a~.
Sân đấu hôm nay giống như một võ đài. Hai bên sân là hai cổng ra vào cho hai bên cùng tỉ thí. Ngay chỗ nghỉ ngơi là các tủ đồ trang bị những cây kiếm giống nhau, cùng chất lượng, chẳng khác nhau chỗ nào. Đó là yếu tố quan trọng để trận đấu có thể trở nên công bằng hơn. Đồng thời thì, cũng có những bộ giáp sắt cho các học viên trước khi ra đấu, để đảm bảo không gây tổn thương cho các thí sinh khi khi đấu. Tất cả chỉ có thể diễn tả bằng một từ: hoàn hảo.
- Trận đầu tiên của bài thi II là trận giữa Song tử và Kayler. Mời các thí sinh lên đài thi đấu. - vừa dứt câu, các khán đài đã nhao nháo lên về trận đấu.
- Trận này Kayler-sama thắng chắc rồi. Nghĩ sao lại để năm 2 đấu với năm 1 cơ chứ. Thật tội nghiệp cho anh chàng đó quá đi. Dù sao thì anh ấy cũng đẹp trai hết sức. - đây là lời nói của một con khán giả mê trai đẹp bàn luận.
- Đúng vậy. Tội thật. - những xung quanh phụ họa theo.
- Bọn đáng ghét đó!!! Có ngon thì xuống đây mà nói lớn lên coi! Ở đó mà nói xấu người ta. - Xử nữ tức điên lên mà la lớn, làm những người xung quanh không hiểu cái gì hết.
- Thôi thôi, hạ hỏa đi Xử nữ. Cậu cứ an tâm đi. Đợi đến lúc Song tử đánh bại hắn xong chẳng phải bọn họ sẽ sáng mắt ra sao? - Bình nhi can thiệp. Thiệt tình! Ai mà nói xấu chồng của Xử nhi là y như rằng cô sẽ nghe không sót một chữ dù là ở một nơi nào đó mà cô không biết.
- Xử nữ nè, ưm.... tớ đi nhé. - Song tử nói gặp ngừng, con mắt nhìn thẳng vào Xử nữ. ( nhìn theo kiểu ngại ngùng ý)
- Ơ... ừm! Cố gắng lên nhé Song tử. - lúc cô quay sang thì mắt giao mắt với anh Song cuối cùng thì ngại ngùng cuối đầu nói.
- Cái khung cảnh ngôn lù gì đây trời~ - nói dứt câu, Nhân mã đã bị Xử nữ một đấm đánh bay.
Trên sàn thi đấu......
- Thi đấu tốt nhé, thằng nhóc. - Kayler nói và cố ý nhấn mạnh hai chữ cuối như muốn chọc tức Song tử.
-Anh cũng vậy. - Song tử cười mà như không cười, một nụ cười lạnh giá.
- Trận đấu, BẮT ĐẦU! - ông trọng tài vừa dứt câu, cả hai cùng lúc lao vào đối thủ.
Song tử nhanh như chớp, tiếp cận đối thủ rồi tung nhiều đường chém nguy hiểm, cứ như vậy mà tấn công Kayler. Kayler cũng không chịu thua, hắn đỡ những đòn kiếm nhanh của Song tử rồi cũng trả lại bằng vài đòn đánh mạnh. Cả hai đánh không ai nhường ai, trận đấu diễn ra kịch liệt đến nỗi không ai xao nhãn được trận đấu trên sàn đấu. Dây dưa được một lúc thì cả hai dừng lại một chút, lúc này ai cũng cực kì mệt mỏi.
- Không ngờ là một thằng nhóc như ngươi cũng không tồi đó chứ. Nhưng mà ngươi còn lâu mới bằng ta!!! - nói xong, hắn như một con người khác vừa được giải phóng sức mạnh mà lao vào Song tử.
- Cái gì!? - ở bên dưới, các sao đều rất ngạc nhiên.
- Tớ thấy có gì đó không ổn. - Bình nhi lo lắng.
Những đường kiếm của Kayler rất khác lúc nãy, bây giờ hắn như muốn chém chết đối thủ vậy. Rất đáng sợ. Song tử thấy tình hình đang nghiêng về phía hắn hơn thì cảm thấy không ổn. Thế là anh quyết định không dây dưa nữa mà tung ra những đường kiếm mạnh, chèn ép đấu thủ ra gần mép sàn đấu.
- Này này, đừng nói là hắn định... Không ổn! Kayler mau lật ngược tình thế đi, nếu không cậu sẽ..... - lời Alice chưa dứt thì Kayler đã bị ép đến mép đài, khi hắn nhận ra thì đã bị đường kiếm của Song tử làm cho rơi khỏi đài.
Luật của trận đấu này là không được giết người, chơi xấu hoặc nhờ sự giúp đỡ từ những người ngoài sàn đấu. Chỉ cần đối thua nhận thua, rơi khỏi đài, không có khả năng chiến đấu hay đối thủ không có mặt trên sàn đấu đúng thời gian quy định đều sẽ xử thắng.
Vâng, Song tử đã thắng.
- Chết tiệt! Tại sao ta lại có thể thua hắn được cơ chứ! Rõ ràng, rõ ràng ta mạnh hơn mà. Tại sao? - Kayler bực tức.
- Anh quả thật rất mạnh, nhưng Song tử còn mạnh hơn rất nhiều. Vì vậy đừng giận nữa. Anh thua chỉ vì năng lực của bản thân không đủ mạnh mà thôi. - Bình nhi thuyết giáo cho Kayler lúc hắn đi xuống đài, ngang qua cô.
- .... - hắn không nói gì mà chỉ lướt qua nhóm các sao mà đi về phía các bạn mình.
- Lượt kế, tôi sẽ cho bọn chúng nếm mùi lễ độ. - Davis nói.
Và cứ thế, lần lượt từng cặp lên thi đấu. Davis đấu với Nhân mã. Cashson đấu với Ma kết. Alice và Thiên bình. Jacka đấu với Xử nữ. Kết quả của cả 4 trận đó là phần thắng nghiêng về bên các chòm sao nên dù có tiếp thì kết quả cũng nghiêng về bên các sao nên trọng tài quyết định xử các chòm sao thắng.
Trận đấu mở màn cho kì thi thứ hai cứ như vậy mà kết thú với chiến thắng áp đảo của các sao. Những trận đấu sau cũng ngây cấn không kém nhưng nó là phụ nên bỏ qua nhé.
Cứ như vậy mà vong thi đấu kiếm kết thúc. Lại qua thêm một ngày nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc chiến giành lại sự thanh bình ở đất nước Zodiax ( 12 Chòm Sao)
Ciencia FicciónCuộc chiến hàng nghìn năm trước giữa một vị chúa tể Hắc Ám và12 vị thần đã kết thúc bằng chiến thắng của 12 vị thần đó, nhưng để có được chiến thắng đó một số người đã phải ra đi để phong ấn hắn. Vài thế kỉ sau, vị chúa tể đó lại tái sinh một lần n...