~Silver~
New day na naman. Wala naman akong nakikitang pagbabago sa tatlong baguhan. Kakausapin ka lang nila kapag kinausap mo sila then ganun lang.
Kahapon!?
Hahahha ayun namatay sila sa gutom. Char lang hahahhaha pinakain ko naman sila peo katulad ng sinabi ko 15 mins lang ang break nila. Ang nangyari? Hahahaha bumili lang sila tapos tumakbo na dito sa room para dito na lang kumain.
~flashback~
"Kasi Pres. May mga gwapo tayong mga kaklase eh nalaman ng mga kakabaihan dito sa room na dito sila sa section natin kaya dinumog nila. Alam naman nila na strikto kang President kaso Pres, ayaw paawat eh. Pa-picture , pa-autograph, pa-kiss nga lang daw pres aalis kaagad sila. Hindi naman pinayagan maka pasok kaya lalong nagpumilit sila" secretary
Tumingin ako sa relo ko. 2 mins only. Bilis kasi magsalita. Magsisimula na akong magsalita ng biglang may nagtaas ng kamay at simulan magsalita.
"Actually pres. Kasama ang ibang babae dito na makipag harutan kanina, hindi mo naman maalis sa'min yun pres kapag may nakitang gwapo eh. Kikiligin ka alam mo yun? Ganun kaya sorry talaga pres"
"Atsaka pres. Gwapo naman talaga sila dba!? Kaya natural na sa kanilang pag kagulahan pero Sorry talaga president"
Tapos nag sunod sunod na ang paghingi nila ng sorry at hindi na daw mauulit.
"Papatawa ba kayo?" natatawang tanong ko sakanila kaya tinignan nila ako ng what-do-you-mean look. Tinaasan ko sila ng kilay. "Etong tatlong baguhan, gwapo!? Bibilhan ko na ba kayo ng salamin!? Tss. Bukas! Ayoko ng may maaabutan akong ganun. Paano kapag may mas nauna pang teacher sa'kin? Tayo ang pinaka disiplinado na section dito. Naiintihan niyo ba ako!?"
Sumagot naman sila ng OO kaya pinayagan ko na sila mag recess. Tatayo na sila ng may sabihin ako.
"Ang ma-late maglilinis netong room mag-isa mula sa blackboard hanggang pader, naiintindihan ba!?"
Kaya tumakbo sila agad papuntang canteen. At bumalik sa room ng sakto sa oras. Marunong naman palang sumunod sa usapan eh.
~end of flashback~
Kanina? Hahhaha wala akong naabutan sa room. Narinig ko mula sa secretary na sinarado nila ang pintuan para hindi na makita ng mga kakabaihan ang tatlong baguhan.
'Very nice Silver Henderson'
Pinupuri ko na sarili ko. Paano ba naman kasi ang sinasabi nila Leah sa'kin masyado na daw ang diktador, mala Ferdinan Marcos daw MARCIAL LAW na daw ang pamahalaan sa classroom namin. 'Mga abnormal na talaga ang mga kaibigan ko' kaya ang sabi ko sa kanila na sila maging president ayun na nahihimik na naman ang dalawang loka loka.
Basa.....
Basa......
Basa......
*clear throat*
Napatingin naman ako sa umubo at tinaasan ko ng kilay ang nakita ko. Kasi naman magugulat ka talaga kung sino ang nasa harapan ko ang iisang Steven Austin hindi lang siya kasama niya pa yung dalawang lalaki kaya na agaw ko ang atensyon ng mga kaklase ko. Tinaasan ko pa lalo ang kilay ko.
"Anong kailangan mo?" mataray kong tanong sa kanya
"Number mo. 'Yung number na sinasabi mong kailangan naming tawagan kapag may kailangan" cold na sagot neto
Nakita ko naman ang pag buntunghininga ng mga kaklase kong babae.
'Anong nangyayari? Mga baliw'
"Yun lang pala, wait lang" kinuha ko muna ang cellphone ko para masave ang number niya. I-te-text ko na lang siya para malaman niya. "Save mo muna number mo at ninyo" sabi ko sabay turo sa dalawa.
"Bakit number ko at namin ang hinihingi mo?" tanong neto
"Ite-text ko kayo kasi may isesend akong mga mahahalaga kapag may humihingi ng number ko"
Wala na siyang nagawa kaya kinuha na niya ang phone ko, matapos ang ilang minuto ay ibinigay na niya sa'kin.
Mr. Steven Austin
+639162134796[a/n: peke lang yan baka kunin niyo number ni Steven hahahahha]
Sinave ko na at tumingin sa dalawa kaya bumagsak ang mga balikat nila at walang nagawang kunin ang phone ko.
'Too much of cuteness'
Paano ba naman kasi naka pout silang dalawa kaya yung mga pisngi nila at lalong tumaba ang sarap pisilin ng pisilin.
~~~~~~~~~~~
Cut! Hahahhaha hi good day.
Update. 😂💞ateng_maliit17 🐷