CHAPTER 4

48 3 1
                                    

~CHAPTER 4~

Malapit nang mag Februray 21 at ako pa rin ay nalulungkot sa pag-aaway namin ni Kyle.

Kwinento ko yun kayla Mica at Julia at kay Nikki.

"Hay naku Alexis! Tigiltigilan mo nga ako. Huwag kang mag-alala LQ lang yan!" sabi ni Nikki.

"Ikaw talaga Nikki!" tumatawa ako habang sinasabi.

"Alam mo Alexis may gimik yang si Kyle eh. Parang may nararamdaman ako na may gagawin yang masama." pag-aalala ni Julia.

Noong isang araw, mayroong kaming project sa English na kailangan ng partner sa presentation. Kailangan makapagpresent daw ang isang powerpoint tungkol sa kabataan.

Nalaman ko na pinili kami ni Ms. Perez na magkapartner ni Kyle sa project na ito. Kailangan daw ito ipasa sa week na iyon. Four (4) days na lang ang mayroong oras para gawin itong project.

Nang nakita ko si Kyle sa may gate ay tumakbo ako at kinausap si Kyle.

"Kyle, sorry sa nangyari, sana magkabati na tayo." Sabi ko

"Ok lang yun Alexis. Anyway, nalaman ko na tayo ang magiging magkapartner sa project sa English. Tama ba?" sabi ni Kyle.

"Ah. Sana hindi na talaga maulit yun. Sorry talaga." sinigaw ko habang papaalis na siya.

Noong papauwi na rin ako, sinundo ako ng mommy ko.

Pagdating namin sa bahay, umakyat ako at tinawagan si Kyle.

*Ring*

Hindi pa rin sumasagot si Kyle.

*Please leave a message after the tone*

"Um, Hello. Um, Kyle si Alexis to. Kung pwede ka tomorrow night hanggang sa Thursday. Kung pwede dito na lang sa house ko. Sana matanggap mo. Thanks." sabi ko sa phone.

Nakapagshower na ako at nakapaglinis na at matutulog na rin. Papahiga na sana ako sa'king kama at biglang nag ring yung cellphone ko.

*Ring*

Bigla akong tumayo at sinabi

"Hay naku, matutulog na nga tatawag pa. Nakakainis naman 'tong taong 'to."

Nagulat ako at si Kyle pala ang tumatawag sa'kin.

"Uy Kyle! Napatawag ka. Bakit?" tanong ko.

"Hi Alexis, sorry ngayon ko lang nareceive yung message mo. Yung tungkol sa pagpunta sa bahay mo, ok lang, pwede ako. Kaso sa Thursday kailangan ko maaga umuwi." Sabi ni Kyle

"Ok lang. Pwede naman. Pero kung hindi ka pwede ng gabi sa Thursday kailangan natin agad matapos yung project. Kung pwede tonight, mag-search ka na ng mga pics & info about sa kabataan. Ok?" sabi ko.

"Ah ok sige. Thanks. Good night!" sabi ni Kyle

"Good night!" sabi ko.

Bago ako natulog ng search din ako ng pics & info tungkol sa kabataan. Pagkatapos nun natulog na agad ako para makagising agad ako bukas ng maaga at makapagsimula sa project.

Sometimes Love Hurts Book ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon