This is dedicated to mebolos. Thanks for your comment. You're the 1st one who commented in this story of mine, this is truly dedicated to you. Happy reading!!!!
Tila pagod na pagod na inilapat ni Kassandra ang kanyang katawan sa kanyang malambot na kama, hindi pa rin mawala sa isip niya ang mga napag-usapan at napagkasunduan nila ni Vince. Sinong mag-aakala na ang taong pinaka-ayaw niya at pinaka-kinaiinisan niya nung teen ager pa siya ay malapit na niyang maging asawa.
Ano bang alam niya sa pag-aasawa, eh ni wala pa nga yon sa hinagap niya dahil focus siya sa kanyang career kaya kahit na maraming mapepera at mga kilalalang tao din ang nagkakagusto sa kanya ay hindi niya sinesoryoso kaya puro fling lang ang mga naging relasyon niya.
Pagkagaling niya kanina kina Vince ay sa Ospital ulit siya nagpahatid sa driver nito. Binantayan nya ang papa niya sa Ospital at natutuwa siya na makitang nagkamalay na ang kanyang papa. Nakausap na niya ang doktor nito at maaari na daw niyang iuwi ang kanyang papa pero kailangan pa daw nitong mag undergo ng theraphy para sa naapektuhang part ng katawan nito. Medyo nahiwit kasi ang mukha ng papa niya at hindi pa raw ito makakalakad dahil sa naging atake nito ay nagkaron ito ng mild stroke pero may pag-asa pa naman daw na bumalik sa normal ang kanyang papa.
Masaya na rin siya at nagpapasalamat na nagkamalay na ang papa niya. Ngayon niya lang naramdaman ang matakot para sa kanyang papa dahil ito nalang ang mayroon siya.
Hinihila na siya ng antok ng muling magising ang diwa niya dahil sa tunog ng kanyang cellphone. Nakita niyang si Mike ang tumatawag. Ang makulit niyang manliligaw. Mula din ito sa kilalala at mayamang pamilya. Ito ang nag-iisang anak ni Congressman Peralta.
Hello! Yes Mike! Napatawag ka? tanong niya dito.
Hello Honey! I called kasi nalaman ko sa manager mo na umuwi ka pala ng Quezon dahil sa papa mo. I just want to check how you are! and guess what I was here now in your town at one of the hotel here.
What! but why? what are you doing here?
To visit you and to show my support. Aren't you happy!
Mike I appreciate your effort and concern for me but I want you to know that I'm fine! you don't have to worry about me.
Good to hear that honey! I know you're a strong woman.
Mike..please...stop calling me that way!
Please Kassandra hayaan mo na ako na tawagin ka that way! hindi mo man lang ba ako iimbitahin na diyan na muna tumuloy sa inyo kahit as a friend lang.
I'm sorry Mike kahit gustuhin ko hindi na pwede, kasi hindi na magandang tingnan at baka kung ano pa ang isipin ng mga tao. Alam mo naman siguro mag-isip ang mga tao sa probinsya diba.
Okay! I understand Kassandra! honey sana mabigyan mo ako ng chance to get to know me well. Please Kassandra....
I'm sorry Mike but I think I can't anymore! I'll be getting married.
What! are you serious! gulat na gulat na tanong sa kanya ni Mike.
yes Mike. I have committed myself to someone else. He's a family friend.
Who? Do I know him.
I don't think so! I hope you enjoy our place Mike. Have a nice evening! I'm sorry but I'm so sleepy now so if you'll excuse me maybe we can just talk tomorrow.
Okay honey! I wish we could meet tomorrow, baka naman pwede mo ako ipasyal at i-tour dito sa lugar nyo.
Okay Mike! sure! Good night!
Pagka end niya ng call ni Mike ay bigla nanamang tumunog ang cp niya. Number lang ang nagregister sa screen kaya hindi niya alam kung sino ang 2matawag sa kanya.
BINABASA MO ANG
Destined to Love You
RomanceHoy Vince Buencamino mahiya ka naman sa balat mo! who told you na ipagkalat sa buong Campus na tayo na. Itong tandaan mo Vince kahit kelan hindi ako magkakagusto sa isang patpatin at uhuging tulad mo! Yan ang isinisigaw ni Kasandra Del Rio sa kababa...