Chapter 8:Puppy

4 3 0
                                    


Chapter 8: Puppy

Essy's Pov:

Nagising ako sa isang Hindi pamilyar na kwarto. Bumangon Agad ako at inilibot ang buong paningin sa paligid ,nakita ko ang isang larawan ng isang batang lalaki na masayang kasama ang kanyang ina, Napatingin din ako sa katabing larawan nito, isang binatang manlalangoy.

"Xander?"
Bigla Kong naalala ang nangyare kanina, at Kung paano ako napapunta rito, malamang Lang na nakatulog nanaman ako na parang tulog mantika.

Napasabunot ako at Napatingin sa paa ko, iginalaw galaw ko Ito pero Hindi ko na maramdaman ang sakit. Nagpasiya akong bumangon na at hanapin ang kumag na yon. Lumabas ako ng kwarto niya at napagtanto na nasa Dormitoryo niya ako .Ang kaibahan Lang sa lahat nag iisa Lang ang kwarto niya, di na rin naman ako magtataka naikwento na saakin ni Tiyang na pagmamay-Ari ng pamilya nila ang Unibersidad na Ito. Mabuti na Lang at hapon na .

Nakakita ako ng sliding door at pumasok ako roon.  Nagulat ako ng makita ang isang napakalawak na swimming pool. Maingat akong lumapit sa tubig baka mahulog ako Hindi pa naman ako marunong lumangoy.

Nilibot ko ito para hanapin siya pero wala akong nakita.

"XanderAsan ka ba? "
Tanong ko pero wala pa ring sumasagot tanging echo Lang ng boses at mga yabag ng paa ko ang naririnig ko.

Lumakad ulit ako at nakarinig ng ingay na nangagaling banda roon sa may locker room, pupunta na sana ako ng bigla akong  madulas at magsemplang sa tubig ..

"Waaa! TUlongggggggg!!!!  Helpppppppppp!!!!! Xander!!!!! T-Tulong!!!!! "
Ang dami ko na Agad naimom na tubig, asan ka na ba talaga Xander nako!  Asahan mong pagnakaahon ako dito makakatikim ka saakin!!!

"Waaaa!! Tulong!!!!! Xander!!!!!!!!!"
Nagpupumiglas Kung Sigaw, halos buong lakas ko ginamit ko na sa  pagsigaw .

Unti -unti ng nanlalabo ang paningin ko ng may naaninag akong tumalon papalapit sa akin at tinawag ang pangalan ko, Hindi ko na nakita pa Kung sinu man yun dahil nagdilim na ang pangingin ko.

Xander's Pov:

"Ang hirap namang gisingin ng babaeng yun! "
Reklamo ko habang nakababad sa tubig.
Nagpasya na akong umahon at magshower. Maya Maya Lang ay Parang may narinig akong tumatawag sa pangalan ko.

"Waaaa!!Tulong!!!!!Xander!!!!!!!!!!"
Agad akong nagmadaling tumalon sa tubig ng makita siyang nalulunod.

"Essy!! "
Paggising ko sa kanya. Agad ko siyang iniahon sa tubig at binalutan ng towel na nasa balikat ko.

Ginawa ko na ang CPR. Pero di parin siya nagigising, nakaramdam na ako ng kaba at takot.

"Eto na Lang ang naiisip ko. "
Hinawakan ko ang makabila niyang pisngi, and I'm ready to give her my air ng itulak niya ako, Nagulat ako ng Bigla siyang nagluwa ng tubig at umubo.

"Uho! Hohoho!"

"OK ka Lang? "
Nag aalala Kong Tanong at agad na niyakap siya.

"Ewww! Lumayo ka nga saakin! "
Tulak niya saakin. Nabigla rin naman ako sa Ginawa ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 22, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Certified Man Hater Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon