Chapter 2

3 0 0
                                    


I gasped out loud as soon as I emerged out of that freaking cold  water. The people around me doesn't seem to mind us as they continued to party.

"Jerk, you f*cking jerk" I muttered as I helped myself up, I never bothered to look back to him. He can drown on there the heck I care!

"Oh my gosh Mina, okay ka lang ba?" Nag-aalalang tanong sa akin ni Cassie habang pilit akong tinutulungan. Nakatayo sya sa gilid ng pool katabi ng kadadating lang na lalaking may hawak na twalya.

"Let me" utos ng lalaki kay Cassie sabay hila sa akin pataas. Mabilis namang inabot sa akin ni Cassie ang twalya habang tinutulungan akong tuyuin ang sarili ko.

"Sino yun?" Tanong ko kay Cassie habang tinitignan ang lalaking tumulong sa akin kanina. May kausap syang staff ng club and kung tama ako mukhang connected sya dito sa club based sa authority nya sa staffs sa paligid.

"He's Jai, my friend" maikling sabi ni Cassie habang palingon-lingon sa paligid

"He doesn't look that friendly though" side comment ko habang sinusuklay ang basa ko paring buhok. That freaking jerk

"Ahm he's a bit distant to people, but he's nice naman, his family actually owns this place" pag i-inform naman sakin ni Cassie habang pareho kaming nakatingin sa kanya. Cassie is smiling while I'm wearing an intrigue look on my face.

From the first look on him you'll definitely notice the special aura that he has. He looks snobbish but that's what makes him even more intriguing. And girls love mysteries so I'm sure madaming girls ang nagkakandarapa makuha lang ang atensyon nya.

Sobrang busy sya sa pag fa-facilitate sa party kaya naman hindi nya napapansin or hindi nya pinapansin ang mga flirty gestures ng mga babae sa paligid nya.

His chinky eyes suddenly stopped  in our direction when he noticed Cassie looking at him. She immediately waved and his thin lips formed into a small smile in return. Oh, he do have a reaction naman pala eh he's always expressionless kaya nagulat naman ako.

Napatingin sya sa akin ng mapansin nya ako. He seemed to know all the theories I have in my head kaya naman napailing syang konti sabay irap sa akin. I smirked in return and almost laugh when I saw him leave.

Tsk. It so easy to read people.

Napalingon ako kay Cassie ng marinig ko syang humikab.

" Wala padin ba yung celebrant?" Tanong ko sa kanya sabay tingin sa relo ko. It's almost 12, peste ang tagal

"Wala padin eh, Jai can't contact him, I can't reach him too." Worried namang sabi ni Cassie

Maya- maya pa may isang nag-announce na hindi na daw pupunta ang celebrant earning a collective "what?!" from the party goers kasama na ang katabi ko ngayon.



"What happened?" Rinig kong tanong ni Cassie sa kausap nya sa phone sabay lakad palayo sa akin.

Anong klaseng party ba naman to! Nagce-celebrate padin ang mga tao kahit wala dito yung celebrant!

" Mina, come with me" hila sa akin ni Cassie patayo at mabilis kaming naglakad palabas sa club


"Uuwi na tayo?" Tanong ko sa kanya ng makitang papunta kami sa parking lot.


"No, ikaw lang papaiwan lang ako dito I need to find Drey" nagmamadali nyang sabi habang hindi mapakali sa cellphone nya. Kanina pa din nya nginangatngat yung kuko nya. She looks stressed actually.

"And you think papayag akong maiwan kang mag-isa? Kaya nga ako nandito para samahan ka eh. Mom will kill me kapag may nangyari masama sayo" mabilis ko namang pigil sa kanya.

In a Relationship with the Evil PrinceWhere stories live. Discover now