Never loose in the battlefield

1.1K 26 1
                                    

Welcome to Pampanga

"Wooh ang sarap ng sisig nila, isang round pa po" sigaw ni Tina.

"Hindi karin gustom noh"

"Napasak kasi tayo sa bakbakan kahapon eh" sabi pa nito at sumubo pa ng sisig.

Inoff ko ang phone ko kahapon pa ang I know for sure he can track me using that.

"Wait kilala mo pa ba si Riggs Montenegro?" Taning nito habang nilalantakan ang oagkain niya.

"Oo bakit"

"Siya kasi ang pinunta ko dito it's a good thing rin para mabaling ang atensiyon mo sa ibang bagay" sabi pa nito.

"Okay lang matagal ko naring hindi nakikita sina tita leslie" sabi ko pa.

"Uyy hindi ba long time crush mo yun halos 3 taon kanun niligawan ha" sabi pa nito at ngumisi.

"Kasal akong tao Tina" sabi ko.

"Sus so, matitiis mo ba yun" sabi niya nag kibit balikat nalang ako sakaniya.

After a few hours ay papunta narin kami sa bahay nina Riggs.

" Z!" Sigaw ni Riggs sa akin and hugged me tight.

"Nabalitaan ko kasal ka na, hindi mo man lang sinabi sa akin" sabi pa nito.

"Well wag kang mag alala mag didivorce narin yan hintay ka lang" sabi pa ni Tina na sinamaan ko ng tingin.

"Huh bakit?"

.....

"Hell, I will kill that son of a bitch" sabi ni Riggs.

"Me too" sabi ni Tina na tumahimik naman ng sinamaan ko siya ng tingin.

"Well okay lang naman kayo dito you can stay here"

"Thanks Riggs" sabi ko.

"Well I can show you you're room if you like"

"Kayo nalang dito muna ako" sabi ni Tina at tinulak ako kay Riggs.

Umakyat na kami sa second floor at napansin ko ang ibat-ibang parangal na nakasukbit sa pasilyo ng bahay nila.

"Doctor ka na pala" sabi ko

"We promise each other na mag-aaral tayo ng medicine diba pero iba pala ang kinuha mo nung college, but I kept my promise" sabi pa nito.

"Sorry R-"

"Don't be Z, I'm just happy na naka punta ka dito" sabi nito.

"So you're a general surgeon akala ko ba neurosurgeon ang gusto mo?" Tanong ko.

"Matagal pa kasi iyon eh at least dito madali nalang"

"Proud of you Riggs" sabi ko and hugged him again.

"Alam ko na!" Sabi nito at kumalas sa pagkayakap sa akin.

"Ano?"

"Have a date with me" sabi nito tumango nalang.

..........

"So you're having a date with Riggs" mapanuksong sabi ni Tina.

"A friendly date to be exact" sabi ko.

Umalis na rin ako sa room at pumunta na sa ibaba.

"Ready!" Sigaw ni Riggs.

"Omg mag momotor tayo!" Sabi ko at tanging tango lang ang sagot niya sa akin.

Akala ko kung saan kami pupunta pero sa turo-turo lang pala kami pupunta.

"Namiss ko toh" sabi ko kasi ang gustong pagkain lang naman ni Hades ay yung healthy at yung pang high class talaga pero pag kay Riggs naging ako, ako eh gets niyo ba.

"Yung feeling nun nung gumagawa tayo ng technical paper at gustom na gutom ka na kaya kwek-kwek ang binanatan mo" sabi niya at uminom ng buko niya.

"Hahaha siyempre stressed"

Pina upo niya muna ako sa motor niya habang kumakain kami.

"I was impulsive that time Rigss, blinded with love hindi ako nakapag isip ng maayos pero masaya parin ako dahil sa mga anak ko"

"Siyempre anak mo yun Zoe" sabi pa nito.

"Hindi ko maiwasang maisip kung paano kaya kung sinundan nalang kita hindi na nag med school, siguro naging tayo siguro masaya ka ngayon"

"Maraming siguro Riggs, pero at least nandito ka ngayon"

Our eyes met and I immediately look away.

"I want to kiss you the moment you came Zoe, pero alam kong mali at alam kong ayaw mo, alam kong mahal mo ang asaw-"

"Kiss me Riggs" sabi ko pulling him closer to me.

"Do you want me too" sabi nito.

"Kiss me"

He kissed me fully in my lips savoring every side of my mouth molding it to mine.

"We need to stop" sabi ni Riggs

"Why?"

"You're husbands watching"

Billion Dollar WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon