I was outside of his office, kumuha pa ako ng appointment para sakaniya to make it more formal at bukod pa doon ay ayaw kong makita ang condo niya lalo na at bumabalik lang ang mga pangyayaring kailangan nang kalimutan.
"Ma'am hindi niyo naman po kailangang kumuha pa ng appointment asawa naman po kayo ni Sir eh" sabi ng kaniyang sekretarya na tanging tango lang ang ibinalik ko sakaniya.
"Ma'am medyo mainit po ang ulo ni sir paalala ko lang po sainyo" pahabol pa nito.
I slowly opened the door heaving a sigh seeing him. Makikita mong stress na stress ito sa trabaho.
"What can I do for you--" natigilan sa pagsasalita si Hades ng makita niya ako, biglang nag liwanag ang kaniyang mga mata.
"Zoey...." Hindi makapaniwalang sambit ni Hade ng makita niya ako.
"Ako nga" sabi ko habang nilalapitan siya.
"Alam ko na ang lahat Hades, at mas lalong nadagdagan ang pagtatampo ko saiyo. Bakit hindi mo sinabi sa akin? Ganun na lang ba ang tingin mo sa pagmamahal ko sayo, mababaw" sabi ko habang umuupo sakaniyang kandungan habang ang kaniyang baba ay nasa leeg ko na.
"I'm so sorry, nahihiya akong sabihin sayo akala ko wala na. I thought I'm completely healed, pero nagkakamali pala ako" sabi nito at hindi napigilang umiyak.
"And about your question, yes we had sex. I had sex with Catherine kasi---" I cut him off using my index finger shushing him.
"Okay, okay na Hades. I understand it all" sabi ko while caressing his neck.
"Don't leave me, Zoey hindi ko kakayanin" sabi nito at tuluyan ng umiyak.
"Hindi na Hades, never again" sabi ko at umiyak narin.
"I love you Zoey, I promised na sasabihin ko na lahat sayo. I oromise you that" sabi pa nito.
"Ako rin Hades I will completely listen to you" sabi ko
.........
Hinihintay ko nalang ngayon si Hades dahil may tatapusin pa itong meeting, nandito ako sa lobby ng building waiting for him when a familiar face caught my eyes.
"Catherine.." I mumbled when she walks straight towards me.
"The wife of Hades, nice meeting you" fuck ang arrogante niyang magsalita, seems like hindi man ito nahihiya sa ginawa nila ng asawa ko.
"Me too" tugon ko sakaniya.
"Ano bang meron ka na wala ako" diretso niyang sambit sa akin na nag pataas ng kilay ko.
"Ano?" Tanong ko sakaniya and she just gave me her smirk.
"Maganda nga bingi naman, bakit? Ako yung una ni Hades I was the one who help him--" pinigilan ko siya gamit ang isang malutong na sampal.
"You never helped him, you introduced him that world why didn't you seek for any medical assistance then----"
"Ikaw naman pala yung walang alam eh, Hades is very vulnerable that time na kahit mga magulang niya hindi niya makausap" sabi pa nito.
"I'm just a nobody, pero minahal ko siya ng buong puso. I'm never afraid of commitments" sabi ko na nagpatawa sakaniya.
"At si Hades sa tingin mo ganun rin ba siya? Hades is afraid of any commitments Zoe..kaya nga hindi naging kami eh I was only his bed warmer. Thanks to Rhome binago niya yun pero binalik niya rin kaagad because she dumped Hades" mahabang litanya nito sa akin.
"Hindi mo maibibigay ang kailangan niya Zoey, why do you think lumapit siya sa akin para makipagtalik at hindi sayo. Kasi mahal kaniya" pagpapatuloy nito.
"Anong sabi mo nagpapatawa ka ba?" I asked with full of sarcasm.
"It was painful Zoey, he's a monster in bed nawawala yung Hades na nakilala mo dati" saglit na tumigil ito sa pagsasalita at tinaas ang blouse niya na may peklat na para bang sinunog ito.
"I have all the money in the world just to remove this away Zoey, but I didn't because I love him" sabi pa nito habang inaayos ang suot niya.
"So anong ipinapamukha mo sa akin na I can't take that. Bullshit Catherine kaya ko kung para sakaniya" sabi ko na nagpatawa na naman sakaniya.
"Tignan natin kung hindi rin akaw ang umalis sa poder niya dahil hindi mo na kaya" sabi pa niya at tuluyan ng umalis leaving me having second thoughts.
Napaupo nalang ako sa couch at hinintay si Hades.
"Hey, let's go I'm excited to fetch the kids" masiglang sambit ni Hades while encircling his hands on my waist.
Can he really do that yung mga pinagsasabi ni Catherine?
BINABASA MO ANG
Billion Dollar Wife
RomanceMagsisinungaling ako kung sasabihin kong walang pasakit ang pagsasama namin ni Hades, his uncontrollable anger led us to many fights na nagagawan rin naman namin ng paraan. May tatlo na kaming anak which makes our relationship kore stronger than eve...