4

12 1 0
                                    

Ellie POV
Nagising nalang ako dahil may nagyugyug sa akin. Pagdilat ko sa aking mga mata para silang nakakita ng multo.

"Hala the dead is rise" tch. Wrong grammar pa.

Ano? akala nila patay na ako. No way josey may mga pangarap pa ako sa buhay no. Pero paano kung pagtritripan ko sila.

Lumabas ako sa closet at nag pretend na parang zombie. Una kong kinain kunyari ay si jungkook. Buti nalang may ketchup ako sa bulsa at nilagyan ko siya ng ketchup sa kanyang kamay.

Weird bakit may ketchup?

Nag wink ako kay jungkook Gets naman ni jungkook na kalokohan lang ang lahat ng ito. So kunyari patay na siya.

Ang sunod ko sanang kakainin ay si hoseok kaso tumakbo siya ng mabilis. Kabayo talaga.

Tumawa nalang ako at hindi na tinuloy ang aking kalokohan.

8:30 na uuwi na ako. Tatanungin ko nalang sila kung anong pinagusapan nila bukas, may contact naman ako sakanila.

"I will go home na" i said and they wave at me tapos lumabas na ako. Mahirap na baka may makakita pa sa akin.

Dahan dahan akong lumabas at tiningnan ko kung may mga fans pa.

I sighed in relief dahil wala ng mga fans nila dito sa labas.

"Whoot whoot"

"Nandito yung babae kanina guys DALI! DALI!"

Shocksss narinig niya ang woot woot ko paano na to? Bahala na nga in 3...2....1

"TAKBO"

yung mga fans nila ay sumunod naman sa akin parang nagkaroon na ng fun run sa likod ko.

HUMAYGASH hindi pa pala ako nakakacheck-in ng hotel paano na mga pangarap ko, pamilya ko, buhay ko? PAANO NA!!

Lumiko ako sa isang madilim na eskina para hindi nila ako makita at saktong sakto naman dahil hindi nila ako nakita.

Dahan dahan akong lumabas para mai-check ko kung nandoon pa ang mga people.

Phew. Salamat.

Ang spooky naman ng lugar na ito ang dilim dilim.

Nag sign of the cross nalang ako para naman walang lalapit na multo oh ano.

"Psst"
Ano yun?
"Pssst"
Naka drugs ba toh? Hala baka marape ako maganda pa naman akong babae.
"Hoy babae"
Babae? Ako lang naman ang babaeng naglalakad dito

"Lumabas ka ngang ahas ka palagi nalang psst psst may pangalan naman ako"

Lumakad nalang ako ng diretso at hindi pinansin yung tao na ahas.

"Ahhhhh-----" hindi ko naituloy kasi may tumakip sa bibig ko.

"Huwag ka kasing sumigaw" sabi nung lalaki

Huwag mo sabihin author si BFF to?

"Hoy bff long time no see"

lone time no see pala ha.. Makakatikim ka talaga sa akin ngayon.

"Ikaw bakla ha nandito ka na pala sa korea kaya pala hindi na kita makita sa manila.HINDI KA MAN LANG NAG-PAALAM SA AKIN MAG BESTFRIEND PA NAMAN TAYO. PEKE LANG PALA ANG PAGKAKAIBIGAN NATIN ?! LAHAT NALANG PEKE WAL----"

"Hoy maraming tao nakatingin sayo wag ka mag-scandal"

Tumingin ako sa paligid namin wala namang tao na tumitingin sa amin ah. NAKO ITONG BAKLANG TOH.

Bago pa ako magsalita tinakpan niya naman ang bibig ko.

"Bakit ang hilig hilig mo mantakip ha"

"Bes byebye na ha nagmamadali kasi ako" nag beso beso kami

Saan kaya ang mura na hotel dito

Habang naglalakad ako may poster na nagsasabi na nagha-hire sila ng makeup artist.

Buti nalang nakaintindi ako, saktong sakto to.

Tinawagan ko kaagad ang number na nakalagay sa poster

"Hello"
"Yes, what do you need?"
"I'm going to work as a makeup artist, uhh I just saw the poster"
"Ok tomorrow at 7:00 am you must be here in ******* and you need to show us your makeup skills in order for you to be a makeup artist on bangt-- sorry sorry that's all"

Sus alam ko namang makeup artist ng bangtan hindi pa itinuloy. Paano ko nalaman? kasi maganda ako.

"Saan kaya yung mura na hotel dito" bulong ko sa sarili ko.

'Hotel ba hinahanap mo'

"Sino kaya yun?"
May multo ba dito o nababaliw na ako? Hindi naman ako naka-shabu ah.

'Don't worry download this app and you will find a cheap hotel'

Tiningnan ko yung phone ko at doon nanggaling ang sound.
Bwiset akala ko nababaliw na ako.

Naghanap nalang ako ng hotel na malapit sa pupuntahan ko bukas.

30 min.
'Oh ayun lotte world'

Ayy grabe totoo pala sinabi nila na ang lotte world ay puno ng OPPA!!

Pumunta ako sa poster ni lee min ho

"May gash lee min ho kaytagal kitang hinintay sa bahay natin bakit hindi ka umuwi ha. Pinatawad na kita"

Pagkatapos kong pinagsabihan si lee min ho nag check in na ako tsaka humiga at natulog.

Airplane|Bts ON-GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon