Hindi ko inaasahang hahantong ang lahat dito. God gave me so wonderful things.
"Will you accept Kaizer as your husband?"
"Opo father."
"You may now kiss your bride"
Palakpakan nang mga tao ang sumalubong samin. Akala ko eto na ang pinaka masayang araw sa buhay ko hanggang sa dumating ang munti naming anghel na isinunod ko sa pangalan ko.
Isang taon na ang nakalipas simula nangs ipinanganak ko siya.
Sa lahat nang swerteng dumating sa buhay ko hindi maiiwasan ang mga malas.
"Hmmmm..." Naramdaman ko nalang ang yakap niya sa likod ko.
"Ang sarap tumambay dito noh? Ang presko." NApangiti ako sa sinabi niya. Totoo nga.
"Kaizer....." Tumingin ako sa dagat kasabay nang pagtulo nang luha ko.
"Bakit ka umiiyak?"
Hindi ko na napigilan kaya yumakap ako sakanya.
"Alagaan mo ang anak natin ah?"
"M-mahalin mo siya nang buong p-puso." Humihikbi na ako at nahihirapang huminga.
"A-anong pinagsasabi mo?" Hindi ko siya sinagot.
"Kung sakaling mawala na ako. Gusto kong humanap ka ulit nang iba. Yung magpapasaya sayo, yung magbibigay sayo nang mas masayang relasyon kaysa sa b-binigay ko. Ayokong makulong ka sakin." Iyak lang ako nang iyak. Habang nakayakap sa kanya.
"Kaiii...."
"CamiLLE naman. Huwag ka ngang magsalita nang ganyan."
"Magpakasaya kayo."
"Camille ano ba!"
Kumalas na siya sa mga yakap at tinitigan uli ako.
"Mahal kita. Mahal na mahal. Mahal ko kayo nang anak natin...... I-i'm sorry........ Paalam"
"CAMILLE!!!!!"
Sa huling pagkakataon alam kong hindi kamalasan ang mamatay. Ang mapunta sa lugar nang Panginoon ay isang karangalan.....
THE END
------------------------
Sorry if ganito. Sira po kasi yung phone ko kaya sira rin yung ulo ko. Maraming salamat po pala sa mga nagbabasa nang wala kong kwentang story.
-NanaEikka 💕
BINABASA MO ANG
14 Days
Short Story14. Ano nga bang meron sa numerong 14? Yeah, it's her favorite number and it's her birth date. 14 was her lucky number too. She used that number in order to win struggles in life. She always love to pick number 14 until one day, someone challenge he...