Anim na buwan na rin ang lumipas simula ng mag kaayos kami ni Gabriel. Sa loob ng anim na buwan na yon sobrang dami ng ngyari, yung dating hindi namin pag papansinan, ngayon ay okay na, alam ko na mag wowork ang relationship namin dahil nakakaramdam na rin ako ng pag tingin sakanya oo mahal ko na siya. Pero nahihiya naman akong aminin iyon sakanya kaya ipinaparamdam ko nalang sa pamamagitan ng pag silbi sakanya.
Kasalukuyan akong nag aayos ng sarili ng may bumusina sa baba, mabilis kong kinuha ang handbag ko at bumaba na.
Lumabas ako ng bahay at pumunta sa kotse ni Gabriel kung saan naka park sa labas ng bahay.
Kagagaling niya lang kasi sa trabaho at nag plano si Mommy ng family dinner kasama ang family ni Gabriel.
"You look stunning wife."
He said and smile devilish.
"Hey, stop that I'm turning red."
Pag aamin ko.
"I'm just telling the truth baby."
Sabi niya at may inabot na kung ano sa back seat.
He handled a bouquet of red roses and black jewelry box.
Halos lumuwa ang mata ko ng makita ang tatak ng box.
It was a Cartier.
He gave the roses and he opened the Cartier box.
Napa hawak ako sa dibdib ko ng makita ang white gold heart shape necklace na nakalagay doon.
"I-it's beautiful."
I murmured.
"Yes wife, you deserve to have this necklace. I love you and Happy 3rd Anniversary."
Sabi niya.
Isinuot niya sakin ang kwintas at sandali kong hinawakan iyon at ngumiti sakanya.
Yes, it was our 3rd wedding anniversary and I'm glad that we reach that level.
"Thank you."
Sabi ko saka ko siya niyakap.
Ibinigay ko din sakanya ang regalo ko at saka matamis na ngumiti.
I gave him an LV watch yun lang naman ang alam kong pwedeng iregalo sakanya.
"Thank you wife."
"You're welcome."
Sabi ko.
Dahan dahan niyang inilapit ang muka niya hanggang sa mag tagpo ang aming mga labi.
Mabilis ko ring pinutol ang halik at baka kung saan pa kami mapunta.
Sa kalagitnaan ng dinner, biglang nag tanong ang mommy ni Gabriel.
"Mag kaka apo na ba kami Rio?"
Tumingin ako kay Gabriel at hinawakan ang kamay ko.
"Malapit na Mama."
Sabi niya.
Nilakihan ko siya ng mata at nag kibit balikat lang.
"Why so slow honey, we want to see our grandchild."
Dugtong namin ni Mommy.
"Don't worry Mom, pag meron na babalitaan namin kayo ni Rio."
Sabi ulit ni Gabriel.
Matapos ang hapunan ay napag pasyahan naming umuwi na.
Ng maka rating kami sa bahay, napag pasyahan kong mag half bath dahil nanlalagkit ako kahit na sa family dinner lang kami galing.
BINABASA MO ANG
Tangled Heart (COMPLETED)
RomanceMaria Ariola, loves Rigel Santos, but her parents doesn't want him for her, because he's not rich like they are. Their Company is on bankruptcy so that her parents arranged her to the Riego's first born. She was so mad when her mother told her to ma...