Mabilis lumipas ang araw natapos na ang new year kaya eto uuwi nanaman kami ng Olongapo. habang nasa sasakyan kami nagtanung si mama bakit ang tamlay ko daw this fast few days ang naisagot ko nalang Namimiss ko si papa.
After ng mahabang byahe nakarating na kami dto sa bahay. natulog ako dahil pagod na pagod ako. Sobrang haba kasi.
Paggiseng ko binati ako ng pinsan ko nakaready nadin ung almusal nagtaka lang ako bakit wala si mama so ayun tinanung ko sya sabi nya pumunta daw sa School kung san sya nagtuturo. Napatango nalang ako. Naiinis ako si mama laging busy kaya minsan naisip ko mas mahalaga pa sakanya mga studyante nya kesa samen. Napansin sguro ng pinsan ko na malungkot ako kaya sabi nya gusto mo ng may mapagtripan? Tumango ako tapos sabi nya may umaaway sakin sa clan ko kaya tulungan mko. Tinulungan ko sya inaway ko ung kaaway nya biglang nagtext
from : +63909xxxxxxx
Pwede pakitigilan na ung friend ko?
nagulat ako kung sinu sya kaya nireplyan ko sabi ko
"WHO YOU?
tapos nagpakilala sya. tinext ko ulit ung kaaway nya sabi ko nagahanap kapa ng kakampimo siguro duwag ka.
ilang minutes lang nagtext ulit ung number
from : +63909xxxxxxx
Please tigilan mo na friend ko . kung anu man nagawa nya Sorry.
Ng mabasa ko yun nakonsensya ko kaya tinigilan ko na friend nya. Di nagtagal ngng close kami hanggang sa yun naging magaan loob ko sakanya halos lagi na kaming magkatext hanggang 1Day hndi sya nagparamdam kaya naisipan ko na tawagan sya nung sinagot nya nahihiya ako kasi firsttime ko marinig boses nya angganda sobra parang boses ng anghel tapos tinanung ko sya bakit di sya nagtetext yun sabi nya busy daw sya sabi ko naman ah sige pala. Habang tumatagal lalo pa kaming nging mas close naging magbestfriend kami hanggang sa dumating ung birthday ko.
"mhae uy sagutin mo nako antagal ko ng nanliligaw - vincent
"sino ba kasing nagsabing ligawan mo ko - ako
Nabadtrip nako ng tuluyan sakanya dahil super kulit nya hanggang sa naisipan kong twagan si Janzel ayun nagpatulong ako sakanya nagpanggap sya na boyfriend ko sya tinext nyaung vincent tapos nung tinigilan nako nagpasalamat nako sakanya sabi ko balik na tayo sa pagiging bestfriend tapos sabi nya wag na daw Seryosohin nalang daw namin gawin nalang daw namin totoo nung una ayoko kasi syempre pareho kaming gender pero pinaliwanag nya sakin tapos yun pumayag ako. Nung una di ako seryoso pero habang tumatagal naging seryoso na ako. Lumipas ang isang buwan still kami padin And Guess what? Last day na namin ngaun sa pagiging 1st year kaya Andito kami ngaun ng friends ko sa tamabayan namin kumakain sila ako naman busy sa pagtetext. Inlove kasi e hehe :3 After 30mins na pakikipagtext ko kay janzel nagpaalam muna ko sakanya kasi nagaya maglaro ung kaibigan ko tumayo ako tas ang laro hilaan ng ipil ipil so yun 2 kami ni Reynalyn isa lang ni angeline aksidenteng nabitawan ni Reynalyn ung ipil ipil e saktong hawak kaya ayun tumusok sa mata ni Angeline Natakot ako dahil puro dugo na kaya ayun tinakbo sya sa ospital ako naman umuwi sa sobrang takot. Tapos kinuwento ko kay mama yung nangyare nagalit sya at nagbayad dun sa nadisgrasya ko.
BINABASA MO ANG
FriendZone (GirlXGirl)
RomanceWhat if yung taong mahal mo may mahal na iba pero sinabihan ka nyang hintayin mo sya. Gagawin mo ba?