Chapter 11: Now or Never

29 2 1
  • Dedicated kay mybelovedfriends
                                    

Sam's POV

Kean! Kean! Naku naman, sa lahat ng oras bakit ngayon pa siya nagcollapse! What should I do?! Mag-isip ka Sam! Think! Hmm......... Ah it's useless! Wala akong maisip! Wait.... tama! The secret passage na ginawa ko, nandun yun sa kwarto ng mga staff! Ok here we go!

Pero bakit kaya nagblack -out si Kean kanina?! Naalala ko tuloy ang sarili ko nung 14 years old pa ako, ah.... sobrang blurry ang memories ko when I was in 3rd year highschool. Ayoko nang alahanin, masakit sa ulo!

Girl # 1: Maam?! Is that you?! Guards!

Ay putek! Nakita ako ng babae! What should I do?!... Kung kakausapin ko siya, useless lang dahil loyal siya sa family ko, kung ganun, edi walang choice I have to knock that girl down! Excuse Miss!

Maam?! Oh my goodness, thank God it's you! Halika na, hina.... Boogsh! Pinatulog ko na siya, malayo pa kasi ang room ng mga staffs! I'm sorry talaga! Patawarin mo sana ako, dont worry hindi bababa ang sweldo mo, tataasan ko pa nga!

Miss Samantha! Guys, She's here! Sigaw ng mga guards! Walang hiya naman tong timing o! Nakita na naman ako ng mga guards for the FIRST TIME!

Ayoko na silang patulugin! Hassle sa katawan, pang bench body pa naman tong katawan ko! Ok no other choice... RUN!!!!!!!!!!!!!!!! Kean, sorry talaga... teka bakit ako nagsosorry, dapat ko pa nga i blame sa nangyari eh, bakit ngayon pa siya natulog, ang himbing pa nga eh!

Room.... room... cr... cr... naman oh! Where's the staff's room?!!!!!!!!!!! Grrrr! I like our hotel because it's big pero sumusobra na ang laki, ang hirap hanapin ang dapat hanapin!!!!!! There it is! Ok Sam! It's time for you to remember where you dug that tunnel! In the cabinet? no! In the refrigerator?! NO! Definitely not! Wait maybe not in but under! Ang bobo mo talaga Sam! Under the... carpet! That's right, the carpet! Ok! Yuck! Mukhang maraming dust dito sa ilalim, feeling ko maraming daga! Eeeeeeeeeew! Well, its now or never.

Kean naman please gumising kana, its so hard to carry you all around, kahit gwapo yang sleeping face mo ay este erase erase yang nakakairitang  fez mo ang bigat mo parin!

Kean's POV

Hay, thank you very much ms. jirehcutiecurlyme98 at last may POV narin ako! Ang hirap kaya magacting na tulog. Kanina ko pa to napapansin si Sam ah, parang wala talaga siyang care para sa akin. Kinaladkad pa naman ako dito sa mabahong tunnel nato. I cant take it anymore!!!!!!!!!!!!! Mabuti pa gumising nalang ako...

I think he's still asleep. Sabi ni Sam, hindi muna ako gigising...

Kung hindi kalang gwapo, kanina pa kita ginising, kaya lang ang himbing mong natulog. Para kang anghel kung matulog......Shoot! Masama nato.... ang lakas na ng tibok ng puso ko... dub.. dub...dub...dub.... bakit ayaw huminto nitong puso ko! Ayaw paawat ah! I order you my heart to stop beating! Kung gagawin ko naman yun, mamamatay ako diba? Dont tell me... could this be.... love?!.... pero demonyo ka naman kapag gising! sabi ko na nga ba eh! Imposible talagang ma-inlove ako sa katulad niya! At kung tutuusin, kalaban ko pa siya.! Pero anong meaning nang pagtibok ng puso ko?! Kanina anghel, ngayon demonyo! Ang laki ng binagsakan ko ah!

Teka bakit may sinag ng araw dito.... aray! Ang sakit sa mata.....

Chattering.... chattering.... beep...beep.....typing...typing.... Ano bang ingay to? It sounds like an office?!

I feel hot,,, warm.. maibuka ko na nga ang mata ko. What the?! Why are we in this position?! Shoot this is so..... Shit! Fully guarded din pala tong lugar nato! What should I do?! sabi ni Sam sa mahinang boses... but still, bakit ganito ang position namin ngayon....?! Her lips is almost against mine... I can feel her breathe! Lord, help me! I;m drowning here!

Kean, please gising na! Gising na! lumabas na naman ang gising drama nito! Siguro... it;s time for me to wake up already ok.... Ah! Ayaw mo talagang gumising ah! Boogsh!..... 

Arayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Walang hiyang babae to ah! Sinuntok ako ng walang hesitation?! Ay teka... diba sumigaw ako... then that means.....

Who's there?! Guards!! Guards! Hurry! I heard some voices. sabi ng isang lalaki.

Ay tae! I'm so dumb! Why did I shout?! Wait... its not entirely my fault right?! Diba Ms.jirehcutiecurlyme98?! Diba?!

(Author's POV: Oo hindi nga Kean! Si Sam na ang may kasalanan dahil sinuntok ka niya, pero hindi naman mangyayari yun kung gumising ka nalang diba?! Diba?! Diba?! )

Ms. Author naman! Ako na nga ang nasaktan dito! Anyway, back to the story.... 

Hey! Wait a minute.... you...'re.... not ..... as...lee...p? pautol na tanong ni Sam

Ummm..... I think its not the right time to ask that question? I'm busted! But more importantly, NAKITA na kami ng mga guards! Kailangan ko nang ipakita ang pagkasuperman ko!

I guess, we have no choice but to come out, right Sam? Sam... Sam?! Why is she not answering...

He's awake... gising siya.... he's awake...gising siya...he's awake....gising siya.... paulit-ulit na sabi ni Sam. Naku po! Baliw siya noon, pero mukhang natuluyan na talaga siya ngayon!

Sam! Wake up already! Hindi bagay sa timing ang ginagawa mo ngayon! Sigaw ko! Lord, sana matauhan po siya!

Huh?! Ah oo nga! Wait, where are we?! Ano batong babaeng to?! Kanina baliw ngayon may amnesia!

Ah! Basta! But, we have to beat this guys! I think its rough to watch me knocking these guys down for a girl right? Sabi ko

Are you kidding me?! Too tough for a girl to watch?! Hahahaah! That's right, I dont like to watch..... I want to participate.... she said confidently, I admit, she's an extraordinary girl.

Well then.... Let's go! ako

( Fighting Mode) ( Bagsak dito... bagsak doon.....)

All done! Piece of cake! Let's delete the video of us coming into this hotel immediately, before they come here! sabi niya 

Hey! Do you know the password?! tanong ko

Wait! I;m trying to figure it out! Just give me a minute. sabi niya

( 1 minute passed)

( footsteps...footsteps...footsteps......)

Sam! Someone's coming! Hurry it up!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Yipeeeeeeeeeeeee! It's done! Sorry po maliit lang po ang update.... wala po akong gana this past few days eh! 

See you guys at the next chapter.....

Chapter 12: I'm really bad at Pretending....

Ms. jirehmaecutieurlyme98 signing out........................

The Tough Rose Vs. Its ThornsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon