Wohoo! Looks like this year's gonna be fun, sabi ko sa sarili ko.
Best, parang ang saya mo lang ah? Anong nangyari? tanong sa akin ni Bes
Duh bes! Kailangan pa bang sabihin yan? Alam mo na diba!
Osige halika na! Natapos na ring magspeech si Papa P!
HAA! Papa P?!!!!! Bakit nandito ba si Piolo?
HIndi! Papa P, yung principal natin, papa P tawag sa kanya dahil ang pangalan niya ay Peter P. Gets mo nah? tanong sa akin ni bes
AHHHHHH! G ko na!
Anong room mo Sam? tanong sa akin ni bes
Ah ako ba, sani sa schedule ko A-28 daw.... eh ikaw?
Hala ako rin! Yehey! Parehos tayong section a!
Akalain mo nga naman! Parehos pa kami ng room nitong best ko, what can be more perfect than this!
Papasok na sana kami ng.... Aray! napasigaw ako sa sakit
Ano ba yan mag - ingat nga kayo! Nakakasakit na kayo ng tao ah! sabi ko sa mga bastos na mga babaeng bumangga sa akin.
OH! hahaha! Tao ka buh? Para ka kasing worm eh! Hindi na po uso ang glasses ngayon kaya I'll give you a free suggestion... Lose it! Cause before you know it, you're already outdated! Hahahah! tumawa lang siya at nagwalk-out kasama ang mga buntot niya.
Aba! Kung hindi lang ako pinigilan ng bes ko, nabugbog ko na yung mga babaeng yun! Ang kapal, as in sobra! Kahit sorry man lang hindi pa marunong! HIndi akong kaya tayuin ni Krisha, kaya may tumulong na sa aming mga babae.
Oy! Tara tulungan natin yung babae, kawawa naman! sabi nung isang babae. Tinulungan nila akong makatayo at nagpasalamat ako sa kanila. Salamat po talaga! sabi ko.
Naku! Okay lang yun! Anong section kayo? tanong nung babae
Ah section Archimedes ata! Basta sa room A-28, sabi ni Krisha
Talaga! Parehos lang pala tayo ng mga section eh! Ako nga pala si Gemrose, sila sina Glendy, Seth at Khiarra. Tapos naghandshake kami ng isa-isa.
Ah guys! Pwede bang magtanong? tanong ko
Sure! Ano bang gusto niyong tanungin? Anything!
Ummm okay, ano bang pangalan ng mga babae kanina? Yung mga nakabangga sa akin?
Ah! Sina senior, Say, Angel at Cassy ang mga nakabangga mo! Yung nagtalk sayo si Senior Say yun, yung leader nila. Kinatatakutan sila ng school dahil sa influence ng mga parents nila. Kaya ginagamit nila yun para magkaruon ng special treatment in everything. sabi ni Gemrose.
Mga walang hiya pala yung mga babaeng yun noh! Akala mo kung sinong magaganda! sabi ko
Tingnan lang natin kung kakayanin nilang magtiis sa kahihiyan kapag nalaman nila na hindi ako ordinaryong nerd sa campus?
We'll see...
Next Chapter... Let's Start the Competition!
BINABASA MO ANG
The Tough Rose Vs. Its Thorns
RomanceA story about 2 hearts trapped by the binds called FAMILY. Both are trained to kill the other not physically but emotionally, unknown by their parents, both are suffering by those binds and the horrors of the past. The challenges and traps made by t...