Chapter 4 (For the First Time)

106 7 1
  • Dedicated kay Patricia Mendoza
                                    

"Maybe you don’t need the whole world to love you, you know, maybe you just need one person."  Kermit the Frog

Chapter 4

Fia's Pov 

Nandito na ako sa Lounge at kanina ko pa inaantay yung magiging ka partner ko.

*Flashback 

"Ikaw na Ms. Yah ang magiging representative ng course nyo. And I think you are suit for that kasi maganda ka naman, matalino at isa pa sa daldal mong yan, siguro naman marami kang maisasagot."

"Pero Ma'am . . ."

"No but's, Ms. Yah. You are going to join that pageant. And you can enjoy your incentives for that."

"Ma'am naman e!"

"At pag pinilit mong di sumali, I will be forced to talk to your parents regarding this situation. Is that clear?"

"Okay Ma'am." Pag payag ko na lang. Wala akong magagawa e.

"Next saturday, pumunta ka sa lounge para sa orientation at antayin mo

dun yung magiging partner mo."

"Po? Partner?" mabingi ako sa sinabi ni Ma'am.

"Wag kang mag-alala di ka na lugi sa partner mo. Baka nga pasalamatan mo pa akong naging partner mo sya e ;)." Pahabol na dagdag niya. 

Hala nag wink pa. Nakakaloka naman tong si Ma'am. May pag kindat. Tsss. Sino kaya yung partner kong yun? Ang malas niya.

*End of Flashback

"Err! Kanina pa ako nag aantay dito, nakapag reminsce na lahat lahat wala pa din yung partner ko argh!"

Nang may kumalabit sakin. Ano to kalabit penge?

"Miss, ikaw po ba yung partner ko?"

"Wow Maam a, hindi nga si Boy Kulangot yung kinuha mong partner ko kundi si Boy New Year naman." mahina kong sabi.

"ha? Miss may sinasabi ka ba?"

"ah eh wala ho. Ay hindi po ako yung partner nyo."

"alam ko ikaw e."

"Di nga ako!"

"Seryoso. Ikaw talaga yun e"

"Mukha ba akong di seryoso? Di nga ako yun! Paulet-ulet? At uulet? Nang uulet ulit? At uulitin ko. HINDI NGA AKO YUNG PARTNER MO!"

"Fine Miss, hmp Sungit!"

sabay alis ni Boy New Year! Juicemeh naman, Feb pa lang ho ngayon pero nagpapasabog na sya ng paputok.

May kumalabit ulit sakin mula sa likod. Hays, si Boy New Year na naman ba ito? Arghh!

"Miss, ikaw po ba partner ko?"

"Ang kulit mo naman! Sabi ko naman sayo diba? Hin-di a-ko yung part-ner mo! Gets?" at this time sa sobrang inis ko hinarap ko na yung kumalabit sakin.

"Whooah! Easy lang Miss.  Fia Yah right? (I nod) then I am Shton Bato" sabay shakehands "so I guess youre my partner :)"

"a---h  Sh Sh--ton? Ikaw? Ikaw partner ko?" ♥.♥

"Yeah right! :)"

"Geeez! Am I dreaming? Please dont wake me up" pati ako napapa ingles na

"HAHA. Di ka nananaginip, okay? Tara na! Mukhang magsisimula na yung orientation para sa foundation week."

Almost ThereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon