Pagpasok ko sa loob ay di pa rin ako makamove on sa sinabi ni kiel. Mga bes!! Crush ko na yata ang isang yun. My G!!
Para akong tanga na wagas makangiti habang nagluluto para sa tanghalian . Pasalamat ang kakain nito dahil sobrang sarap nito. Haha.
"What a smile is that b*tch? You look like crazy maid that I've ever known. "
Napahinto ako sa pag hahalo sa kawali ng biglang magsalita ang witch na ito. Bakit ba nandito pa ito?? Dito na kaya titira ang isang ito? . No way!! Baka magbago uli ang isip ko at umalis na talaga. Ayoko maksama ang isang 'to. kaso maid lang naman ako dito . no choice huhuhu.
Di na lang ako umimik at nagpatuloy sa ginagawa.
Naramdaman kong palapit na sya sa akin."Ako ang magluluto ngayon. Pakitapon na yang sayo. Baka kasi lagyan mo pa ng lason ang pagkain ko. Di pa pwede mawala ang isang dyosa na katulad ko sa mundong ito. "
Mahabang sabi nya. As if may care ako.
"Okay. " since patapos na rin naman ito ay tinuloy ko na. Ibibigay ko na lang kay manong guard at mas maganda rin ito na lang ang kainin ko. Baka lasunin din ako ng witch na yun.
Habang inaayos ko ang ang pagkain sa tupper ware ay nagluluto na si witch. Mukhang marunong naman ang isang ito.
**
Pagkatapos ko ibigay kay manong yung ulam ay bumalik na agad ako sa bahay.
Naabutan ko sila na nasa kusina. Mukhang maguumpisa pa lang sila.
"Chicksilog. Tara kain na tayo. Mukhang masarap ang niluto mo ngayon ah. "
Bj. Di ko sya pinansin at tumayo lang sa gilid nila. Diba ganun naman ang gawain ng isang 'katulong' ."Excuse me Mister. I'm the one who cooked for our lunch. Kaya ako ang masusunod kung sino lang ang kakain nyan. " mataray na sabi nito.
Tss lamunin mo.
Napailing na lang si boss sa sinabi ng Girlfriend nya. Mag-gigirlfriend na nga lang sa zoo pa kumuha.
"Ah.. Ikaw pala. Let me judge it. " BJ at kumuha ng kaunti sa nilutong gulay ni witch.
Pare-parehas kami na nag-aantay sa magiging reaksyon ni BJ.
Napansin kong biglang lumukot ang mukha nito. Hahaha. Told ya~ .
Bigla itong iniluwa ni BJ. Gusto kong tumawa sa reaksyon na nakikita ko. Haha.
Si boss ay parang nagdadalawang isip kung kukuha pa ba sya. Haha."What ??! " tanong ni witch kay BJ.
"M-masarap hehe. K-kaso wala akong gana kumain hehe. Sige bro, ubusin mo yan ah. Haha. Eatwell sa inyo. " napailing na lang ako sa mga nangyayari hahaha.
Hindi ko na talaga napigilan ang sarili ko.
"Pfft. Haha.. pfft."
"Haha chicksilog naman " BJ.
Sinamaan naman ako ng tingin ni witch kaya lumabas na lang ako ng kusina hahaha.
"AHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!! KALA MO KUNG SINO MAGALING HAHAHAHAHA. !! PFFTT. HAHAHAH"
"Wow. Haha. Masaya ka yata chicksilog haha "
"Ehem ! Bat ba ko nandito?? " paakyat na sana ako ng may humablot sa kanang braso ko.
"Chicksilog. S-sorry na talaga . I'm sorry. Promise hindi ko na uulitin. Patawarin mo na ko. "
Nagulat ako ng lumuhod pa sya sa harap ko. Takte !!"Hoy tumayo ka nga. Para kang tanga dyan. " pintatayo ko naman sya.
"Ayoko hanggat hindi moko napapatawad. "
Napairap na lang ako.
"Edi bahala ka sa buhay mo. " patalikod na ako ng kumapit naman sya sa binti ko.
What the!!"Ano ba!! Tigilan mo na nga ako. Isa!!!. "
"I'm sorry "
"Ugghh !!! Oo na.!! Basta wag mo na uulitin yon. Kundi ipapasalvage talaga kita. Bwiset.. "
Bigla naman nya akong niyakap.
"Pagbilang ko ng tatlo at di kapa umalis----"
"Hehe. Ito naman di mabiro. Ano. Kumain kana ba?? "
Tumango naman ako. Doon na rin kasi ako kumain sa guard house.
"Ako kasi hindi pa. Nagugutom na ko ,chicksilog. "
"May pagkain naman doon ah. Wait sabihin ko kay --"
"Wag!! Pagkain ba yun?? Tss. Hayaan na natin na si L2 ang kumain lahat nun tutal girlfriend naman nya ang nagluto. Haha. "
Ang sama talaga ng lalaking 'to. Hindi nya iniisip na baka magkasakit ang kaibigan nya dahil doon.
"Dont worry. May natirang ulam sa niluto ko kaya tinabi ko sa re--" bigla na lang ito tumakbo. Huminto sya may pintuan ng kusina.
"Thanks Anna!! "
0.0 wow. Tama ba yung narinig ko??
Nabalik ako sa realidad ng may nagdoorbell.
Pagbukas ko ng gate.
Bumungad sa akin ang isang babae na medyo nasa 60's na ang edad.
"Hello People!! Ohh. Who are you miss??"
"Ahh. Anna po. Katulong po ako dito. "
Tinignan nya ko mula ulo hanggang paa.
"I think you really look like a maid. Wait where's my grandson?? "
"S-sino po sa dalawa?? " kinakabang tanong ko. Mukhang masama ugali ng matandang 'to.
"My Levine?? Where is he?? "
Levine?? Sino naman yun??
"Ah. Pasensya na po madam. Pero mukhang nagkamali ho kayo ng bahay na pinuntahan. Wala pong levine na nakatira dito. "
"No. I'm sure . " bigla itong pumasok na lang.
"Madam. Bawal ho kayo pumasok. Naku. Wala po talagang le--"
"Mamita!! " Bj na may hawak pang manok ..
"Apo!! Did you miss me?? " open arms pa itong lumapit kay BJ. So sya si levine ? .
Kailangan ko na yatang kilalanin ang mga amo ko . MY MISSION *kailangan kilalanin ang mga boss ko. Hmm. INTERESTING.
😁😁 😁😁😁😁
SHORT UPDATE HAHA. THANK YOU FOR WAITING MGA READERS.
BINABASA MO ANG
MY SECRET AGENT
RomanceIsang babae na naninirahan lamang sa isang lugar na puno ng mga kalat, mabaho,magulo at maraming tambay. (In short squatter area) pero nang makilala nya ang isang lalaki na puno ng lihim? Ano ang kanyang matutuklasan ?? Ano ang katotohanan?? O An...