MSA 19

436 15 0
                                    

Maaga ako gumising para nagprepare ng breakfast para sa dalawa. Pagdating ko sa kusina ay nagulat ako dahil nandoon ang matanda. Chill anne. Mas matanda yan sayo. Be kind okay.? .

"G-good morning po. " nakayuko kong bati.

Hindi nya ako pinansin . Since magkatabi lang ang kusina at dining area ay makakasalubong ko talaga sya.

Tahimik lang syang nagkakape habang may kausap sa telepono.

Nagluto lang ako ng ussually na kinakain nila sa umaga. Bakit kaya wala pa yung mga yun??

Nang maihain ko na ang lahat sa lamesa ay biglang nagsalita naman yung matanda na kinagulat ko. Buti na lang at hindi natapon ang tubig na hawak ko.

"Gisingin mo na ang mga apo ko. Bilis.! "
Mataray nitong sabi. Hays. Makakayanan ko ba na makasama ito.?

"O-opo. "

Pagdating ko doon ay una kong kinatok ay ang kwarto ni bj.

"Sir, ??? " tawag ko habang nakatok.

"Sir Bj?? Bumaba na daw po kayo. "

Biglang bumukas ang pinto.

"Good morning chicksilog!! "

"Ahh. Morning din. "

Hindi ko na inantay pa na magsalita sya at si boss naman ang kailangan gisingin.

Tok.

Tok.

Tok.

"Boss?? Bumaba na daw po kayo sabi ni... "
ano kaya tatawag mo sa matandang yun.
"...ni madam. "

Tama yun na lang.

"Okay. " sabi nito. Ang ikli nanaman nya magsalita. Asar.

-------

"Bye mga apo. Mag iingat kayo. " sabi ni madam ng nakangiti. Habang kumakaway sa mga apo nya na palabas ng gate.

"Bye po mamita. " bj at hinalikan sandali si madam sa pisngi. Ganun din ang ginawa ni boss.

Nangmakaalis na sila boss ay back to mataray ang peg ni madam. Matalim ang mga mata nya na nakatingin sa akin.

"M-may ipag u-uutos po ba kayo?? " nakayukong tanong ko. Di ko kayang tumingin sa kanya. Feeling ko kakainin nya ko ng buhay.

"Mag bihis ka at sumama ka sa akin." Sabi nito at pumasok na sa loob.

-----

Nandito kami ngayon sa labas ng gate at may iniintay yata kami.

"Goddess!!! " napalingon naman ako sa may sumigaw. Ako lang naman ang may pangalan na goddess dito eh.

Pagtingin ko sa kotse na kakaparada lang sa tapat ng bahay na ito ay dumungaw si jonas pati si mikmik na nasa backseat.

Takte. Nakakahiya. Baka pagalitan ako ni madam.

Di ko sila pinansin . Bahala na. Kesa naman ako pa mapagalitan noh.

May pumarada naman na kotse sa harap namin ni madam. Bumaba doon si witch. San kaya kami pupunta at kailangan kasama pa ako.?

"Good morning mamita. " masayang bati ni witch at nakipagbeso pa. Inirapan lang naman nya ako.

"Lets go iha. Marami pa tayong pupuntahan " sabi ni madam kay witch.

Unang pumasok si madam sa front seat at si witch ay sa driver seat.
Papasok na rin sana ako sa backseat ng may pumigil sa braso. Sh*t!!! Wag ngayon please.

MY SECRET AGENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon