"About your wedding" Dad straightly said.Mabilis naman siyang napatayo sa kinauupuan niya ng marinig ang sinabi ng Daddy.
"ABOUT WHAT?!" Napasigaw siya.
Her wedding? The heck!
"Sit down Megan! Don't you ever shout to us." Her dad pointed at her natakot naman siya kaya bumalik ulit sa pagkakaupo.
"Listen iha, this coming of your birthday you'll get to marry to my business partner son and––"
She cut him off.
"No way Dad! I'm not going to marry that business partner son's of yours. Is this the reasons why you came home early? To talk about that WEDDING thing? Huh! No Dad hindi ako papayag." She emphasized the word 'wedding' tumayo na siya kasi mukhang hindi niya kakayanin ang paguusapan nila. Maglalakad na sana siya ng magsalita muli ang ama.
"Where are you going? I'm not yet done. Go back to your seat NOW!" She know he's mad. She can sense it even though hindi siya nakatingin sa ama dahil nakatalikod siya sa mga ito. Hindi siya nakinig still she remained standing not facing them.
"No Dad i don't want to hear it" pagmamatigas niya and she started to walked.
"Wether you like it or not you're going to marry that son's of my friend. Listen, Megan, malaki ang naitulong nila sa company natin. They are the one who help us the time na humina ang kompanya natin, malaki ang utang na loob ko sa pamilya nila kaya–––"
"Kaya ano Dad?" She cut him off again.
"Kaya ako ang ipang-babayad mo sa utang na loob mo sakanila? Ipapakasal mo ako sa anak nilang hindi ko kilala ni hindi ko pa nakita? Funny!" She slightly laughed.
"Look Dad i'm still young to get married and i'm still studying, besides wala pa sa utak ko ang mga ganyan dahil marami pa akong gustong gawin. And infact I've never been had a boyfriend and now malalaman kong ipapakasal mo ako sa lalaking hindi ko kilala? How silly Dad, just please–––"Isang sampal ang dumapo sa pisngi niya. Her Dad slapped her for the first time.
"HOW DARE YOU TO TALK TO ME LIKE THAT MEGAN?" Sigaw nito.
"Wala ka na bang respeto samin ngayon? We're doing this for our own good sake, kung hindi tayo tinulungan nila malamang nasa kalye na tayo ngayon nakatira, so don't you ever say that like as if you're saying i'm not a good father." anger is now written on his face, pero hindi siya natinag bahagya pa siyang natawa.
"Huh! What Dad? For our own good sake? Or for YOUR OWN good sake?!" She emphasized the word.
"Why Dad?., Did you ever feel and think sa mararamdaman ko pag nalaman kong ipapakasal mo ako sa lalaking, i've never been met then without my permission? Wala na nga kayong time sakin, lageh nalang kayong business.business. business, ni sabayan sa pagkain dito sa bahay hindi nyo magawa. I feel nothing in this house, it's like business first before family Dad... and now hanggang sa pagpapakasal ko it's all about business parin? Lintek na business nayan." Alam niyang wala na siya sa tamang pananalita sa harap ng magulang niya, pero pag about na sakanya ang paguusapan wala na siyang pakialam.
Nakatingin lng ang mommy sakanya. She know that her mom is crying now. She want to hug her and feel sorry to her, pero hindi niya magawa dahil galit siya sa mga ito. Tumakbo na siya paakyat sa kwarto hindi na niya hinintay pa ang sasabihin ng daddy.
"COMEBACK HERE MEGAN!" Dad shouted. Hindi niya ito pinansin she slammed her door shot as she entered in her room. Humiga siya sa kama at 'don binuhos lahat ng luha na kanina niya pa pinipigilang tumulo. Yinakap niya ang isang unan at sinubsob ang mukha dito.
Kahit papano nailabas niya ang hinanakit niya sa magulang. How she wish na sana kahit konti ay matauhan sila sa mga sinabi niya. Para siyang nabunutan ng malaking tinik sa dibdib.
Ganito pala ang feeling pag nailabas mo na ang sama ng loob mo. She just cry and cry until she fell asleep.
KUMAKAIN sila ngayon pero hindi siya nagsasalita nakafocus lng siya sa pagkain niya. Nakakatawa lng tignan na ngayon niya na nga lng nakasabay sa lamesa ulit ang mga magulang pero magkakagalit pa.
"Excuse me" tumayo na siya pagkatapos kumain, pero agad din siyang napahinto ng magsalita ang ama.
"We're going to have a family dinner with them this coming saturday. Hindi na pwedeng maurong ang kasal nyo." He said while not looking at her. Hindi nalang siya sumagot dumiretso na siya sa kwarto tumihaya sa kama at napatitig muli sa kisame, akala niya panaginip lng ang lahat kanina. Totoo nga pala talaga.
May magagawa pa ba siya? Dad said it already hindi na pwedeng maurong ang kasal. Sana lng matino ang mapapakasalan niya kung hindi. I swear hindi na niya kikilalanin pa ang magulang niya. Masama na kung masama.
Tumayo na siya at kinuha ang towel saka dumiretso sa cr maglilinis muna siya ng katawan pagkatapos ay humiga na ulit siya sa kama. Wearing nothing but only her birthday suit. Hindi siya sanay na matulog Na may saplot ni isa. Mas payapa ang tulog niya pag wala ang mga ito sa katawan niya. Napaisip naman siya tuloy.
Sino kaya ang soon to be husband niya?
Pogi?
Hot?
Malakas ang sex appeal?
Masungit kaya?
Tapos hot ulit?
Ayst! Ba't ba ganito ang iniisip niya. She shrugged her head and frowned.
Sana lng matino ito kung hindi siya mismo puputol sa kaligayahan nito.
No choice, tatanggapin niya na lng. Letcheng arranged marriaged nayan uso pa pala tsk, too ancient. Oo nga pala siguradong mawiwindang ang dalawang kaibigan niya pag sinabi niyang ikakasal na siya. Iyong dalawa pa namang iyon ay hindi titigil hanggat hindi nakukuha ang tamang dahilan.
🔞
Itutuloy......
BINABASA MO ANG
My Possessive Pervert Husband
Ficção Geral"I'm not the jealous type, but what's mine is mine. End of story." -Zane Zaffery Evans "I don't like it when other girls flirt with you." -Megan Mavery Brazil