It's a chilly Sunday morning.
Ryuzaki went and grabbed a quick breakfast at his diner.
Picked his ipod, wore his shades and went for his morning jog at the park.
Shae and Yash tagged along.
He was jogging backwards while playing with his dogs when he bumped on someone. The woman fell on the ground and spilled her coffee on her shirt
"I'm really sorry, miss. You okay?", he held out his hand to help the woman stand up.
"Yeah. I'm fine. I'm fine", pinagpag ang sarili, "Pag minamalas ka nga naman... Ang shirt ko! Tsk tsk"
"Sorry talaga, miss... uuhm... Malapit lang dito yung diner ko. I can wash your shirt there"
Napatingin sya kay Ryu, "Oh... Okay"
Naglakad sila papuntang diner ni Ryu. Dumiretso sila sa office at binigyan muna ni Ryu ng shirt ang babae. Lumabas sya ng office nya para makapagpalit yung girl. After ilang minutes, kumatok si Ryu at tinanong kung okay na ba si girl. Tumugon naman ito kaya pumasok na si Ryu.
"Uhm miss... Bigay mo na sa akin yung shirt mo para malabhan na. Nagbreakfast ka na ba? Palitan ko na din yung coffee mo. On the house! (ngumiti sya kay girl). I'm Ryuzaki. Ryuzaki Kenichi at your service"
Inabot ni girl yung shirt nya kay Ryu, "I'm Lynette Alvarez. Japanese ka?"
"Half lang. Filipina ang mom ko. Tara na sa labas para makakain ka na", yaya ni Ryu kay Lynette
Pinaorder na nya si Lynette. Inutusan naman nya ang isang tauhan nya na isalang sa washing machine ang shirt ni Lynette. Habang hinihintay ang order, nagkwentuhan muna sila. Caregiver si Lynette sa isang home for the aged malapit lang sa diner ni Ryu. Kakatapos lang pala ng shift nito at pauwi na sana nung nabangga ni Ryu.
Humingi na din si Ryu ng coffee at spam and eggs with hash browns para masabayan si Lynette sa pagkain."Palagi akong nadadaan dito sa diner mo eh. Laging puno. Pero dito ako bumibili ng coffee bago pumasok sa work. Masarap talaga yung coffee nyo eh"
"Thanks. Don't worry, kung gusto mong kumain dito text mo lang ako para ipagrereserve kita ng table. Magsama ka din ng mga friends mo or workmates"
"Talaga? Nakakahiya naman"
"Seriously. Okay. Here's my card", inabot ni Ryu ang calling card nya
"Nurse ka? And accountant? Tas sa'yo pa tong diner? Nagpapahinga ka pa ba nyan?"
"Oo naman! Time management lang naman ang kailangan eh. Workaholic lang talaga ako. On weekdays, sa accounting firm ako during the day and sa hospital naman at night. Pag weekends naman, dito ako sa diner. Most of the time naman tulog ako sa office ko kasi nandyan naman yung manager ko kaya walang problema. Ayokong magstay lang sa bahay ko"
"Ikaw na!"
"Hahaha!"
"Wala ka bang girlfriend?"
"Ano sa tingin mo?"
"Parang wala. Kasi kung meron, andito sya or nasa bahay ka to spend time with her"
"Hahaha!"
"Tama ba ako?"
"Oo. Wala nga akong girlfriend"
Natapos silang magbreakfast. Inabot ng isang waitress ni Ryu ang shirt ni Lynette. Ryu offered Lynette a ride home and she accepted it. Lumabas na sila ng diner diretso sa parking lot. Pinagbuksan ni Ryu ng pinto si Lynette.
"Thank you"
Pag-upo ni Ryu sa driver's seat
"Bago tong kotse mo noh?"
"How'd you know?"
"Amoy bago eh. Corvette?"
"Yah. Mahilig ka din ba sa cars?"
"Kinda"
Tahimik silang pareho hanggang makarating sa apartment ni Lynette.
Hinatid ni Ryu si Lynette hanggang sa pinto ng apartment nito.
"Wanna come in?"
"Sure"
Pumasok na silang dalawa.
"Well, my flatmates are still at work. Can I get you something?"
"Oh. Can I have a glass of water please?"
"Maupo ka muna. Kuhanan lang kita ng tubig", tinuro ni Lynette ang sala
"Okay. Thanks", dumiretso na si Ryu sa sala at umupo sa couch
"So...", sabay abot sa baso kay Ryu
"So???"
"Wala lang...", nakatayo pa din si Lynette sa harap ni Ryu
Binaba ni Ryu ang baso sa side table at tumayo ito. Lumapit sya kay Lynette at hinalikan. Hindi naman pumalag si Lynette.
Isa-isang tinanggal ni Ryu ang suot ng dalaga hanggang wala ng natira. Tinanggal ni Ryu ang kanyang damit pang-itaas. Pinaupo nya si Lynette sa couch at inumpisahang kainin ang kanyang kepyas.
Hindi nya suot si "Michael" ngayon kaya back to basics... KFC sya ngayon... Finger-licking good. Wahahaha!
Hans was lying on the floor and Lynette was lying beside him while playing the hairs on his chest.
"Transman huh?"
"What?! How'd you..."
"Coz of the stitches under your chest. Fine with me by the way. I enjoyed every second of it, inubos mo nga natitirang lakas ko eh and I'm not really fond of sucking dick anyway hahaha!", natawang saad ni Lynette
Ryu kissed Lynette's forehead, "I need to head back to the diner"
"Okay. I'm not gonna stop you. I need rest naman na din eh. So... See you when I see you?"
"Yep. Just text or call me, okay?"
"Okay", she kissed Ryu on the lips, "Just lock the front door. Pasok na ako sa kwarto ko"
"Yes Ma'am"
________________
Back at the Diner
"Hey loverboy! Andy just left with your dogs. She's looking for you. The staff told me you left with a girl", usisa ni Claire
"Yes I did. I drop her off to her apartment. I bumped into her early this morning and spilled coffee on her shirt"
"Classic!"
"Go back to work Claire!", natatawang utos ni Ryu habang umiiling
Lumapit si Claire at binulong kay Ryu, "You're such a Fuckboy!", at tumatawang tumungo na sa kusina
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Alter Ego Trilogy (Sequel Of The Billionaire's Daughter)
Short StoryObsession Umikot na ang mundo ni Hans kay Ghen. Kahit nasasaktan na, sige pa rin. Hindi sya nawawalan ng pag-asang darating din ang araw na handa na si Ghen na magsettle down with her. Ngunit sa hindi inaasahang pangyayari, mababago ang lahat. Kakay...