Giây phút trải lòng của Noo
Tường à...
Trước khi yêu em,
Anh là một tay trăng hoa, gặp hotgirl, hoa hậu là nhào vô ôm, nắm tay các kiểu...
Anh là một kẻ vô lề vô lối, ăn ngủ bừa bãi, tuỳ tiện.
Anh là một con ngựa hoang ham chơi, lười nhác. Mọi việc đều nhờ mẹ.
Anh là một thằng lười biếng, bê tha hay dậy trễ.
Anh cũng là một đứa chả bao giờ mò xuống bếp nấu ăn.
Anh còn là một thằng nhóc to xác nữa.
Anh còn hay đi thả thính lung tung, làm cho các cô bị lỗi nhịp tim.
Nhưng...
Từ khi em bước vào cuộc đời anh, anh đã thay đổi rất nhiều.
Anh không còn trăng hoa ong bướm. Hoa hậu với anh cũng chỉ như cọng lông gà lướt qua. Bởi vì trong tâm trí anh chỉ có em.
Anh có trách nhiệm hơn, có ý thức hơn, ăn ngủ đúng giờ, không về khuya, không nhậu nhẹt. Vì anh biết khi anh về khuya em sẽ lo cho anh đến như thế nào.
Anh không còn là con ngựa ham chơi nữa. Vì anh đã có em cầm cương rồi. Con ngựa hoang nay đã có người thuần chủng, đã chịu ngoan ngoãn năm dưới chân con mèo.
Anh cũng không còn bám váy mẹ nữa. Vì anh đã lớn rồi, 30 rồi chứ ít gì nữa. Và phần vì anh đã chuyển qua bám váy em .
Anh cũng chẳng còn lười biếng. Anh chăm chỉ quét nhà, rửa bát, lau dọn. Vì anh không muốn em đụng tay vào bất cứ việc gì. Em chỉ cần ngồi đó và yêu anh. Cả thế giới để anh lo.
Em có thấy vườn hoa sau nhà không? Là anh trồng đấy. Sau này, anh sẽ trồng thêm rau, thêm cây ăn quả. Nhà mình sẽ luôn có hoa thơm, có rau sạch, có trái ngon. Em khỏi đi chợ nhé. Như anh đã nói, em chỉ cần yêu anh thôi, mọi thứ cứ cho anh lo.
Anh cũng chẳng còn dậy trễ. Vì anh biết anh mà dậy trễ thì sẽ chẳng có thời gian ngắm em ngủ, sẽ chẳng có ai nấu bữa sáng cho em, sẽ chẳng có ai hôn má em và chẳng có ai gọi em dậy cả. Và quan trọng hơn hết là nếu anh không dậy sớm thì 2 đứa mình sẽ ngủ tới bao giờ?
Anh đã học nấu ăn nữa em à. Thật khó để 1 thằng đàn ông từ bé tới lớn chưa vào bếp như anh có thể nấu ăn ngon. Đã không ít lần anh bị bỏng, bị đứt tay. Nhưng không sao, tán đổ em anh còn làm được chứ huống chi là nấu ăn. Với cả anh không muốn em vào bếp, bếp rất nguy hiểm và anh cũng không muốn bị cháy nhà hay tiêu chảy gì đó đâu.
Anh cũng đã điềm đạm hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. Không còn bốc đồng, nóng nảy hay ham chơi, nghịch ngợm nữa. Anh không biết từ bao giờ mà anh ăn nói đầy triết lý như vậy. Anh cũng chẳng rõ từ bao giờ mà điện thoại anh vốn đầy up game thì nay lại chỉ vẻn vẹn 1 ứng dụng đọc sách.
Anh cũng chẳng còn thả thính nữa. Đơn giản vì anh bận giữ em rồi. Thời gian đâu mà thả thính. Giờ anh chỉ có biết yêu em, yêu fan, yêu công việc, yêu gia đình. Sẽ chẳng có cô nào chen chân vào được đâu. Em chỉ cần tin anh và yêu anh, thế gian này mình anh cân.Anh cũng chẳng nhận ra mình thay đổi nhiều như thế nào. Có lẽ là vì em. Em đã thay đổi anh, đã cảm hoá trái tim anh, đã phủ sơn hồng lên cuộc đời anh màu xám. Và chắc hẳn là tình yêu anh dành cho em lớn lắm. Đủ lớn để thay đổi anh, để đè bẹp mọi ong bướm vây quanh, để xoay chuyển cả thế giới, để biến một thằng yếu đuối mau nước mắt như anh thành siêu nhân giải cứu thế giới. Và cũng bởi em. Bởi em là chính em chứ không là ai khác. Em thậy đặc biệt. Chính con người em đã làm anh thay đổi.
Em có biết không, anh nói nữa nói mãi cũng không đủ để nói hết tình yêu anh. Anh sẽ chỉ nói rằng: hãy tin anh, yêu anh và nắm tay đi hết con đường. Còn cả thế giới này cứ để anh lo.
Khi anh yêu em, giông tố cũng hoá dịu dàng.
Khi anh yêu em, trái đất này như chỉ riêng hai đứa.
Khi anh yêu em, trái tim anh chỉ nghe lời em.
Hãy tin anh đi, vì anh yêu em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Noo, Tường và những câu chuyện ngắn ngắn dễ thương
FanfictionĐây là 1 lô những mẩu chuyện ngắn, nhỏ nhỏ xinh xinh xoay quanh cuộc sống của Noo và Tường ❤️ ❤️ ❤️