Chapter 2

17 0 0
                                    


Bumungad saakin ang isang matandang nakasuot ng kulay abong amerikana.

" Where's the Serum?" malamig kong tanong sakanya.  Pagdating ko dito sa Grand Palace Hotel ay agad na akong nag tungo dito.

Animo'y parang wala itong narinig at patuloy nitong  inaamoy ang perang hawak niya na mukhang galing sa brief case na nasa harap niya.

He look up to me and smiled.

" I'm sorry but he offered me 5 million , so--"  para naman napantig ang tenga ko sa narinig ko.

Wtf?!

" So you gave the serum to him? " Tumango namn ito , Agad ko naman itong sinipa na ikinalag lag ng kanyang mga pera. Agad kong hinugot ang baril sa bewang ko at itinutok iyon sakanya. Hindi ako pumunta dito para lang mabulilyaso ang pakay ko.

" He? so he's a guy. Who is he? " malamig ngunit may pagbabanta na tanong ko sakanya. Nakita ko naman ang pagputla ng kanyang mukha.

How dare him to betray me?!  No one dared to betray me like what this silly freaking old man did to me!

Malaman ko lang talaga kung sino ang lapastangan na nagnakaw ng serum,  i'll swear to Lucifer that he'll going to face my wrath.

" tell me, Mr. Derf, who is that man ?" asik ko sa matanda. Nakita ko ang bahagyang pagnginig ng kanyang nga kamay at ang tuluyang pag putla ng kulukulubot niyang mukha.



" I dont----" agad ko itong binaril sa ulo.Walang kwenta , hindi ako aalis ng hotel na ito hanggat wala saakin ang Serum na iyon.


" Find the guy who bought my fckng serum." utos ko sa mga tauhan ko.   

Fuck!  Fuck!  Fuck!

Habang pababa ako ng hagdan ay biglang tumunog ang earpiece ko .


" Queen , He's on his way on the 3rd floor. " 

Agad akong tumalon sa hagdan pababa at sumabit sa mga railings, ganun lang ang ginawa ko hanggang makababa ako ng 3rd floor. I don't mind kahit nakasuot ako ng greek goddess dress. 

Agad ko naman nakita ang  pakay ko, nakatalikod ito saakin at binilisan ko ang aking lakad dahil pasakay na ito ng elevator. 

Paglapit ko sakanya ay agad ko kinasa ang aking baril at itinutok sa kanyang ulo agad naman itong napahinto dahil sa aking ginawa.  Dapat lang dahil oras mo na para sa isang pakielamerong katulad mo.

" I believe that case you were holding is mine, so turn around and gave it to me." May halong pagbabantang utos ko sakanya. 


Ngunit sa kanyang pagharap ay kasabay ng pagtigil ng inog ng aking mundo,parang kusang lumuwag ang pagkakakapit ko sa baril at tuluyan itong nahulog sa sahig.

Am I dreaming? Could someone poke me out or even pintch me?  I need to wake up. 

Nagsisi ako na sana hindi ko na lang ito pinaharap pa, dahil ng nakita ko ang kabuuang  itchura nito ay agad na bumuhos  saakin ang mga  ala ala na matagal ko ng gustong kalimutan. Ang mga ala alang paulit ulit akong sinasaktan dahil ang taong nasa harap ko ay ang taong minsan kong minahal at nasaktan , ang taong ayoko ng makita pa. Ang taong naging dahilan kung bakit hindi na ako nagmahal ng iba pa. 

" Caven?"  

" long time no see, sophia" 



-------------------------

" Sophia? what are you doing here? what happen? why are you crying?"  agad ko naman pinunasan ang mga luhang dumadaloy sa pisngi ko. Kanina pa pala ako naka upo dito kung saan ko nakaharap si Caven at kanina pa pala ako umiiyak.



After 3 years ay may luha na ulit na lumabas sa mga mata ko akala ko natuyo na ang mga luha ko. Achievement na bang maitatawag iyon?





" What are you doing here Reed?" agad naman ako nitong itinayo. Reed Lincoln is my friend/ business partner. I met him at grand cannal in venice,  he offered me a bottled of water instead of handkerchief coz I was crying that time,  weird I know.

" Teka , Im the one whose asking tha---- okay sabi ko nga hehe. " Napatigil ito dahil agad ko syang tinutukan ng baril. " I'm here kase may ka transact  ako , pero tapos na kaya gusto mo sabay na tayong umuwi?" 

Inirapan ko lang ito at inayos ang nagusot kong damit at  ang aking postura.

" No, I can handle myself. " malamig kong saad sakanya.

Tinikom na lang nito ang kanyang bibig and that my cue to leave this damn shit place.

I don't need his help no-- i dont need anyone's help, kaya kong umuwi ng mag isa.   Wasak ang plano ko dahil hindi ko nakuha ang serum, pero sisiguraduhin ko na makukuha at makukuha ko rin iyon.... Maghintay ka lang Caven dahil I'm going to get that fckng serum.

" By hook or by crook, Mr. fuentes."

----------------------

Reed Lincoln on the pic...

  DONT FORGET TO HIT VOTE AND COMMENT THANKKYY.  

-Lizzy..

Mentir MieuxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon