Logan's POV
At ayun nga 😑. Nandito na ko ngayon sa kotse ko driving my ass to where Kat is. Hindi ko alam kung bakit ko to ginagawa ngayon pero i think... I just really don't want her to be with my friends. That's too much. And for the record, HINDI KO SYA GUSTO. Para lang sa kaalaman ng lahat.
After 2 hours of non stop driving...
*beep* *beep*
Oh hey! You're here! Finally. Ang tagal mo you know. Sabi ni.... Sino pa ba, edi si Kat.
Hays.... Sorry. Just get in the car okay? Sabi ko ng hindi man lang tumitingin sa kanya.
Alright. Tanging sabi nya at pumasok na sa kotse ko. Pagpasok nya ay umalis na rin kami agad.
So... Uhm... Where are we going? Tanong nya.
San pa ba? Edi sa bar sabi mo. Sabi ko.
Yeah. I mean after that? Tanong nya na may tamis sa boses nya.
Edi uuwi. Sarcastic kong sabi.
Uuwi na agad? Wala na tayong pupuntahan pang iba? Mukhang may galit sa tinig ng boses nya. Hinawakan nya namn ng dahan dahan yung kamay ko na nasa clutch.
Logan.... Don't you want to.... You know..... Do something? Something.... Fun? Sabi pa nya.
"Is she really doing this?" Sabi ko sa isip ko.
Nakikita mo ba yang ginagawa mo? Whatever you're doing is not gonna work okay?! Ngayon kung itutuloy mo pa yan, puwede kitang pagbuksan ngayon ng pinto palabas ng kotse ko. Explain ko sa kanya at bigla nalang syang tumahimik. Nginitian ko sya ng malademonyo at binalik na ang tingin ko sa daan. 😒
After a few minutes.....
We're here. Sabi ko at bumaba na ng kotse. Papasok na sana ako ng bar kaso....
Hindi mo man lang ba ko pagbubuksan ng pinto?! Sigaw nya galing sa kotse.
May mga kamay ka diba? GAMITIN MO. Diniinan ko yung pagkakasabi ko nun at tuluyan ng pumasok sa bar. Nakita ko namang bumaba na sya ng kotse at pumagilid pa sakin. Kala mo butiki 😒
Is that Logan?? Omg si Logan! Shocks ang guwapo nya! Sya ba yun? Oo si Logan! Rinig kong usapan ng mga tao dun pag pasok na pagpasok palang namin ng bar. Syempre... Sa guwapo kong to? Tsk! 😎
Umupo kami sa isang bakanteng table at nagorder.
Uhm... I'll have a beer please. Sabi ko sa waiter.
Kayo po mam? Tanong ng waiter kay Kat.
Uhm... Tequilla please. Sabi nya at umalis na ang waiter.
Tinignan ko yung cellphone ko if ever nagtext na ba sakin si Kaylee.
Pagtingin ko.... Empty.
Where is that girl? Pabulong kong sabi at tinago na ang phone ko.
Kaylee's POV
Hilong hilo parin ako sa dami na ng alak na nainom ko.
Hey kaylee are you okay? Tanong sakin ni Miguel.
Okay lang ako tol! Ako pa?! Hahahaha! Tanging sabi ko.
Tignan mo tong si Nat. Wasak na wasak na to! Sabi ni Miguel sabay inalis nya yung kamay ni Nat sa bowl ng suka ko. 😖
Kuya! Waiter! Akin na yang beer! Sabay hablot ko dun sa beer na hawak nung waiter at nilaklak to.
Kaylee tama na yan! Pagpipigil sakin ni Miguel.
Hindi! Ano ka ba! Bitawan mo ko. Sabi ko at nilaklak ulit yung beer.
Whoo!!! Go Kaylee!!! Go Kaylee!!! Sigawan nung mga kaibigan ni Miguel habang iniinom yung beer.
Logan's POV
Mam, tequilla nyo po. Sabay abot nung waiter ng tequilla kay Kat.
Wait... Asan na yung beer ko?
Tanong ko. Bakit may tequilla na si Kat pero yung beer ko wala pa? Kung tutuusin bubuksan nga lang yung cap nun then okay na eh. Ano yun ayaw magpabukas kaya mas nauna pa yung tinitimpa kesa sa binubuksan lang?! 😠Sorry sir. Kinuha po kasi nung lasing na babae dun sa kabilang table. Kukuha nalang po ako ng bago. Sabi nya ng nakayuko.
Okay sige thank you. Sabi ko at umalis na yung waiter.
Hay nako! Ang dami talagang lasingera dito no. Buti nalang hindi ako katulad nila. Right Logan? Sabay inom nya sa tequilla nya. Nginitian ko naman sya.
Oo nga eh. Buti hindi ka ganun. Pero atleast may mga lasingera dyan na may mga puso, hindi katulad mo. Sabay irap ko sa kanya. Hindi naman sa pagiging masama pero katotohanan lang talaga yun.
Kaylee's POV
Miguel! Tara sayaw tayo! Yaya ko sa kanya at agad naman syang tumayo.
Game ako dyan! Agad na pumunta kami sa dancefloor at sumayaw.
Logan's POV
Habang iniinom yung beer ko, iniisip ko kung nasan na kaya si Kaylee. Bakit hindi parin sya nagtetext o tumatawag man lang?
Habang tumitingin sa dancefloor na sobrang daming sumasayaw, i saw......... Kaylee?? 😳
Agad akong tumayo at lalapit sa babaeng yun.
Logan where are you going? Tanong sakin ni Kat. Pero hindi ko talaga matanggal yung tingin ko dun sa babae. She looks just like Kaylee.
U-uhm.... Just wait here. Tanging sabi ko ng hindi man lang inaalis yung tingin ko sa kanya at dahan dahang lumapit sa kanya.
Habang papalapit ako... Parang bumabagal yung oras. Ang bagal ng paligid at sya lang yung tanging nakikita ng mga mata ko. Sya at sya lang talaga. Wala ng iba.
Pinagmamasdan ko yung bawat galaw nya. Bawat hakbang ng paa nya, bawat galaw ng kamay nya. Napakagraceful kung tawagin. At ng malapit na ko sa kanya.....
Kaylee....
Agad syang lumingon sakin.
Logan?! Gulat na sigaw..... Ni Kat.
Tumingin naman ako sa likod lung nasan si Kat. At tumingin naman ako sa harap kung nasan yung babaeng nilalapitan ko kanina.
Hindi si Kaylee 😞
Sorry miss. I thought you were someone else. Sabi ko sabay talikod ko sa kanya.
Kaylee's POV
Kanina pa kami dito nagpapakasaya ni Miguel habang sumasayaw. Ang galing sumayaw ni Miguel in fairness.... 😂
Bigla naman ako nahilo kaya medjo nawawala ako sa focus. Pero hinayaan ko nalang.
Habang masayang sumasayaw, naalala ko si Logan. Pero gusto ko muna syang kalimutan ngayon at ang feelings ko para sa kanya.
Bigla namang nagpatugtog ng dubstep yung dj kaya napatalon ako sa tuwa 😂😁
Pagtalon ko....
AHHHHHH!!!!!!
Logan's POV
While walking back papunta sa table namin ni Kat, i thought na baka akala ko lang na si Kaylee yun. Grabe.... Kakahiya.
AHHHHH!!!!!! Someone fell into my arms. Pagtingin ko....
KAYLEE?!!? Napasigaw ako sa gulat.
L-LOGAN???!!! 😳😳😳
YOU ARE READING
Truth or Dare: For The Sake Of Love (ON-GOING)
Roman d'amourTruth, dare, double dare, promise or electric chair. maraming ways para magsabi tayo ng totoo, pero para kay Logan, sa isang laro nya pala malalaman ang kanyang totoong nararamdaman. sundin nya kaya ang sinisigaw ng kanyang puso? o ang sinasabi ng k...