Kabanata 2

10 0 0
                                    

February 2, 2013

"Meen, hati tayo ng i research sa assignment para maka uwi na din tayo agad."

"Sige Thena, basta mag open muna ako ng facebook. Para sulit naman pag computer natin"

"Sige ako din." Sabi ko sa kanya.

Gumagawa kami ng assignment namin sa english. Gagawa kami ng paragraph about what is love.
Una syempre nag open muna kami ng facebook tapos scroll ng konti at likes. The other side naman nag hahanap kami kong ano nga ba ang definition ng what is love.

Love is rosary that full of mystery

Yuck! Ano ba naman yan, unang search pa lang maka lumang depinisyon na. Nag scroll ako ulit kong ano pang pwede kong icopy paste...

Tiiiing...
One message from...

I click the pop up message from my facebook.

My heart having a abnormally beat, kaya ba kanina pa ganto nararamdam ko sa school pa lang. Dahil for the first time in my history. Yong crush ko... Nag chat sa akin ngayon.

Lance OcampoHi c:

Just for a minute hindi ako maka galaw. Lahat ng dugo ko napunta sa mukha ko. Hindi ako galit, pero something weird. Kinikilig ba ako? Siguro nga.

Nag type ako for my message.

Athena Nicole Credo: Hello :)

Shit. Shit. Shit. Sa sobrang tagal ko, hello lang? My god baka di na sya mag chat sa akin.

Tiiing...

Ayon nag chat ulit sya. Thank you Lord.

Lance Ocampo: pwede ko bang kunin # mo?

Ooooooh my lalaaaa. Totoo ba ito. Sa sobrang hindi ko pag kapaniwala , tinutok ko talaga ang mata k sa screen. Shit.

"Hooy friend! Grabe ka naman. Itutok mo pa yang mukha mo jan. Kulang na lang kainin mo e.."

"Friend..." Sabi ko habang kinakalabit ko sya. Mag katabi lang kasi kami. Tsaka naka tutok pa din ako sa computer screen.

"Ano yon friend?"

Tapos tumingin ako sa kanya, nag tatanong ang aking mga mata.

"Friend... Nag chat si..." Tapos tumingin ako ulit sa screen ng computer baka kasi nawala at hindi totoo.

"Sino?.. Alis ka nga tignan ko nga.. My god di pa masabi ang name... Killer ba yan?" Tinulak nya ako para basahin nya kong sino ba ang nag chat.

"Lance... Ocampo?.. Lance Ocampo!!!" Sabay hinatak nya ako paharap sa kanya. Pati din sya di makapaniwala. Grabe naman. Tsaka lamang ako tumango bilang sagot.

"Si Lance Ocampo na ultimate crush mo sa Sn. Carlos? Kong saang lugar ka pinanganak..." Alam ni Meen kong sino si Lance Ocampo, kinewento ko na sa kanya kaya ayan kong maka pag react dinaig ako.

"Grabe, friend congrats sayo!!! Finally napansin kana din.. Infairness friend... Level up"

Wow, totoo nga. Totoong nag chat sya sa akin. Wait nga at maichat ko nga rin.

Athena Nicole Credo: Sure, y not.. Hehe (:

: 0947535****

Lance Ocampo: thnx

Shiiit. My goleee! Masyado ba akong easy para ibigay ko agad ang number. Sabagay wag ng mag pa choosy. Choosy pa ba? Hehe

Athena Nicole Credopakilala ka kapag itext mo ako.

Undecided HeartWhere stories live. Discover now