Chapter 3: The Veeny thingy.

57 3 0
                                    

A/n: magseseryoso na po ako at maguupdate ng mabilis! *//_//*

***

Chapter 3

'Tapos na ang first week ng klase  and so far naman ako ang nage-excel although ganun din si Veeny pero mas lamang parin ako sa kanya kasi medyo mahina siya sa Science .Si Veeny o  kilala bilang Loveeny Isabelle Alejandro ay siyang rank 2 sa klase last year.Lagi ko siyang kalaban ever since elementary .Kami ni Veeny na nga lang ang natirang magkaklase simula't sapul pero di kami close at never mangyayari yon. Si Shim at Raj ay nakilala ko lang noong grade 6 at transferee sila non.

Pero si Veeny super panget ng ugali palibhasa insecure siya sa akin.

Siya naman ang nauna eh .Binubully niya ako physically , like nung minsan papasok ako non sa classroom kaso dahil nagmamadali ako pinatid niya ako sa paa niya. Nung grade 6 naman dahil lampa pa ako noon lagi niya akong binubunggo especially pag PE time nung isa ngang beses na binunggo niya ako nahulog ako sa putikan .But I never had the guts para magsumbong binablack mail niya kasi ako na kapag nagsumbong daw ako ay papahiya niya daw ako at sasabihin niya ang crush ko na nalaman niya ng mabasa niya ang diary ko.

Marami pa siyang ginawa at patuloy na ginagawa until now. Naalala ko noong first year ako at second time kong magkaroon ng major crush sa isang higher year na si kuya Limuel Salazar , 2nd year .Sayang yon nalaman ko na crush niya rin pala ako pero nang liligawan na sana niya ako sinabi sa kanya ni Veeny na may AIDS daw ako. Crazy right?! Naniwala naman siya dahil bestfriend niya ang kuya ni Veeny. Nadiri naman si kuya Limuel kaya magmula non nilayuan niya na ako.

Isa talaga siya sa iniyakan ko gabi-gabi nawalan ako ng dahilan para maging masaya. Magmula din noon I swear to myself na magiging malakas na ako at lalabanan ko na si Veeny no matter what she'll do I have all the money, power, beauty and connections naman eh.

Ngayon naman Rank 1 ako lagi at siya rank 2 naman siya. Forever 2nd great .Sad to say sa acads and extracurriculars ko lang siya nalalamangan .She still continues on wrecking me but she never and will never succeed .'

Nag flash back lahat sa akin ang 'the Veeny thingy' actually marami pa siyang ginawa pero baka maging nobela na ito kapag sinulat  ko lahat.

" O ano , accept my offer? " saad ni Oliver .

" No freaking way . "

Ganito kasi yon .

Flashback nanaman....

Settings: Eton's residences around 7:56 pm

Nanood ako ngayon ng balita at nashock sa narinig .

" ABS-7X live! Bagong balita po tungkol sa epekto ng pagsalanta ng bagyong Peping .Three thousand, six hundred, seventy two  na po ang nababalitaang patay dahil sa pananalasa ng bagyo dito sa Tinacloban. Marami na po ang natanggap na donasyon pero sadyang kulang parin ito .Kaya nagproklama ang pangulo ng "kapit-bisig project" .Kung saan ang lahat ng eskwelahan mula elementarya hanggang highschool ay obligadong magbigay ng kung ano mang makayanang halaga in cash or in kind .Sana lahat po tayo ay makipagkaisa . Ito po si Maureen Sotto nagbabalita! "

Settings: Coraline University

Agad akong pumasok sa room at nandoon na agad si Mokong, if you know who is that.Sana naman di niya ako bwisitin ngayon...not now, I thought. Pumasok naman agad ng may ngiti si Sir Nevit .I think he had some evil plan inside.Ano kya yon?

In the name of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon