Chapter 5: Victorious smile

32 0 0
                                    

Chapter 5: Victorious Smile ;D

-__-

-__0. Wait Huwatttt?!

0__0. Binuksan ko ang dalawang mata ko para makasigurado sa nakita ko.

Is this true?

*Victorious Smile activated!*

" First time kitang nakitang ngumiti ang ganda mo talaga!" ☆_☆ sabi ng Mokong with his matching star-strucked eyes. Yeah I am that pretty!

" Dahil si Veeny yung napili kaya ka masaya diba?Haha!" dagdag niya. Bakit niya nalaman? Ay basta inirapan ko na lang siya. Introvert ako eh no one can change that.

Naghintay na lang ako sa mga susunod na kapana-panabik na pangyayari. Parang sa teleserye na pinapahirapan na yung kontra bida hahaha!

I can still see her annoying face looking so grumpy when actually it is mwahahaha!

Pumunta siya sa harap at bumunot ng papel.

Binasa niya iyon ng tahimik , " Oh My Gosh! That's stupid like I'll do that?! Curse the one who made this!" Sigaw niya .Ha! Lumabas din ang totoong kulay.

Nabigla naman si Sir sa inasal niya," Ako ang gumawa niyan; may problema ba Miss Alejandro?"

" Uhm nothing Sir.I was just shocked " Unusual sa akin ang mag-smile but thanks to Sir Nevit nag-smile ako ng matagal at napansin pa ako ni Oliv-ano wala pala joke lang hehe.

" Ok Ms.Alejandro, please read that aloud. "

Napabuntong hininga at nagkanda-utal-utal pa siya mehehe. " U...Uhm.Yo..you need to..to clean all the 15 comfort rooms o-on the first floor of the campus. "

Mwahahaha! Siguro sa loob ng utak niya sinabi na niya lahat ng klaseng mura jejejeje!

Goodluck sa iyo my evil enemy, Veeny!

"Ok so who will bid for Veeny to do the dare? "

After 5 minutes wala pa ring nagtataas ng kamay para magbid.Kung may pera nga lang ako edi kanina pa ako nagtaas. Pero kung 500 lang din ibi-bid ko pagtatawanan lang nila ako no.

Ugh! Magbid na kayo dali! Para makasama namang muli ni Veeny yung long lost family niya ang CR! Mwahahaha!

Oliver's POV

Kanina ko pa nakikita si Catt na para bang gustong gusto na niyang makita si Veeny na gawin yung dare. Di ko alam bakit pero nasisiguro ko lang yon sa mga mata niya. Her eyes showing eagerness.

Nakita ko nga siya kaninang nagblush nang sinabi kong maganda siya lalo na pag nakangiti. Haha! Ang cute niya talaga :3

Ma-offeran ko nga siya ng service ko haha!

" Hey beautiful! Gusto mo bang mag-bid ako para gawin ni Veeny yung dare ha? " winiggle ko pa eyebrows ko. You know pogi effect.

" blah....blah...blah...No! "Ayyyttt puro pa satsat gusto naman ayaw pang aminin eh, tch.

" Ok bahala ka "

Catt's POV

" Hey beautiful! Gusto mo bang mag-bid ako para gawin ni Veeny yung dare ha? " winiggle niya pa eyebrows niya. Tch as if I'll fall for that. malapit na! Tahimik ka nga dyan konsensya ka lang!

Gusto ko sanang pumayag eh kaso baka may kapalit nanaman to. No way!

" Tch.Ewan ko sa iyo try offering somebody baka pumayag pa sila but not me. No! "

" Ok bahala ka " Gusto ko sana siyang pigilan.

Uy nagpapapilit lang ako! Pweeh! kadiri ka konsensya lumalandyot ka na!

After 10 minutes marami nang nabo-bored kakahintay kung sinong magbi-bid.

Nakikita ko ung maliliit na ngisi ni Veeny .Those demonic grin! Arghhhh! I hate her.

" Wala bang magbi-bid. Looks like Ms.Alejandro will be save from doing the dare hmmmm? "

Gosh! Ano na Cattleya? Kausapin mo na si Oliver para siya na yung magbid.I'm sure di naman mahirap yung kundisyon niya kung meron...

Papakinggan ko na ba ung konsensya ko?

" I'll count 1-10 then after that kung wala paring nagtaas ng kamay para mag-bid that means Ms.Alejandro need not to do the dare, okay? "

" I think no one is brave enough to bid. They just can't get enough of my charm huh! " sabi ni Veeny sa katabi niya. The nerve!

" 1...... nagsimula nang magbilang si Sir.

...2..... "

........3"

4......."  I've decided. Para sa lahat ng ginawa niyang pagpapahiya, pambubully, paninira at iba pa this is my chance to get back on her.

.......5 "

Kinalbit ko si Oliver at binulungan," Psst! Payag na ako basta dapat magawa mo ha. "

........6 " Di pa ako nakakakurap ay mabilis niya nang tinaas ang kanyang mahabang kamay na kinabigla naman ni Veeny.

" I, Sir, I bid P5000 "

" Haaaa? Ba't anong? How dare you!? " sigaw niya ng maldita.

" Higher than P5000? " Tanong ni sir sa buong klase but since no one have the nerve to revenge on Veeny they just keep on being quiet. Kaya si Oliver lang ang nagbid.

" P10,000 " saad ni Oliver.

Inulit lang ni Sir yung sinabiniya kanina sa 10,000 naman pero wala parin kaya si Oliver yung may highest bid na 10,000 pesos cash.

" Ngayon Ms.Alejandro, kaya mo bang higitan yung bid ni Mr.Perez? "

***

To be continued....

Mag-ingay naman kayo dyan! Vote, comment and follow ha!

^__^ Read also The Uglies' chemical reaction.

Update within this week? Maybe?

*u*

In the name of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon